โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ตู้นอนในประเทศญี่ปุ่น ไม่มีที่พักเหรอเชิญที่นี่!

ตู้นอนในประเทศญี่ปุ่น ไม่มีที่พักเหรอเชิญที่นี่!




ขึ้นชื่อว่าโรงแรมในประเทศญี่ปุ่นนั้น โดยส่วนมากจะมีห้องพักขนาดเล็ก อาจจะเล็กเกินไปสำหรับเราด้วยซ้ำ นั่นเป็นเพราะว่าลักษณะภูมิประเทศที่มีพื้นที่อย่างจำกัด (เป็นเกาะ) แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีห้องพักใหญ่ๆเลยนะ แต่ราคาจะอีกเกรดนึงไปเลย แต่หากใครคิดจะไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงฤดูหนาวนี้ก็ให้รีบมองหาที่พักกันล่วงหน้าได้เลย ไม่อย่างนั้นเต็มแน่ๆ แต่หากว่าใครหาที่พักไม่ได้จริงๆในวันนี้เราจะพาไปพบกับที่นอน ย้ำ! ว่าที่นอนจริงๆค่ะ เราจะพาไปดูตู้นอนที่ญี่ปุ่นนั้นบริการเพื่อเหล่านักเดินทางแบบ backpack กันเลยทีเดียว จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมพร้อมกันเลย





ไอเดียโรงแรมแคปซูลนี้ เกิดขึ้นเนื่องจากว่าที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นมีค่าครองชีพที่สูงมาก บวกกับพื้นที่อันน้อยนิดเมื่อเทียบกับประชากรที่มีอยู่ โรงแรมแคปซูลเกิดขึ้นครั้งแรกที่ จังหวัดโอซาก้า ในปีค.ศ.1979 โดยผู้ที่ออกแบบแคปซูลนี้คือ นายคิโชว คุโระกาวะ ( Kisho Kurogawa )



โดยตัวห้องนั้นจะแบ่งเป็น 2ชั้น ใน 1ห้องจะมีความกว้างยาวสูงประมาณ 1.25 x 2 x 1 เมตร ซึ่งเพียงพอต่อการนอนหลับเท่านั้น ( คิดว่าคนนอนดิ้นคงลำบากแน่ๆ ) ภายในห้องนั้นจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเบื้องต้นอย่าง โทรทัศน์ เครื่องปรับอากาศ ฟูก หมอน ผ้าห่ม รวมทั้ง wifi ให้อีกด้วย



ห้องพักนั้นจะแบ่งเป็นโซนแยกชายหญิงค่ะ จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยอย่างแน่นอน ส่วนห้องน้ำจะเป็นห้องน้ำรวมค่ะ

ส่วนค่าที่พัก โดยเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 2000 - 4000 เยน/คืนค่ะ ในปัจจุบันนี้โรงแรมแคปซูลนี้ได้แพร่หลายไปไม่ใช่แค่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ในอีกหลายๆประเทศทั่วโลกก็เริ่มสร้างที่พักแบบนี้ขึ้นแล้ว


ขอบคุณภาพจาก google.com

0 ความคิดเห็น: