โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

มาแล้วจ้า ทัวร์จีน เข้าไทยฉลองวันชาติ

มาแล้วจ้า ทัวร์จีน เข้าไทยฉลองวันชาติ

Cr. http://www.haaksquare.com/sites/default/files/community/1091/content/1269/image/china-visa.jpg

     ในตอนนี้ก็เริ่มเข้าปลายฝนต้นหนาวกันแล้ว ช่วงไฮซีซั่นก็เริ่มมา นักท่องเที่ยวต่างประเทศก็เริ่มเดินทางมาเที่ยวยังประเทศไทยก็ต่อเนื่อง โดยเฉพาะทัวร์จีน ที่เดินทางเข้ามาทั้งทางเครื่องบิน หรือทางอื่นๆ เรามาดูบรรยากาศกันที่หน้าด่านมิตรภาพไทย-ลาว ในจังหวัดเชียงรายกันค่ะว่า ทัวร์จีนที่เดินทางมานั้นคึกคักกันขนาดไหน
Cr.https://phukettourguide.files.wordpress.com/2012/01/p9090059.jpg

     หลายๆ จังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาก็ต้องมีการตรวจเอกสารเข้าเมืองตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่กันเสียก่อน โดยเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา บรรยากาศที่ด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4 เป็นไปด้วยความคึกคักของนักท่องเที่ยวรวมถึงผู้ค้าขายที่ต้องการเดินทางเข้ามายังประเทศไทย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน

     พบว่ามีทัวร์จีนทยอยเดินทางข้ามมาเที่ยวในไทยอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล รถบัสโดยสาร รถตู้ มากันอย่างต่อเนื่องในช่วงเช้า ทั้งนี้การเดินทางมาเที่ยวของชาวจีนนั้นเพราะตรงกับช่วงวันชาติจีน ซึ่งเป็นวันหยุดยาว จากการสอบถามพบว่าเป้าหมายส่วนใหญ่ของชาวจีนที่เดินทางมานั้นอยู่ที่วัดร่องขุน อ.เมือง จ.เชียงราย และสามเหลี่ยมทองคำ จ.เชียงใหม่ ยังรวมถึง พัทยาอีกด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่นั่นต้องเร่งตรวจคนเข้าเมืองกันอย่างไม่หยุดหย่อนกันเลยทีเดียว

Cr.http://marketeer.co.th/wp-content/uploads/2014/10/Chinese-Travelers.jpg

     ทางด้าน พ.ต.อ.ณัชธฤต ปิ่นปัก ผกก.ด่าน ตม. เชียงแสนบอกว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามากว่า 500 คนแล้ว มีรถผ่านด่านถึง 116 คัน และคาดว่ายังจะมีเข้ามาเพิ่มอีกเรื่อยๆ โดยส่วนมากจะขับรถผ่านจากม่อฮาล มณฑลยูนนานของประเทศจีน เข้ามาทางบ่อเด็น สปป.ลาว ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดจราจรหนาแน่น และก็มีบางส่วนที่เดินทางไปเที่ยวหลวงพระบาง ก่อนที่จะเดินทางข้ามมายังประเทศไทย ซึ่งวันหยุดของชาวจีน มีประมาณ 7วัน

     ผู้ประกอบการท่องเที่ยวบางคนเปิดเผยว่า ปริมาณนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในปีนี้ หากเทียบกับปีที่ผ่านมานั้นถือว่าค่อนข้างน้อย โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีน ทางด้านโรงแรมต่างๆนั้นเผยว่าได้มีการจองโรงแรมกว่า 700 ห้อง มีทัวร์จีนทางรถยนต์กว่า 10 กรุ๊ปแต่ก็ต้องมีการยกเลิกการจองไปเป็นจำนวนมาก



Cr. http://www.thairath.co.th/content/529296


ติดตามเรื่องเที่ยวอื่นๆได้ที่ http://wonderfulpackagetravel.blogspot.com/

0 ความคิดเห็น: