โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

5 สุดยอดภาพยนต์จอเงินแห่งเอเซีย ที่คุณต้องหามาดู

5 สุดยอดภาพยนต์จอเงินแห่งเอเซีย ที่คุณต้องหามาดู



สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน วันนี้เราไม่ได้ชวนไปเที่ยวที่ประไหนไหนนะคะ ใครที่เบื่อๆไม่รู้จะทำอะไรยามว่างดี เราขอแนะนำให้หาหนังมาดูกันค่ะ เพื่อนๆคงรู้จักกับเทศกาลภาพยนต์ระดับโลก อย่าง "เทศกาลหนังเมืองคานส์" และในฝั่งเอเซียเองก็มีเช่นกัน
งานเทศกาลหนังเมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ที่จัดงานยิ่งใหญ่ไม่แพ้กันเลยทีเดียว ซึ่งในตอนนี้ก็ครบรอบ 20 ปีของเทศกาลหนังเมืองปูซาน ซึ่งทางทีมงานก็ได้มีการจัดอันดับ หนัง 100 อันดับ ที่ฮอตฮิตตลอดกาลของเอเซีย โดยมีคณะกรรมการในการตัดสินครั้งนี้เป็นทั้งผู้กำกับบท รวมถึงนักวิจารณ์หนังจากต่างประเทศด้วย

โดยหนังหรือภาพยนต์ที่ถูกจัดว่าเป็นที่สุดของภาพยนต์ในเอเซียมาจากประเทศญี่ปุ่น เราไปดู Top 5 ของสุดยอดภาพยนต์จอเงินกันเลยค่ะ

อันดับ 5 A City of Sadness (ประเทศไต้หวัน)




A City of Sadness เป็นภาพยนต์จากประเทศไต้หวัน กล่าวถึงภายหลังการสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สองประเทศไต้หวันได้กลับคืนสู่การปกครองของจีน โดยการนำของ เจียง ไคเช็ก และพรรคก๊กมินตั๋งแต่ในเช้าของวันหนึ่ง หญิงสาวไต้หวันผู้หนึ่งได้ถูกจับกุมและทุบตี เพียงข้อหาขายบุหรี่โดยที่ไม่มีใบอนุญาติ จึงเกิดความไม่พอใจขึ้น จากเรื่องราวเพียงเล็กน้อยแต่กลับลุกลามเป็นเรื่องใหญ่ ผู้คนต่างลุกขึ้นมาต่อต้านพรรคก๊กมินตั๋ง นำมาซึ่งเหตุการณ์ที่เหล่านักศึกษา แพทย์ ผู้นำชุมชนถูกสังหารกว่า 28,000 คน โดยในการกระทำครั้งนี้เรียกขานกันว่า "White Terror"

อันดับ 4 The apu trilogy (อินเดีย)



The apu trilogy เป็นหนังไตรภาคชื่อดังของอินเดีย เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของ สัตยาจิต เรย์ หรือคุรุภาพยนต์แห่งชมพูทวีป ผลงานนี้ทำให้ อากิระ คุโรซาวา (ปรมาจารย์หนังชาวญี่ปุ่น) กล่าวยกย่องว่า "ผู้ยิ่งใหญ่" ในอุตสาหกรรมภาพยนต์ "หากไม่ได้ชมหนังของเขา (สัตยาจิต เรย์) ก็เหมือนกับอยู่บนโลกโดยไม่เห็นเดือนเห็นตะวัน" ลองหามาดูกันค่ะ

อันดับ 3 In the Mood for Love (ฮ่องกง)



In the Mood for Love เป็นภาพยนต์ฮ่องกงที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นภาพยนต์ที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 3 ในงานนี้ กำกับโดย หว่อง กาไว ผู้กำกับชื่อดังที่ผลิตผลงานออกมามากมาย หนังกล่าวถึงช่วงปี 1962 ของฮ่องกงโดยคู่สามีภรรยา 2 คู่ได้ย้ายมาอยู่ที่ฮ่องกงและบังเอิญมาพักที่เดียวกันแถมยังอยู๋ห้องข้างๆกันอีกด้วย แต่เรื่องมันก็ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ และมีเป็นอย่างไรต่อไปนั้นต้องลองไปดูกันเองค่ะ

อันดับ 2 Rashomon (ญี่ปุ่น)



Rashomon "ราโชม่อน" เป็นภาพยนต์ญี่ปุ่นอาชญากรรมในปี ค.ศ.1950 กำกับโดยอากิระ คุโรซาวา เป็นการดัดแปลงมากจากเรื่องสั้นของริวโนสุเกะ อาคุตางาวา ภาพยนต์เรื่องนี้กล่าวถึงการก่อเหตุฆ่าตกรรมซามูไร ซึ่งในเวลาต่อมาก็สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยในป่าได้ และจึงมีการไต่สวนเกิดขึ้นโดยมีการให้การของ 3 ฝ่ายได้แก่ โจรป่า ภรรยาของซามูไร และวิญญาณซามูไรที่ตายไปนั่นเอง เรื่องราโชม่อนเป็นเรื่องที่สนุกและให้คนดูนั้นคิดตลอดว่าใครคือผู้ที่พูความจริง และใครที่พูดโกหก!

อันดับ 1 Tokyo Story (ญี่ปุ่น)



Tokyo Story เป็นผลงานกำกับของยาสุจิโร โอสุ เรื่องนี้พูดถึงตายายคู่หนึ่งจากเมืองโอซาก้าต้องการที่จะไปเยี่ยมลูกที่กรุงโตเกียว เมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งอาศัยอยู่กับลูกสาวคนเล็กที่เป็นคุณครู แต่การไปเยี่ยมเยือนลูกในเมืองที่มีความเจริญสูงนั้นกลับทำให้ดูเหมือนว่าจะเป็นปัญหาภาระของผู้เป็นลูกเสียมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นคำพูดสั้นๆ กริยาต่างๆที่แสดงทั้งต่อหน้าและลับหลัง

นอกจากนี้ยังมีภาพยนต์ไทยติดอันดับด้วยนะคะได้แก่ "ลุงบุญมีระลึกชาติ, สัตว์ประหลาด, สุดแสนเสน่หา" โดยได้อันดับที่ 15, 18 และ 30 ตามลำดับ

ขอบคุณภาพประกอบจาก google.com

ติตตามเรื่องอื่นๆได้ทาง http://wonderfulpackagetravel.blogspot.com/

0 ความคิดเห็น: