โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

3 อันดับของกินของฝากขึ้นชื่อจาก “ฮอกไกโด”

3 อันดับของกินของฝากขึ้นชื่อจาก “ฮอกไกโด”

Credit : http://goo.gl/X2OCSc

สำหรับใครที่เตรียมตัวจะไปเที่ยวฮอกไกโด แต่ยังไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรกลับมาเป็นของฝากให้กับคนทางบ้านดี วันนี้ผู้เขียนมี 5 อันดับของฝากยอดนิยมจากฮอกไกโดมาแนะนำให้รู้จักกันค่ะ รับรองว่าของฝากแต่ละชิ้นที่จะแนะนำต่อไปนี้ จะต้องถูกใจผู้รับแน่นอนเลย!

1. ขนม ShiroiKoibito ของ Ishiya

สุดยอดของฝากจากฮอกไกโดอันแสนเลื่องชื่อ ที่ไม่ว่าใครที่ไปทัวร์ฮอกไกโดจะต้องหิ้วกลับมาฝากคนที่บ้าน หรือเพื่อนที่ทำงานกันคนละกล่องสองกล่องอยู่เสมอ (หรืออาจจะหลายกล่องตามกำลังทรัพย์^^)เสน่ห์ของขนม ShiroiKoibito นั้นอยู่ที่ความบางกรอบของคุกกี้ ที่อบจนกลายเป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ สอดไส้ช็อกโกแลตขาว (White Chocolate) สูตรพิเศษจากShiroiKoibito ที่เข้ากันได้อย่างลงตัว 

ภายใต้กรรมวิธีในการผลิตที่พิถีพิถันและทันสมัย บวกกับการควบคุมเอาใจใส่อย่างสม่ำเสมอ จึงทำให้รสชาติของขนม ShiroiKoibito นั้นยังคงความอร่อยได้อย่างไม่เปลี่ยนแปลง และมีชื่อเสียงโด่งดังจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกภายใต้แบรนด์ “ShiroiKoibito” สุดยอดของฝากจากฮอกไกโดนอกจากนี้ทางโรงงาน ShiroiKoibito ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการหาซื้อของกินฮอกไกโด สามารถเข้าไปเยี่ยมชมกรรมวิธีในการผลิตขนม ShiroiKoibito กันได้ถึงในโรงงานอีกด้วยโดยสนนราคาในการเข้าชมอยู่ที่ประมาณ 600 เยน สำหรับผู้ใหญ่ แต่จะถูกกว่านั้นถ้าเป็นเด็ก หรือมากันเป็นหมู่คณะค่ะ

Credit : http://pantip.com/topic/33019958

2. Jaga Pokkuruของ Potato farm


สุดยอดของฝากชิ้นที่ 2 ที่แนะนำให้ซื้อเมื่อมาเที่ยวฮอกไกโดก็คือมันฝรั่ง Jaga Pokkuru ของ Potato Farm นั่นเอง! Jaga Pokkuru ทำมาจากมันฝรั่งหั่นเป็นแท่งแล้วนำมาอบจนเหลืองกรอบ ภายนอกดูคล้ายกับเฟรนฟรายด์ทอด แต่มีความแห้งและกรอบกว่า จุดเด่นของ Jaga Pokkuru อยู่ที่การคัดเลือกมันฝรั่งฮอกไกโดสายพันธุ์ดีมาใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิต จึงทำให้รสชาติที่ได้นั้นมีความพิเศษ จนแทบจะไม่ต้องปรุงแต่งอะไรเพิ่มเติม ถ้าไม่เชื่อก็ลองดูสิคะ แล้วคุณจะหลงรักมันฝรั่งของกินฮอกไกโดมากขึ้น!

Credit : http://goo.gl/OSyBM5

3. ROYCE’ Chocolate


ถึงแม้ว่าในปัจจุบัน ROYCE’ Chocolate จะหาซื้อได้ง่ายขึ้นในประเทศไทย แต่ต้นตำรับของ ROYCE’ Chocolate ที่แท้จริงนั้นกลับอยู่ที่ฮอกไกโด โดยสินค้าของ ROYCE’ Chocolateที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ในหมู่นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ฮอกไกโด ก็คือ “Nama Chocolate” หรือ ช็อคโกแลตสด ที่มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ ยกตัวอย่างเช่น ชาเขียว, แชมเปญ, และดาร์คช็อคโกแลต เป็นต้น อ่อ! กระซิบบอกนิดนึง สำหรับแฟนพันธุ์แท้ ROYCE’ Chocolate คนไหนที่กำลังจะไปฮอกไกโด ที่นั่นเค้าจะมี Nama Chocolate รุ่นพิเศษที่ไม่มีวางจำหน่ายที่ไหนนอกจากที่ฮอกไกโดอยู่ด้วย งานนี้พลาดไม่ได้เด็ดขาดนะคะ ^^

อย่าลืมติตดามชมเรื่องราวน่ารู้อื่นๆเกี่ยวกับญี่ปุ่นได้ที่ http://wonderfulpackagetravel.blogspot.com/ ค่ะ

0 ความคิดเห็น: