โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เดินเที่ยวญี่ปุ่น มารู้จัก “ฮาชิโกะ” สุนัขผู้ซื่อสัตย์กันเถอะ!

เดินเที่ยวญี่ปุ่น มารู้จัก “ฮาชิโกะ” สุนัขผู้ซื่อสัตย์กันเถอะ!

Credit : http://www.hachikodog.com/
สวัสดีค่ะเรามาเดินเที่ยวญี่ปุ่นกันในวันนี้จะพาคุณผู้อ่านไปรู้จักกับ “ฮาชิโกะ” สุนัขผู้ซื่อสัตย์จากประเทศญี่ปุ่น ที่โด่งดังไปแล้วทั่วโลก จากตำนานที่เล่าขานต่อๆ กันมา ถึงความรัก ความซื่อสัตย์ และความกตัญญูของฮาชิโกะ ที่ทำให้หลายคนที่ได้ยินถึงกับหลั่งน้ำตา จนกระทั่งมีการสร้างรูปปั้นของฮาชิโกะขึ้นมา เพื่อให้ผู้คนที่พบเห็นได้ระลึกถึงสิ่งที่สุนัขตัวนี้ได้กระทำ เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่นั่นเองค่ะ

เจ้าหมาฮาชิโกะผู้ซื่อสัตย์
     “ฮาชิโกะ” เป็นสุนัขสายพันธุ์อากิตะ ไอนุ แท้ ที่หาได้ยากและมีหลงเหลืออยู่เพียงแค่ 30 ตัวในช่วงเวลานั้น เกิดเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ค.ศ. 1923 ในเขตจังหวัดอากิตะ ประเทศญี่ปุ่น อาชิโกะเป็นสุนัขในการเลี้ยงดูของศาสตราจารย์เอซะบุโระ อุเอะโนะ ศาสตราจารย์ประจำภาควิชาเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยอิมพีเรียล หรือมหาวิทยาลัยโตเกียวในปัจจุบัน ตามตำนานเล่าว่าเจ้าฮาชิโกะจะเดินออกไปส่งศาสตราจารย์อุเอะโนะ ขึ้นรถไฟที่สถานีชิบูย่าเพื่อออกไปทำงานในทุกๆ เช้า และออกไปรอรับศาสตราจารย์กลับมาบ้านที่สถานีชิบูย่าในตอนเย็น จนกระทั่งวันที่ 21 พฤษภาคม ค.ศ. 1925 วันที่ฮาชิโกะยังไม่รู้ว่าจะมีอะไรจะเกิดขึ้นกับเจ้านายอันเป็นที่รักของมัน

http://media-cdn.tripadvisor.com/

     ในตอนเช้าเจ้าฮาชิโกะยังคงออกไปส่งเจ้านายของมันที่สถานีรถไฟตามเดิม แต่ทว่าในเย็นวันนั้นกลับไม่มีวี่แววของศาสตราจารย์อุเอะโนะ ที่นั่งรถไฟกลับจากที่ทำงานมาบ้านเหมือนเช่นเคย แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ด้วยความรัก ความซื่อสัตย์ และความกตัญญู ฮาชิโกะก็ยังคงไปเฝ้ารอศาสตราจารย์อุเอะโนะ ที่สถานีชิบูย่าในเวลาเดิมทุกๆ วัน จนกระทั่งวันสุดท้ายของชีวิต โดยที่ไม่รู้เลยว่าศาสตราจารย์อุเอะโนะได้จากฮาชิโกะไปแล้ว ด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก ตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม ค.ศ. 1925 วันแรกที่ฮาชิโกะไม่เห็นเจ้านายของมันกลับมานั่นเอง

รูปปั้นตั้งอยู๋หน้าสถานีรถไฟชิบูย่า

     ข่าวการตายของฮาชิโกะสร้างความสะเทือนใจ ให้กับคนญี่ปุ่นเป็นอันมาก เพราะในช่วงเวลา 10 ปีที่ที่ฮาชิโกะเฝ้ารอเจ้านายของมันกลับมานั้น ได้มีการตีแผ่เรื่องราวของฮาชิโกะออกไป โดยอดีตนักศึกษาของศาสตราจารย์อุเอะโนะ ที่มาพบกับฮาชิโกะโดยบังเอิญ จนทำให้คนญี่ปุ่นที่ได้ยินเรื่องราวความซื่อสัตย์ของฮาชิโกะหลงรักฮาชิโกะจนหมดใจ และมีการนำเรื่องราวของฮาชิโกะมาเป็นบทเรียนสอนเด็กๆ ในประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้มีความซื่อสัตย์ตามอย่างฮาชิโกะอีกด้วย สำหรับใครที่จะเดินเที่ยวญี่ปุ่นในเขตชิบูย่า และอยากจะไปเยี่ยมชมรูปปั้นของฮาชิโกะนั้น สามารถเดินทางไปชมได้ที่ทางออกของสถานี JR ชิบูย่า ตรงประตู Hachi-ko Exit รีบๆ ไปหน่อยนะคะ ฮาชิโกะเค้ารอคุณอยู่!

0 ความคิดเห็น: