โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเอง พาชิม “อิจิรันราเมน” ราเมนข้อสอบ

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเอง พาชิม “อิจิรันราเมน” ราเมนข้อสอบ

Credit : http://pinsta.me/tag/ICHIRANRAMEN

    อีกไม่นานก็จะถึงเทศกาลสอบครั้งยิ่งใหญ่ของเด็กๆ ม.6 อย่าง Gat Pat เพื่อเตรียมตัว Admission เข้ามหาวิทยาลัยกันแล้ว วันนี้ผู้เขียนก็เลยขอเกาะกระแสการเตรียมตัวสอบของเด็กๆ ด้วยการพาคุณผู้อ่านทุกท่านไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเองและชิมราเมนกัน! เอ๊ะ!? ว่าแต่การไปชิมราเมนมันจะไปเกี่ยวกับการเตรียมตัวสอบของเด็กๆ ยังไงกันเนี่ย? ถ้าไม่อยากงง ก็ตามมาอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ ^^
Credit : http://gethiroshima.com/

   “อิจิรันราเมน” หรือ “ราเมนข้อสอบ” เป็นร้านราเมนที่นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะมีลักษณะพิเศษที่ไม่เหมือนใคร ในรูปแบบของการให้บริการที่สร้างสรรค์ตามสไตล์ของคนญี่ปุ่น ที่มักจะมีอะไรมาให้เราได้แปลกใจเสมอ

Credit : http://www.sakura-hostel.co.jp/

สำหรับราเมนที่ให้บริการในร้านนั้น เป็นราเมนที่มีต้นกำเนิดมาจากจังหวัดฟุกุโอกะ ที่มีลักษณะของเส้นไม่เหมือนกับเส้นราเมนในจังหวัดอื่นๆ (ลักษณะของเส้นจะกลมๆ ไม่แบน) บวกกับน้ำซุปสูตรเข้มข้นแบบต้นตำรับ ที่มีให้เลือกเพียงสูตรเดียว แต่รสชาติที่ได้นั้นจะแตกต่างกันจากการทำข้อสอบของนักเรียนแต่ละคน (ก็บรรดานักชิมทั้งหลายนั่นแหล่ะ!) ที่จะต้องเริ่มทำข้อสอบก่อนการรับประทานราเมนทุกครั้ง โดยคำถามในข้อสอบแต่ละข้อ ก็จะเป็นคำถามที่ถามเกี่ยวกับราเมนของคุณทั้งสิ้น ยกตัวอย่างเช่น
  • ความเข้มข้นของรสชาติราเมน ที่มีให้เลือกกันถึง 3 ระดับ ก็คือ อ่อน, ปกติ หรือ เข้มข้น 
  • ต้องการใส่น้ำมันไหม? มากน้อยขนาดไหน?
  • ต้องการใส่กระเทียมไหม? มากน้อยขนาดไหน?
  • ต้องการใส่ต้นหอมไหม? ต้องการให้หั่นหนา หรือหั่นฝอย?
  • ต้องการใส่หมูชาชูไหม?
  • ซอสสูตรพิเศษ (ความเผ็ด) ต้องการให้เผ็ดมากน้อยขนาดไหน?
  • ความนุ่มของเส้น ต้องการนุ่มขนาดไหน? เด้งไหม? เป็นต้น
Credit : https://chinesecookie.files.wordpress.com

   และเมื่อทำข้อสอบราเมนเสร็จเรียบร้อยแล้ว นักเรียนจะต้องนำข้อสอบนั้นส่งให้คุณครู (พนักงาน) เพื่อรอรับราเมนตามข้อสอบที่คุณได้ทำเอาไว้ในเวลาเพียงแค่ไม่กี่นาที แต่สำหรับนักเรียนต่างชาติที่อ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออก และกำลังกลัวว่าจะทำข้อสอบไม่ได้นั้น ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไปนะคะ เพราะว่าทางร้านก็มีการเตรียมข้อสอบภาษาอังกฤษแบบง่ายๆ ไว้คอยบริการนักเรียนต่างชาติอย่างเราเช่นกัน ชนิดที่ไม่จำเป็นจะต้องลอกข้อสอบใครเลยล่ะค่ะ ^^ 

Credit : https://japan365.files.wordpress.com
   ส่วนบรรยากาศในการทำข้อสอบรวมไปถึงการรับประทานราเมนนั้น ทางร้านก็มีการจัดตกแต่งให้เหมือนกับว่า เรากำลังนั่งทำข้อสอบอยู่ในห้องสอบจริงๆ จนบางครั้งคุณอาจจะลืมไปว่ากำลังมาทานราเมน หรืออยู่ในห้องสอบกันแน่! แหม...เห็นอย่างนี้ ชักอยากจะไปเที่ยวญี่ปุ่น ชิมราเมนข้อสอบซะแล้วสิเนี่ย!

ติดตามข้อมูลเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเพิ่มเติมได้ที่ http://wonderfulpackagetravel.blogspot.com/

0 ความคิดเห็น: