โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ทัวร์ฮอกไกโด สวรรค์ของนักชิม

ทัวร์ฮอกไกโด สวรรค์ของนักชิม



เกาะฮอกไกโด เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในจำนวนเกาะน้อยใหญ่กว่า 3,000 เกาะ ที่กระจายตัวกันอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่น เกาะฮอกไกโดมีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 2 รองจากเกาะฮอนชู เกาะหลักที่เป็นสถานที่ตั้งของ “เมืองโตเกียว”
เมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น จุดเด่นของเกาะฮอกไกโดที่นอกจากจะมีธรรมชาติที่งดงามสามารถไปเที่ยวได้ทุกฤดูแล้ว เกาะฮอกไกโดแห่งนี้ยังบริบูรณ์ไปด้วยเมนูอาหารการกินชนิดที่ว่า ไม่สามารถหากินที่ไหนได้ นอกจากการมาทัวร์ฮอกไกโดเท่านั้นค่ะ!!

Credit : http://goo.gl/HYX4ze



1. อาหารทะเลสดๆ รสหวานอร่อย


สิ่งแรกที่ห้ามพลาดที่สุดของการมาทัวร์ฮอกไกโดก็คือ "การรับประทานอาหารทะเลสดๆ" นั่นเองค่ะ จะมีสักกี่ที่ในโลกที่มีอาหารทะเลสดๆ ให้ได้รับประทานกันตลอดปี ถ้าไม่ใช่ที่ฮอกไกโด ว่ากันว่าสาเหตุที่ทำให้อาหารทะเลที่เกาะฮอกไกโดแห่งนี้สดอร่อยไม่เหมือนใครนั้น ส่วนหนึ่งมาจากสภาพอากาศของฮอกไกโดที่หนาวเย็นกว่าที่อื่น ส่งผลให้น้ำทะเลมีอุณหภูมิต่ำ บรรดาสัตว์ทะเลที่อาศัยอยู่ในทะเลจึงต้องสร้างชั้นไขมันขึ้นมาแทรกเนื้อ เพื่อสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย ส่งผลให้อาหารทะเลที่นี่มีเนื้อนุ่มชุ่มลิ้น ฟินกันถ้วนหน้า แต่จะจริงจะเท็จสักแค่ไหน เรื่องนี้คงต้องให้ผู้ชิมเป็นผู้พิสูจน์แล้วละค่ะ สำหรับเมนูอาหารทะเลขึ้นชื่อของเกาะฮอกไกโด ก็ได้แก่ "ปูยักษ์ทาราบะ" และเมนู "ไข่หอยเม่น" นั่นเอง ใครที่จะไปทัวร์ฮอกไกโดห้ามพลาด 2 เมนูนี้เป็นอันขาด เพราะไม่อย่างนั้น "คุณจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง!!" อิอิ



Credit : http://www.thainaturalproducts.com/?p=3512



2. นมฮอกไกโด เข้มข้น หวานมัน


ที่ฮอกไกโดจะมีฟาร์มโคนมที่คัดเฉพาะแม่วัวสายพันธุ์ดี นำมาเลี้ยงในฟาร์มเปิดที่ทันสมัย ภายใต้สภาพอากาศที่เหมาะสมบนเกาะฮอกไกโด เพื่อให้แม่วัวมีอารมณ์ดีและไม่เครียดจนเกินไป สามารถให้น้ำนมที่มีคุณภาพแก่เราได้ นอกจากนมฮอกไกโดที่ขึ้นชื่อแล้ว บนเกาะฮอกไกโดยังมีผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมอีกหลายอย่างที่น่าสนใจ ยกตัวอย่างเช่น ช็อกโกแลต, ชีสเค้ก และ ไอศกรีม เป็นต้น แหม...เห็นอย่างนี้ชักอยากจะไปทัวร์ฮอกไกโดซะแลัวสิ!!


Credit : http://goo.gl/N0pFx3



3. เนื้อเจงกิสข่านย่างหอมกรุ่น!


เมนูสุดท้ายที่ต้องลองเมื่อมาทัวร์ฮอกไกโด ขอเอาใจคนรักเนื้อเป็นพิเศษกับเมนู "เนื้อเจงกิสข่านย่าง" เมนูขึ้นชื่อของเกาะฮอกไกโดที่คุณไม่ควรพลาด เนื้อแกะย่างแสนอร่อย หมักด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการรับประทานเนื้อแกะในประเทศจีน เริ่มได้รับความนิยมในญี่ปุ่นเมื่อประมาณ 100 ปีที่แล้ว ภายใต้การส่งเสริมของรัฐบาลญี่ปุ่นที่รณรงค์ให้ประชาชนหันมาบริโภคเนื้อแกะกันมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริเวณเกาะฮอกไกโดที่มีการเลี้ยงแกะอยู่มากนั่นเองค่ะ

0 ความคิดเห็น: