โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

จองทัวร์ญี่ปุ่นอย่างไร ไม่ให้โดนหลอก!!

จองทัวร์ญี่ปุ่นอย่างไร ไม่ให้โดนหลอก!!

Credit : http://pantip.com/topic/30733438

“จิตมนุษย์นั้นไซร้ ยากแท้หยั่งถึง” แม้จะรู้จักกันดีบางทีก็ยังโดนหลอก ไฉนเลยกับคนที่ไม่เคยรู้จักกัน ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ติดตามข่าวสารอยู่เสมอ ก็คงจะเคยเห็นข่าวคนที่ถูกหลอกให้จองทัวร์เถื่อนกันเป็นระยะๆ ใช่ไหมละค่ะ เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา เสียทั้งความรู้สึก ไม่คุ้มเลยจริงๆ
แต่ถึงแม้ว่าเราจะห้ามใครไม่ให้มาหลอกเราไม่ได้ แต่ตัวของเราเองก็สามารถป้องกันตัวจากการโดนหลอกได้เช่นกัน วันนี้ผู้เขียนมีคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการจองทัวร์ญี่ปุ่นอย่างไร ไม่ให้โดนหลอกมาฝากกัน ลองติดตามกันดูนะคะ (ถ้าไม่อยากเสียตังค์จองทัวร์ญี่ปุ่นแบบฟรีๆ ^^)


1. เลือกบริษัททัวร์ที่มีใบประกอบธุรกิจนำเที่ยวเพื่อความมั่นใจ



การเลือกบริษัททัวร์ญี่ปุ่นที่มีใบประกอบธุรกิจนำเที่ยวอย่างถูกต้องตามกฎหมายนั้น ถือเป็นปราการสำคัญอันดับแรกในการตัดสินใจควักเงินจองทัวร์ญี่ปุ่นของคุณ เพราะในยุคที่บริษัททัวร์มีให้เลือกมากมายอย่างในปัจจุบันนั้น ยิ่งนับวันก็ยิ่งดูได้ยาก แต่ถ้าหากบริษัทไหนไม่มีใบประกอบธุรกิจนำเที่ยวมาแสดงให้คุณได้มั่นใจแล้ว การไม่เสี่ยงถือเป็นวิธีที่ดีที่สุดค่ะ เสียเวลาสักหน่อย เพื่อซื้อความสบายใจ ยังไงก็คุ้มนะคะ ^^


2. ราคาถูกเกินไป ก็ไม่น่าเสี่ยง!



ราคาทัวร์ญี่ปุ่นที่ดีจะต้องเป็นราคาที่อยู่ในมาตรฐานของราคาตลาดทั่วไป พูดง่ายๆ ก็คือ ไม่สูงหรือต่ำจนเกินงาม เพื่อหลีกเลี่ยงเหล่ามิจฉาชีพที่ตั้งราคาทัวร์ถูกๆ เพื่อดึงดูดความสนใจของเรา นอกจากนั้นราคาทัวร์ยังหมายถึงสิ่งที่คุณจะได้รับจากการบริการของทัวร์อีกด้วย เพราะถ้าราคาทัวร์ถูกมากจนเกินไป ต่อให้ไปเที่ยวญี่ปุ่นได้จริงๆ ก็อาจจะต้องเสียเงินส่วนต่างเพิ่มเติม หรือการบริการที่ได้รับจากทัวร์อาจจะไม่ดีเท่าที่ควร เช่น ที่พัก หรือ อาหาร ที่ไม่ได้มาตรฐานเพียงพอ ดังนั้นเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น สิ่งที่คุณจะต้องทำก็คือ การสอบถามตัวแทนผู้จำหน่ายทัวร์ให้แน่ใจก่อนที่จะตัดสินใจจอง และที่สำคัญให้จำเอาไว้ว่า ต่อให้ราคาทัวร์ญี่ปุ่นถูกล่อตาล่อใจขนาดไหน ก็อย่าได้คิดเสี่ยงถ้าไม่มั่นใจค่ะ


3. โปรแกรมทัวร์ต้องชัดเจน จะไปไหน อะไร ยังไง?



บริษัททัวร์ที่ดีจะต้องตอบคำถามเกี่ยวกับโปรแกรมทัวร์ที่คุณต้องการได้ เช่น โปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นในแต่ละวันมีอะไรบ้าง?, เดินทางด้วยสายการบินไหน?, ที่พักที่ไปใช้บริการชื่ออะไร? เป็นต้น คำถามพวกนี้เป็นคำถามเบื้องต้นที่เจ้าหน้าที่จากบริษัททัวร์ควรจะทราบ เพื่อให้ลูกค้าที่มาใช้บริการเกิดความมั่นใจว่า ได้เดินทางกับมืออาชีพจริงๆ ไม่ใช่ว่าใครที่ไหนก็ได้ หรือมิจฉาชีพที่แฝงตัวเข้ามาในรูปแบบของบริษัททัวร์ เป็นต้นค่ะ

0 ความคิดเห็น: