โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ทัวร์ฮ่องกง มาเก๊า อย่างเข้าใจ!

ทัวร์ฮ่องกง มาเก๊า อย่างเข้าใจ!


เร่เข้ามา จ้า เร่เข้ามา!! ใครที่อยากจะไปทัวร์ฮ่องกง มาเก๊า มาฟังทางนี้ ผู้เขียนมีข้อแนะนำดีๆ ก่อนจะไปทัวร์ครั้งนี้มาฝากกัน ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย!!

Credit : http://goo.gl/N88wCL


1.      ที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ห้ามใช้ “ไม้เซลฟี่”
ถึงกับช็อคไปตามๆ กัน เมื่อมีเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวได้ยื่นไม้เซลฟี่ออกไป ขณะที่ตนเองกำลังอยู่บนรถไฟเหาะตีลังกาเพื่อหวังจะถ่ายรูป จนทำให้เครื่องเล่นดังกล่าวต้องหยุดชะงักลงอย่างไม่ตั้งใจ จนเป็นเหตุให้เกิดความสับสนอลหม่านกันเป็นอย่างมาก ดังนั้นเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ข่าวในประเทศออสเตรเลียจึงได้มีการรายงานว่า ทางสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ทั่วโลก ได้มีการสั่งห้ามมิให้มีการใช้ไม้เซลฟี่ในบริเวณต่างๆ ภายในสวนสนุกดิสนีย์แลนด์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้เพื่อเป็นไปตามกฎแห่งการรักษาความปลอดภัยของสวนสนุก ที่มีผลโดยตรงต่อตัวของนักท่องเที่ยวเอง โดยประกาศนี้จะมีผลบังคับใช้ที่สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ทุกแห่งทั่วโลก และจะเริ่มใช้ที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2558 เป็นต้นไปค่ะ



Credit : http://goo.gl/mpzwvf

2.      สเปรย์พริกไทย ห้ามพกไปที่ฮ่องกง
ถึงแม้ฮ่องกงจะได้รับการยอมรับว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีอัตราการเกิดอาชญากรรมต่ำ ความปลอดภัยสูงติดอันดับต้นๆ ของโลก แต่อะไรก็ย่อมเกิดขึ้นได้ถ้าเราไม่ระวังตัว ดังนั้นการท่องเที่ยวอย่างมีสติจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด ในการท่องเที่ยวยังประเทศที่เราไม่รู้จัก แต่ทว่าการพกอุปกรณ์ป้องกันตัวบางชนิด ก็ไม่ได้รับอนุญาตให้นำเข้ามาในประเทศฮ่องกง ยกตัวอย่างเช่น สเปรย์พริกไทย เป็นต้นค่ะ ดังนั้นใครที่จะมาทัวร์ฮ่องกงก็ควรหลีกเลี่ยงการพกสเปรย์พริกไทยเพื่อใช้ในป้องกันตัวนะคะ


Credit : http://www.wegointer.com/2015/05/tipping/

3.      การให้ทิปคือการแสดงน้ำใจแก่ผู้ให้บริการในประเทศฮ่องกง
สำหรับคนไทยการให้ทิปอาจจะดูไม่ใช่วัฒนธรรมที่ต้องพึงปฏิบัติเท่าไหร่นัก แต่ถ้าคุณอยากจะไปทัวร์ฮ่องกง การให้ทิปถือเป็นการแสดงน้ำใจแก่ผู้ให้บริการในฮ่องกงที่ดีอีกวิธีหนึ่ง โดยจำนวนที่เหมาะสมของการให้ทิปแต่ละครั้งนั้นไม่ควรจะเกิน 10% ของค่าบริการทั้งหมด โดยขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นบางที่อาจจะมีการคำนวณค่าบริการ 10% รวมเอาไว้ในบิลเรียบร้อยแล้ว ยังไงก็อย่าลืมตรวจเช็คกันให้ดีก่อนนะคะ


Credit : http://goo.gl/Zlsgtd

4.      ฮ่องกงและมาเก๊าใช้เงินไม่เหมือนกัน

อันที่จริงถ้าคุณใจถึงอยากจะใช้เงินดอลล่าร์ฮ่องกงในมาเก๊าก็ดูจะไม่ผิดอะไร แต่สิ่งที่จะได้ก็คือ “การขาดทุน” เพราะฉะนั้นผู้ที่จะมาทัวร์มาเก๊าแบบค้างคืน แนะนำว่าให้แลกเงินมาเก๊ามาให้เพียงพอกับการใช้สอยที่มาเก๊าจะดีกว่า แต่ถ้าแลกเป็นเงินมาเก๊าแล้วก็ควรจะใช้ให้หมดเสียที่มาเก๊าเลย เพราะคุณจะไม่สามารถนำเงินมาเก๊าไปใช้ในฮ่องกงได้ และจะนำไปแลกคืนที่ไหนก็ค่อนข้างลำบากค่ะ

0 ความคิดเห็น: