โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

5 อันดับขนมญี่ปุ่น ที่ต้องลองชิมให้ได้!

5 อันดับขนมญี่ปุ่น ที่ต้องลองชิมให้ได้!

http://www.moroboshi.eu/

1. ดังโงะ

ดังโงะเป็นขนมที่มีทั้งรสหวานและเค็มทำจากแป้ง มีลักษณะเป็นทรงกลมๆ เสียบไม้ สาวๆจะนิยมรับประทานคู่กับชาเขียว คลายร้อนได้ดี

http://www.oishidrink.com/

2. ถั่วแดงญี่ปุ่น


ขนมไส้ถั่วแดง ที่มีทั้งรสหวานและหอม ภายในแป้งจะอัดไปด้วยไส้ถั่วแดงกวนที่หนาแน่น เป็นขนมที่ขึ้นชื่อของโตเกียวค่ะมักนิยมทานในหน้าหนาว

http://static.weloveshopping.com/

3. ขนมเซมเบ้

ขนมเซมเบ้เป็นขนมยอดนิยมอีกชนิดหนึ่งในญี่ปุ่น ทำมาจากข้าวปรุงรสด้วยซีอิ๊วญี่ปุ่น สาหร่าย งาขาว งาดำและอื่นๆแล้วแต่สูตร ถ้านึกไม่ออกก็ให้นึกถึงข้าวเกรียบบ้านเราค่ะคล้ายกัน

http://static.hk.groupon-content.net/

4. โตเกียวบานานา

ขนมขึ้นชื่อที่มาแรงเช่นกันคือโตเกียวบานานา ลักษณะคือเป็นเนื้อเค้กมีไส้ครีมกลิ่นกล้วยหอมๆ หรือบางสูตรก็จะมีไส้เป็นเนื้อกล้วยด้วยนะ ที่ญี่ปุ่นหาทานกันได้ง่ายและเป็นหนึ่งในตัวช่วยในเวลาเร่งด่วนของชาวญี่ปุ่น

http://images.luuux.com/

5. คิทแคทชาเขียว

ขนมที่ขึ้นชื่อว่าถ้าได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วต้องมีของฝากติดไม้ติดมือกลับมา หนึ่งในนั้นต้องมีคิทแคทรสชาเขียวค่ะ ซึ่งคิทแคทรสธรรมดาๆทั่วไปก็ว่าอร่อยอยู๋แล้ว แต่นี่เป้นรสชาเขียวที่หวานหอม ไม่เลี่ยนอีกเป็นที่ชื่นชอบกันอย่างมากค่ะ (แต่ที่ญี่ปุ่นก็มีรสชาติอื่นๆอีกมากนะ)

ถ้าหากว่าเพื่อนๆได้มีโอกาสเดินทางไปทัวร์ญี่ปุ่นสักครั้งอย่าลืมตามหาขนมเหล่านี้กันนะคะ

0 ความคิดเห็น: