โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ทัวร์ญี่ปุ่น 4 ประสบการณ์การเดินทางที่คุณไม่ควรพลาด!

ทัวร์ญี่ปุ่น 5 ประสบการณ์การเดินทางที่คุณไม่ควรพลาด!

http://wonderfulpackagetravel.blogspot.com/

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Wonderfulpackagetravel ครั้งหนึ่งในชีวิตเพื่อนๆเคยได้มีโอกาศไปท่องเที่ยวต่างประเทศกันบ้างไหมเอ่ย... 1ในประเทศนั้นเชื่อว่าคงเป็นที่เที่ยวในฝันของใครต่อใครแน่ๆนั่นคือ "ญี่ปุ่น" นี่เองค่ะ งั้นวันนี้เราจะมาเล่าถึง 4 ประสบการณ์เมื่อต้องไปทัวร์ญี่ปุ่น ที่ต้องขอบอกว่าถ้าพลาดแล้วจะเสียดาย!
1.ประสบการณ์ในการซื้อทัวร์ญี่ปุ่น
ในการที่เราจะเดินทางไปต่างประเทศนั้นถ้าเราเคยไปบ้างมาแล้ว หรือมีเพื่อนๆญาติพี่น้องอยู่ที่นั่นมันก็คงไม่ใช่ปัญหาอะไร แต่ถ้าไม่หล่ะ? ก็ต้องมองหาบริการทัวร์ที่น่าเชื่อถือและไว้ใจได้ จึงตัดสินใจเลือกซื้อทัวร์ญี่ปุ่นจากเจ้านึง สิ่งที่ต้องทำคือดูรายละเอียดของโปรแกรมทัวร์ค่ะว่ามีอะไรบ้าง ราคาเท่าไหร่ มีจ่ายนอกเหนือจากนี้ไหม (ไม่รวมค่าใช้จ่ายส่วนตัวนะ) ช่วงเวลาวันเดินทาง พักที่ไหนแบบใด ไปเที่ยวสถานที่ใดบ้างเป็นต้นฯ สิ่งสำคัญเลยคือค่อยๆเลือกค่ะ

2.จัดกระเป๋าดี แบกสบาย
ก่อนจะเดินทางในเรื่องต่อมาที่ควรทำคือการจัดกระเป๋าเดินทางค่ะ สำหรับคุณผู้ชายคงไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะๆร ก็แค่ยัด ยัด ยัด แล้วก็ยัดทุกสิ่งอย่างลงไป แต่สำหรับคุณผู้หญิงก็คงจะต้องจัดระเบียบกันสักหน่อยเพราะของใช้(หรือไม่ได้ใช้) มีจำนวนเยอะค่ะ แต่จะบอกว่าเราควรจัดกระเป๋าให้คำนึงถึงวันที่จะไปทัวร์ญี่ปุ่นด้วยนะคะ เอาเสื้อผ้าไปให้พอดี หรืออาจจะเผื่อไปอีก1-2ชุดก็ได้ แล้วที่สำคัญคือเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ อย่างบางทีอากาศที่ญี่ปุ่นเป็นช่วงหน้าร้อน แต่เราดันหยิบแต่เสื้อกันหนาวหนาๆไป ก็มีร้อนตับแลบแหล่ะนะ แล้วไม่จำเป็นต้องเอาของไปเยอะนะคะให้คำนึงถึงค่าโหลดน้ำหนักกระเป๋าด้วยหล่ะ

3.ต้องเคร่ง! เรื่องมารยาท
ที่ประเทศญี่ปุ่นขึ้นชื่อในเรื่องของความมีระเบียบวินัยที่เคร่งครัดอยู่แล้ว ฉะนั้นนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะมือใหม่หรือเซียนๆทั้งหลายก็ไม่ควรจะทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะไม่ควรค่ะ เรื่องบางอย่างที่ประเทศเราอาจจะทำได้ไม่เห็นมีใครจะว่าอะไรเลย แต่มาที่ญี่ปุ่นก็ไม่ควรทำค่ะ เอาง่ายๆอย่างที่เคยมีข่าวเรื่องที่มีคลิปเต้นๆบนรถไฟที่ญี่ปุ่น ซึ่งเด็กไทยเรา(คิดว่ารู้ๆกันนะ) ก็ไปแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เอาจริงๆแล้วเมื่อเพื่อนๆไปเที่ยวญี่ปุ่น เวลาขึ้นรถไฟนั้นห้ามส่งเสียงดัง ถ้าสังเกตุดีๆคนในขบวนรถไฟแทบจะไม่พูดจากันเลยค่ะ หรือหากเพื่อนๆไปขึ้นรถไฟในเวลาเร่งด่วน สิ่งที่ไม่เหมาะคือการนำกระเป๋าสัมภาระใหญ่ๆขึ้นรถไฟค่ะ หรือย่างเวลาไปรับประทานอาหารเวลาทานเสร็จไม่ควรวางช้อนซ้อมหรือตะเกียบไว้คู่กันนะ เพราะญี่ปุ่นจะถือว่าอาหารไม่อร่อยเป็นต้นฯ

4. ซื้อของเยอะใช่ว่าดี!
ก่อนเดินทางกลับบ้านคณะทัวร์ญี่ปุ่นก็มักจะมีโปรแกรมแวะซื้อของฝากกันอยู่แล้ว หากใครต้องซื้อของฝากนู่นนี่นั่นก็ขอให้ซื้อแค่พอประมาณค่ะ เพราะเราจะโดนค่าภาษีที่สนามบิน และค่าโหลดของขึ้นเครื่องอีก ฉะนั้นจำไว้อย่าเยอะเกินไปค่ะ

0 ความคิดเห็น: