โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

3 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเมื่อไป ทัวร์หลวงพระบาง


3 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เมื่อไปทัวร์หลวงพระบาง




สวัสดีค่ะ วันนี้ผู้เขียนจะพาคุณผู้อ่านทุกท่านไปทัวร์หลวงพระบาง อดีตเมืองหลวงมรดกโลกที่ได้รับการโหวตจากนิตยสาร Wonderlust ของประเทศอังกฤษ ให้เป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในโลกประจำปี 2015 เอาชนะคู่แข่งอย่างเมืองพุกามประเทศพม่า และ กรุงสต็อกโฮม ประเทศสวีเดน ได้อย่างหวุดหวิด ส่วนจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ



Credit : http://goo.gl/1RZNZC


1. น้ำตกตาดกวางสีน้ำตกที่สวยที่สุดในเมืองหลวงพระบาง

ถ้าคุณมาทัวร์หลวงพระบาง สถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาดก็คือ “น้ำตกตาดกวางสี”น้ำตกหินปูนขนาดใหญ่มีหลากหลายชั้น จุดเด่นอยู่ที่ความสวยใสของสายน้ำ ที่มีสีเขียวงดงามดั่งมรกต จนได้รับการขนานนามว่าเป็น “น้ำตกที่มีความงดงามที่สุดในเมืองหลวงพระบาง” สำหรับการเดินทางไปเที่ยวน้ำตกตาดกวางสีนั้น ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพราะอยู่ห่างจากตัวเมืองหลวงพระบางประมาณ 32 กิโลเมตร และใช้เวลาในการเดินทางเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ผู้ที่สนใจสามารถเดินทางไปชมความงดงามของน้ำตกตาดกวางสีได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06:00 น. – 17:00 น. ค่ะ



Credit : http://goo.gl/BGVK0z

2. พระราชวังหลวงพระบาง

อดีตพระราชวังหลวงที่ถูกดัดแปลงให้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ ภายหลังการปฏิรูปการปกครองของประเทศลาวแห่งนี้นั้น ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขงตรงกันข้ามกับทางขึ้นพระธาตุพูสี ตัวอาคารมีลักษณะเป็นสถาปัตยกรรมชั้นเดียวสไตล์ฝรั่ง ผสมผสานกันกับศิลปวัฒนธรรมแบบลาวโบราณ ที่มีความงดงามไม่เหมือนใคร พระราชวังหลวงพระบางแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2447 ในสมัยของพระเจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์ และยังเป็นที่ประทับแห่งสุดท้าย ของพระเจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวัฒนา พระมหากษัตริย์พระองค์สุดท้ายของประเทศลาวอีกด้วย สำหรับใครที่มาทัวร์หลวงพระบางและอยากจะมาเยี่ยมชมความงดงามของพระราชวังหลวงพระบางแห่งนี้ ก็สามารถมาได้ทุกวัน ยกเว้นวันอังคาร โดยจะเปิดให้ชมเพียง 2 รอบต่อวันเท่านั้น คือช่วงเวลา 08:00 – 11:30 น. และ 13:30 – 16:00 น. ค่ะ


Credit : http://goo.gl/BGVK0z


3. ตลาดมืดในเมืองหลวงพระบาง

ตลาดเก่าแก่ที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์หลวงพระบาง หรือที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในนาม “ตลาดมืด” แห่งนี้นั้น มีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจเกี่ยวกับชื่อของตลาดที่เล่าต่อๆ กันมาว่า ในสมัยที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้นั้น ชาวบ้านในเมืองหลวงพระบางได้นำเอาสินค้าของตนที่มี ออกมาวางจำหน่ายบนพื้นในเวลากลางคืนอย่างเช่นที่เราเห็นกันในปัจจุบัน แต่ด้วยความที่ยังไม่มีไฟฟ้าให้ใช้ จึงได้แต่จุดเทียน หรือตะเกียงเพื่อให้แสงสว่างเท่านั้น จนเป็นที่มาของชื่อที่ใช้เรียกต่อๆ กันมาว่า “ตลาดมืด” หรือจะพูดอีกอย่างหนึ่งก็คือ “ตลาดที่มีความมืด” นั่นเองค่ะ ส่วนสินค้าที่มีจำหน่ายในตลาดแห่งนี้นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าพื้นเมืองของประเทศลาวแทบทั้งสิ้น สำหรับใครที่สนใจ ตลาดมืดแห่งนี้จะเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ที่มาทัวร์หลวงพระบางทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16:00 น. เรื่อยไปจนถึงดึกค่ะ

เรื่องสนุกๆอื่นๆที่นี่

0 ความคิดเห็น: