โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เที่ยวไต้หวัน สีสันแห่งเอเซีย

เที่ยวไต้หวัน สีสันแห่งเอเชีย

เที่ยวไต้หวัน
Credit : http://www.wallxd.com/wallpaper-56561.html

    ถึงแม้ว่าในปัจจุบัน เราจะไม่ค่อยเห็นข่าวโปรโมทการท่องเที่ยวไต้หวัน ในประเทศไทยเท่าไหร่นัก แต่ประเทศไต้หวันก็ยังคงเป็นอีกประเทศหนึ่ง ที่ได้รับความนิยมจากบรรดานักท่องเที่ยวชาวไทยเสมอมา และไม่เพียงแต่นักท่องเที่ยวชาวไทยเท่านั้น ที่ชื่นชอบการมาเที่ยวไต้หวัน
บรรดานักท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆ ทั่วทุกมุมโลกก็ให้ความสนใจกับประเทศไต้หวันแห่งนี้เช่นเดียวกัน อย่างน้อยก็ในฐานะที่เป็นประเทศที่สร้างสีสันให้กับทวีปเอเชียประเทศหนึ่ง ที่มีความงดงามอย่างน่าทึ่งค่ะ

    สำหรับการท่องเที่ยวไต้หวันในปัจจุบันนั้น ไม่ได้ยากและแพงอย่างที่คิด ว่ากันว่าถ้าคุณอยากเที่ยวญี่ปุ่นแต่ไม่สะดวกเรื่องงบประมาณ แนะนำให้เที่ยวไต้หวันแทน เพราะไต้หวันเป็นประเทศที่มีความสะดวกสบายคล้ายคลึงกันกับประเทศญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเดินทาง, ความปลอดภัย, อาหารการกิน, ผู้คนที่เป็นมิตร ตลอดจนสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีความงดงาม ไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยวแห่งอื่นใดในโลก ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่สร้างขึ้นมา แต่ในทางตรงกันข้ามค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการเที่ยวไต้หวันนั้น กลับถูกกว่าการไปเที่ยวญี่ปุ่นถึง 3 เท่า ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่า ทำไมผู้คนถึงนิยมไปเที่ยวไต้หวันกันนัก!

    ส่วนการขอวีซ่าเพื่อไปเที่ยวไต้หวันนั้น ก็สามารถทำได้ไม่ยากเลยค่ะ เพราะแค่เตรียมเอกสารที่จำเป็นจะต้องใช้ให้ครบก็แทบจะผ่านฉลุย โดยที่ไม่ต้องสัมภาษณ์ใดๆ ทั้งสิ้น สำหรับเอกสารที่ต้องเตรียมไปนั้น ก็เป็นเอกสารในการขอวีซ่าทั่วๆ ไป ได้แก่ แบบฟอร์มการขอวีซ่า, หนังสือเดินทางตัวจริง, รูปถ่าย, สำเนาเอกสารต่างๆ ได้แก่ สำเนาหนังสือเดินทาง, สำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน, หลักฐานยืนยันการจองตั๋วเครื่องบินไปกลับไต้หวัน, หลักฐานการจองที่พัก, หลักฐานแสดงสถานะทางการเงินที่เพียงพอสำหรับการไปเที่ยวไต้หวัน แบบไม่น่าเกลียดจนเกินไป (ประมาณว่าน้อยจนไม่น่าจะมาเที่ยวได้) หรือจะถ่ายเอกสารสมุดบัญชีเงินฝาก หน้าที่มีการอัพเดทล่าสุดก็ได้ค่ะ, เอกสารรับรองการประกอบอาชีพ และค่าธรรมเนียมในการทำวีซ่า ใช้เวลาทำการประมาณ 3 วัน แต่ถ้าใครจำเป็นต้องใช้ด่วน สามารถชำระค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม และรอรับได้ภายใน 2 วันทำการค่ะ

    มาดูเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจกันบ้าง ประเทศไต้หวันเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ อันได้แก่ อุทยานแห่งชาติไท่ลู๋เก๋อ อุทยานแห่งชาติเขาหินอ่อนที่มีอายุกว่า 200 ล้านปี, ทะเลสาบสุริยันจันทราหนึ่งในความมหัศจรรย์ที่รังสรรค์โดยธรรมชาติ และสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสวรรค์ของเหล่านักช้อปนักชิม ที่เดินทางมาเที่ยวไต้หวันอย่างตั้นสุ่ย หรือ ซีเหมินติง เป็นต้น แหม...เห็นอย่างนี้แล้วใครที่เคยหลงลืมประเทศไต้หวันไป จะเปลี่ยนใจมาเที่ยวไต้หวันตั้งแต่ตอนนี้ ก็ยังไม่สายเกินไปนะคะทุกคน

0 ความคิดเห็น: