โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ทัวร์ย่างกุ้ง กับ 3 เรื่องราวสุดแปลก

ทัวร์ย่างกุ้ง กับ 3 เรื่องราวสุดแปลก



1. ไม่มีรถจักรยานยนต์ในย่างกุ้ง!!

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เบื่อและเซ็งกับพฤติกรรม ของเด็กแว๊นซ์และสาวสก๊อย ที่พากันบิดแมงกะไซต์ แข่งขันกันตามสี่แยกในกรุงเทพฯ อยู่ละก็ ผู้เขียนขอเสนอทัวร์ย่างกุ้งให้คุณในบัดดล เพราะที่ย่างกุ้งไม่ว่าคุณจะมองไปทางซ้ายหรือทางขวา
คุณจะไม่พบกับรถจักรยานยนต์บนท้องถนนของย่างกุ้งเลยแม้แต่คันเดียว! ทั้งนี้ก็เป็นเพราะว่าทางการพม่ามีคำสั่งห้ามไม่ให้ประชาชนชาวพม่า ขับขี่รถจักรยานยนต์บนท้องถนนในเมืองย่างกุ้งนั่นเองค่ะ (แต่ที่เมืองอื่นๆ ของพม่าก็ยังพอมีให้เห็นบ้างนะคะ) ว่ากันว่าสาเหตุที่ทางการมีคำสั่งห้ามไม่ให้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในเมืองย่างกุ้งนั้น มาจากสาเหตุที่เมื่อประมาณ 10 ปีแล้ว ในสมัยที่ยังมีการอนุญาตให้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในเมืองได้นั้น กลุ่มวัยรุ่นที่เป็นลูกของคนใหญ่คนโตได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในเมืองและสร้างความวุ่นวายให้กับชาวบ้าน แต่ก็ไม่มีใครสามารถทำอะไรได้ อยู่มาวันหนึ่งวัยรุ่นกลุ่มนี้ก็ได้เผชิญกับอำนาจที่อยู่เหนือกว่า ด้วยการขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตัดหน้าขบวนรถของผู้ที่มีอิทธิพลมากกว่าโดยไม่รู้ตัว หลังจากนั้นจึงมีคำสั่งออกมาว่า “ห้ามมิให้ประชาชนทุกคนขับขี่รถจักรยานยนต์ในเมืองย่างกุ้ง” และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ก็ไม่มีใครกล้าขับขี่รถจักรยานยนต์ในเมืองย่างกุ้งอีกเลย เพราะฉะนั้นใครที่มาทัวร์ย่างกุ้งแล้วไม่เห็นรถจักรยานยนต์ก็ไม่ต้องแปลกใจไปนะคะ

Credit : http://goo.gl/0B0JBD


2. รถโดยสารในเมืองย่างกุ้งไม่ใช้ตัวเลขอารบิก!

สำหรับผู้ที่ไปทัวร์ย่างกุ้ง แล้วจำเป็นต้องใช้รถโดยสารประจำทาง คงจะต้องปวดหัวไม่ใช่น้อย เพราะเจ้าตัวเลขที่บ่งบอกว่ารถคันนี้ เป็นสายอะไรนั้นมันไม่ใช่ตัวเลขอารบิกค่ะ! และมันยังไม่จบเพียงแค่นั้น เพราะไม่ได้มีเพียงแต่รถโดยสารประจำทางเท่านั้นที่ไม่ใช้ตัวเลขอารบิกในการบ่งบอกหมายเลขของรถ แต่บนป้ายทะเบียนของรถแต่ละคัน ก็ล้วนแล้วแต่เป็นตัวเลขที่เป็นตัวอักษรของพม่าทั้งสิ้นค่ะ แหม...พอเจออย่างนี้แล้ว ใครที่มาทัวร์ย่างกุ้งคงจะต้องกุมขมับปวดหัวไปตามๆ กัน เพราะว่าอ่านตัวเลขที่เขียนอยู่ไม่ออกนั่นเองค่ะ (แล้วจะขึ้นรถถูกไหมเนี่ย!)

Credit : http://goo.gl/K94ZRb


3. ร่มพังก็ซ่อมได้ที่ย่างกุ้ง!

ร่มเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ที่ช่วยกันแดดกันฝนให้กับเรา แต่ถ้าวันหนึ่งร่มของเราเกิดพังขึ้นมา เราก็ควรจะทิ้ง หรือไม่ก็ซื้อใหม่ใช่ไหมหล่ะคะ แต่คุณจะไม่ต้องทำอย่างนั้นเมื่ออยู่ที่ย่างกุ้ง เพราะที่นี่มีบริการซ่อมร่มเก่าที่พังของคุณ ให้กลับมาเหมือนใหม่ได้อีกครั้ง ในราคาที่แสนจะเป็นมิตร เพราะฉะนั้นถ้าใครที่คิดจะมา ทัวร์ย่างกุ้ง ก็อย่าลืมแวะเวียนมาใช้บริการซ่อมร่มของที่นี่กันบ้างนะคะ

Credit : http://goo.gl/DvC19g



0 ความคิดเห็น: