โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ชิบูย่าคืออะไร?

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ชิบูย่าคืออะไร?

Cr. http://wallpaper.free-photograph.net/

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว wonderfulpackagetravel ค่ะ ในวันนี้เราจะขอพาเพื่อนๆไปเที่ยวญี่ปุ่น ไปรู้จักกับย่านที่มีชื่อเสียงอันโด่งดังของประเทศนั่นคือ "ชิบูย่า" (Shibuya) นั่นเอง
ชิบูย่าเป็นย่านแห่งนึงในโตเกียว (Tokyo) เมืองหลวงของญี่ปุ่น เป็นศูนย์กลางของเขตเศรษฐกิจในโตเกียว ชิบูย่านักท่องเที่ยวจะคุ้นเคยกันดีเพราะเป็นย่านรวมศูนย์กลางธุรกิจหลายๆด้าน ทั้งเศรษฐกิจ หรือด้านบันเทิง

Cr. https://rachmatarifin.files.wordpress.com

สิ่งหนึ่งที่ถือได้ว่าเป็นจุดเด่นของย่านดังแห่งนี้คือ "ฮาชิโกะ" มันเป็นเรื่องเล่าต่อกันมานานเกี่ยวกับสุนัขที่ชื่อฮาชิโกะ ที่มีความกตัญญูจงรักภักดีต่อนายของมันเอง โดยมีเรื่องเล่าว่าเจ้าฮาชิโกะมักจะเดินมาส่งเจ้านายที่หน้าสถานีรถไฟชิบูย่าแห่งนี้เป็นประจำ จนวันนึงเจ้านายเกิดล้มป่วยและเสียชีวิตลงไป แต่เจ้าสุนัขผู้ซื่อสัตย์ก็ยังคงที่จะเฝ้ารอคอยนายของมันที่หน้าสถานีอยู่ทุกวันจนมันตาย (ช่างน่าสงสารจริงๆ)

ดังนั้นจึงมีการตั้งอนุสาวรีย์ให้เจ้าหมาตัวนี้อยู่หน้าสถานีรถไฟชิบูย่า เพื่อแสดงถึงสัญลักษณ์ในความจงรักภักดีนั่นเองค่ะ และในเวลาต่อมาสถานที่แห่งนี้ก็ได้กลายมาเป็นจุดนัดพบของผู้คนอยู่ตลอดมา

Cr. http://farm9.staticflickr.com/

อีกสิ่งนึงที่บ่งบอกถึงย่านชิบูย่าได้เป็นอย่างดีคือ ชิบูย่าเป็นย่านยอดนิยมของเหล่าวัยรุ่น ที่มักจะมาพบเจอกัน หรือเดินช้อปปิ้งสินค้าแฟชั่นนำเทรนด์มากมายนั่นเอง

อยากลองมาทัวร์ญี่ปุ่น ที่ย่านชิบูย่ากันดูสักครั้งไหมค่ะ...

0 ความคิดเห็น: