โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ทัวร์ญี่ปุ่น เคล็ดลับที่ไม่ลับกับการเดินทาง

ทัวร์ญี่ปุ่น เคล็ดลับที่ไม่ลับกับการเดินทาง

http://www.globeimages.net/

เพื่อนๆหลายคนคงเคยไปญี่ปุ่นกันมาบ้างแล้ว หรืออาจจะไปกับทัวร์ญี่ปุ่นก็อาจจะต้องแข่งกับเวลามากหน่อยในบางสถานที่ที่ต้องแวะตามโปรแกรมอาจจะยังเก็บความเอิบอิ่มกับบรรยากาศไม่เต็มที่ก็ได้ยิ่งเสียงโทรโข่งบอกให้กลับขึ้นรถเพื่อจะเดินทางไปยังจุดหมายต่อไป
บางคนก็อาจจะร้องยี้กับทัวร์ญี่ปุ่นไปเลยก็มีค่ะ แต่ถ้าจะให้ไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเองนั้นก็คงจะเหมือนหนูน้อยในเมืองใหญ่ ที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไงดี แต่ไม่ต้องห่วงค่ะวันนี้ทาง Wonderfulpackagetravel จะพาเพื่อนๆไปรู้จักวิธีอยู่รอดในประเทศญี่ปุ่นนี้แบบสบายๆค่ะ

1. โรงแรมญี่ปุ่น
สิ่งแรกเลยเมื่อไปญี่ปุ่นก็คือต้องหาที่พักหรือโรงแรมในญี่ปุ่นนั่นเองค่ะ มันจะไม่มีปัญหาอะไรเลยถ้ามากับทัวร์ญี่ปุ่นซึ่งเค้าจะจัดไว้ให้เราเสร็จหมดแล้ว แต่ถ้าเรามาเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองนั้นจะทำอย่างไรดี?

http://static.dezeen.com/

โรงแรมในญี่ปุ่นนั้นก็มีหลากหลายเกรดหลายราคาที่แตกต่างกันออกไป โดยโรงแรมทั่วๆไปก็จะเป็นห้องขนาดเล็กๆ (คนตัวใหญ่ๆจะรู้สึกอึดอัดหน่อย) แต่ราคาก็จะไม่แพงค่ะ ภายในก็จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างเช่น wifi โทรทัศน์ เครื่องทำน้ำอุ่น เป็นต้นฯ เอาเข้าจริงๆถ้าเราอยากที่จะท่องเที่ยวหลายเมืองก็ไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่เพราะต้องไปพักที่ใหม่ๆอยู่เรื่อยๆนั่นเอง

2. รถไฟญี่ปุ่น
ถ้าพูดถึงการเดินทางคมนาคมต่างๆของญี่ปุ่นแล้วล่ะก็อย่างแรกเลยที่ใครหลายๆคนนึกถึงก็คือ "รถไฟชินคันเซ็น" รถไฟที่มีความเร็วสูงที่สุดของประเทศแล้วอาจจะสูงที่สุดของโลกก็ได้ การเดินทางโดยรถไฟเพื่อข้ามไปมาระหว่างเมืองนั้นเป็นอะไรที่คุ้มค่ากว่านั่งรถบัสนะคะ ราคาอาจจะแพงกว่ากันนิดหน่อย

http://www.photoz.rocks/

แต่ถ้าแค่จะนั่งไปมาไม่กี่สถานีก็ใช้บริการของรถโดยสารประจำทางก็จะประหยัดเงินเราได้พอสมควรค่ะ (ถ้ามากับทัวร์ญี่ปุ่นก็คงได้นั่งแต่รถบัสค่ะ หรือบางทัวร์อาจจะให้ลองนั่งชินคันเซ็นก็ได้)

3. อาหารญี่ปุ่น
เรื่องสุดท้ายที่คิดว่าเพื่อนๆจะอยู่ได้ในญี่ปุ่นคือเรื่องของปากท้องค่ะ อาหารที่ญี่ปุ่นนั่นโดยส่วนใหญ่จะเป็นอาหารทะเล หรืออาหารคลีนๆอย่างเช่นข้าวปั่นหน้าต่างๆ หรือราเมนญี่ปุ่นเชื่อว่าใครไปทัวร์ญี่ปุ่นคงได้ลิ้มลองเมนูนี้อย่างแน่นอนค่ะ แต่ต้องบอกว่าเมนูแต่ละอย่างของญี่ปุ่นรสชาติอาจจะไม่เผ็ด แซ่บเหมือนอย่างของบ้านเรา (ทำใจนิดนึงน้าาา)

http://hq-wall.net/

0 ความคิดเห็น: