โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ไปชิมเมล่อนที่อร่อยที่สุดกับทัวร์ญี่ปุ่นกันเถอะ!

Cr. http://www.sueannallen.com/

    สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Wonderfulpackagetravel ทุกคนหลังจากที่ห่างหายไปนาน (งานเยอะมั่กๆ) วันนี้ก็พอมีเวลาว่างนิดนึงก็เลยอยากจะมาบอกเล่าถึงประเทศญี่ปุ่นกันค่ะ เราพูดถึงอาหารคาวหวานของญี่ปุ่นกันมาก็หลายเรื่องอยู่ แล้วในวันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องค่ะ(ช่วงนี้บ้าของกิน) จะขอพาเพื่อนๆไปทัวร์ญี่ปุ่น
ที่ฮอกไกโดเพราะสิ่งที่อยากจะนำเสนอในวันนี้ก็คือ "เมล่อนญี่ปุ่น" แล้วมันแปลกยังไงหล่ะ? เพื่อไม่ให้เสียเวลาตามไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

เราจะพามาทัวร์ญี่ปุ่นกันที่เมืองยูบาริ (Yubari) ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆในจังหวัดฮอกไกโด ที่เมืองนี้มีสิ่งที่ขึ้นชื่อของประเทศญี่ปุ่นนั่นก็คือ เมล่อนสีทอง ชาวญี่ปุ่นเรียกว่าราชาเมล่อนแห่งยูบาริ (Yubari King Melon)

Cr. http://static0.bornrichimages.com/

เป็นเมล่อนยอดนิยมมากที่สุดทั่วประเทศ มีเนื้อสีส้มทอง รสชาติหอมหวานฉ่ำ แล้วที่สำคัญใช่ว่าจะกินได้ตลอดทั้งปีนะคะ เพราะเจ้ายูบาริเมล่อนนี้จะเก็บเกี่ยวผลได้เฉพาะช่วงกรกฏาคม - สิงหาคมเท่านั้น

Cr. http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/5/5d/Half_cut_of_Yubari_melon.JPG


งานนี้ถ้าใครอยากจะลองทานเมล่อนอันหอมหวานที่สุดในญี่ปุ่นแล้วต้องรีบเดินทางมาทัวร์ญี่ปุ่น ที่เมืองยูบาริในจังหวัดฮอกไกโดให้ได้นะคะ

ไว้โอกาสหน้าจะมีเรื่องอะไรสนุกๆน่ารู้มาฝากกันอีกต้องคอยติดตามชมกันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้เห็นทีคงต้องขอตัวไปทานเมล่อนไทยก่อนแล้วหล่ะ บ๊ายบายจ้า....

ขอขอบคุณข้อมูลในการท่องเที่ยวญี่ปุ่น และทัวร์ญี่ปุ่นราคาประหยัด

0 ความคิดเห็น: