โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

8สิ่งที่ต้องรู้ก่อนไปทัวร์ญี่ปุ่น

8สิ่งที่ต้องรู้ก่อนไปทัวร์ญี่ปุ่น

เพื่อนๆอยากไปญี่ปุ่นกันหรือเปล่า? เพื่อนๆอาจจะอยากเดินทางไปด้วยตนเอง backpacker หรือเคยไปเองมาแล้ว หรือมีเพื่อนๆ ญาติพี่น้องอาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่น บางท่านอาจจะบอกว่ามีความรู้ทางภาษาญี่ปุ่นอยู่บ้างไม่มากก็น้อย อาจสื่อสารภาษาอังกฤษได้ แต่ถ้าเพื่อนๆไม่เคยเดินทางไปญี่ปุ่นหรือต่างประเทศมาก่อนก็อาจจะกังวลเกี่ยวกับการต้องเตรียมเอกสาร การยื่นขอวีซ่า และอีกมากมายเป็นต้นฯ

ขอแนะนำให้ลองใช้บริการกับทัวร์ญี่ปุ่นชั้นนำของไทยที่ไว้วางใจได้ดูก่อนค่ะ (อย่างน้อยๆก็เป็นไกด์ไลน์เผื่อเราจะลองเดินทางด้วยตนเองวันหน้าได้) บริษัททัวร์ญี่ปุ่นในบ้านเราก็มีให้เลือกให้ตัดสินใจอยู่มากมายด้วยกัน หลักๆนอกจากเรื่องราคาทัวร์แล้วนั้นต้องดูรายละเอียดของโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นที่เราสนใจให้ละเอียดก่อนค่ะ แต่จะมีอะไรบ้างนั้นตามมากันเลยค่ะ


1.เลือกสถานที่ที่อยากจะไป

ขั้นแรกเลยก็คือเราต้องคิดก่อนว่าเราอยากไปเที่ยวที่ไหนในประเทศญี่ปุ่นบ้าง หรือถ้ายังคิดไม่ออกไม่รู้จะเริ่มไปที่ไหนดีก็ลองเข้าเว็บไซต์ของบริษัททัวร์ญี่ปุ่นดูค่ะแล้วก็ดูเส้นทางที่เค้าได้จัดไว้ให้คร่าวๆ เอาที่เราชอบค่ะ


2.เปรียบเทียบราคาเดินทาง

สิ่งแรกเลยเมื่อคุณสนใจในโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นหรือทัวร์อื่นๆโดยส่วนมากจะเป็นราคาเดินทางทั้งหมดที่แสดงอยู่ไม่ว่าจะเป็นบนหน้าเว็ป ในสปอตโฆษณา หรือใบปลิวต่างๆตามกันไป เพื่อเป็นการตัดสินใจขั้นต้นก็ควรจะตรวจสอบราคาหลายๆเจ้าหลายๆบริษัทค่ะ (ตรงนี้ให้คุณค่อยๆเลือกค่ะ ไม่ต้องรีบร้อน)


3. ศึกษาข้อมูลของเส้นทาง

ให้คุณลองศึกษาข้อมูลของประเทศญี่ปุ่นคร่าวๆค่ะ รวมถึงเมืองที่มีในโปรแกรมทัวร์ที่ท่านสนใจด้วย อย่างเช่นถ้าไปญี่ปุ่นช่วงนี้เค้าจะมีงานเทศกาลอะไรบ้าง มีช่วงอะไรที่พิเศษหรือไม่ รวมถึงดูสภาพภูมิอากาศว่าเป็นอย่างไร เพื่อเวลาเพื่อนๆไปแล้วแทนที่จะได้ถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิสวยๆกลับต้องนั่งแหง่วอยู่แต่ในห้องเพราะฝนตกเป็นต้นฯ


4.ติดต่อสอบถาม

แน่นอนค่ะเมื่อได้โปแกรมทัวร์ที่เราต้องการแล้วก็สามารถจองในระบบออนไลน์ได้เลย (ปัจจุบันบริษัททัวร์เค้าเน้นระบบนี้กันมากขึ้นค่ะ) แต่ถ้าเพื่อความชัวร์ก็สามารถโทรไปสอบถามข้อมูลของโปรแกรมทัวร์เพิ่มเติมจะดีกว่าค่ะ แล้วจะทำให้เราสบายใจและมั่นใจในการจะต้องจ่ายเงินไปซื้อความสุขยังต่างแดนเพิ่มขึ้นแน่นอน



5.วางแผนวันเดินทางไป-กลับ

ในโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นหรืออื่นๆมักจะมีวันเวลาในการเดินทาง (period) บอกไว้อย่างละเอียดอยู่แล้ว และเพื่อนๆสามารถโทรไปยัง Call Center ของบริษัททัวร์นั้นๆ เพื่อสอบถามและนัดวันกันอย่างละเอียดก็จะเป็นการดีค่ะ


6.เตรียมเอกสารเดินทาง

หลังจากสอบถามข้อมูลต่างๆแล้วก็มาถึงเรื่องของการจัดเตรียมเอกสาร อย่างเช่นบัตรประชาชน พาสปอร์ต วีซ่า(ประเทศญี่ปุ่ยกเลิกวีซ่าให้ไทยแล้ว) รวมทั้งเอกสารที่เกี่ยวกับทางการแพทย์ (มีโรคประจำตัว) และอื่นๆตามที่บริษัททัวร์ต้องการค่ะ เพราะเค้าจะนำเอกสารเหล่านี้ไปทำหนังสือขอเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นนั่นเองค่ะ



7.ชำระเงิน

ใช่แล้วค่ะถ้าคุณมาถึงขั้นตอนนี้ก็แสดงว่าใกล้จะครบแล้วหล่ะค่ะ ในการจ่ายเงินนั้นก็ตามแต่จะตกลงกับทางบริษัททัวร์ค่ะ ว่ามีวิธีการชำระอย่างไร แล้วที่สำคัญเพื่อนๆต้องเก็บหลักฐานการชำระเงินไว้อย่างดีเลยนะคะเพื่อเป็นหลักฐานในกรณีที่เกิดเหตุไม่คาดฝันได้นั่นเองค่ะ


8.เจอกันที่สนามบิน

สิ่งนี้สำคัญมากไเลยนะคะ คือเพื่อนๆต้องเดินทางมาถึงก่อนเวลานัดของคณะทัวร์ราวๆ3-5ชม.ค่ะ เพื่อนๆคงสงสัญทำไมให้ไปก่อนเวลานัดนานขนาดนั้น ก็เพราะว่ากว่าจะเช็คของกันอีกรอบ โหลดกระเป๋า ยื่นหนังสือเดินทาง รวมถึงระหว่างที่เดินทางมายังสนามบินอีก ในบางกรณีคือถึงเวลาขึ้นเครื่องบินกันแล้ว แต่ทำไมถึงยังไม่ได้ขึ้นเครื่องซักที? เป็นเพราะว่าเครื่องบินอาจดีเลย์หรือเกิดเหตุขัดข้องบางประการณ์นะคะ อย่างไปโมโหโทษ ไกด์นำเที่ยวกันเลยค่ะเพราะพวกเขาก็ไม่รู้เรื่องนี้เหมือนกัน ^^



เพียงขั้นตอนเท่านี้เพื่อนๆก็สามารถไปเที่ยวญี่ปุ่นกันได้อย่างมีความสุขแล้วหล่ะค่ะ อ่อๆอีกอย่างในตอนขากลับของบางอย่างที่นำเข้ามาจากญี่ปุ่นอาจจะมีค่าภาษีเพิ่มเติมด้วยนะคะ ระวังให้ดีๆหล่ะ
เพื่อนๆสามารถดูข้อมูลรวมถึงรายละเอียดทัวร์ญี่ปุ่นที่เพื่อนๆสนใจได้

0 ความคิดเห็น: