โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

10 อาหารจานแปลกแต่ขายดีของญี่ปุ่น

10 อาหารจานแปลกแต่ขายดีของญี่ปุ่น


ขึ้นชื่อว่าอาหารญี่ปุ่นแล้วใครหลายคนคงไม่ปฏิเสธถึงเรื่องรสชาติ หรือความสดใหม่ของวัตถุดิบอย่างแน่นอน แต่เพื่อนๆอยากรู้หรือไม่ว่า อาหารน่าตาแปลกๆแต่ดันกลับขายดีเป็นเทน้ำเทท่านั้นที่ประเทศญี่ปุ่นมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ


1. อิกะโยคัง
เป็นขนมวุ้นโยคังรสชาติหวานหอมอร่อย มาจากเมืองฮอกไกโด ฮาโกะดาเตะ แต่เค้าทำวุ้นเป็นรูปปลาหมึกเนี่ยน่ะสิ!

จงมองข้ามหน้าตาไปค่ะ >.<

2. แกงกะกรี่เชอรี่
แกงกะหรี่ราดข้าว โดยทั่วไปแล้วจะมีสีน้ำตาลๆ หอมกลิ่นเครื่องเทศ แต่ไม่ใช่ที่จังหวัดยามาตากะเพราะว่าเมนูนี้เขาใช้เชอรี่มาทำเป็นซอสแกงกะหรี่ สีชมพูสดใสเข้ากับช่วงวันแห่งความรักเลยนะ

สีสันน่าทานมากเลยนะ

3. ชิริโมจิ
โมจิหอมอร่อยสีชมพู แต่ที่ทำให้ดูแปลกตาก็คือโมจิเค้าจะทำเป็นรูปของก้นเด็กค่ะ โดยใช้แป้งโมจิชั้นดีกวนกับน้ำตาลและใส่สีของดอกท้อลงไป น่ารักน่าทานมากเลยค่ะ

ขอบคุณภาพจาก pantipค่ะ

4. แยมคัสตาร์ด
แยมที่ขึ้นชื่อของจังหวัดนางาโนะ เป็นแยมที่ทำมาจากคัสตาร์ดใช้รับประทานคู่กับขนมปัง มีให้เลือก2รสชาติคือ รสหวานและรสขมค่ะ เพื่อนๆไปเที่ยวญี่ปุ่นก็ลองซื้อมาทานดูนะ

แยมคัสตาร์ดเข้มข้น

5. ขนมปังนุ่ม
ขนมปังนี้มีชื่อว่า papalaki เป็นขนมปังไร้ขอบ มีความหนานุ่มเป็นอย่างมากเวลาทานเข้าไปจะรู้สึกเหมือนมันกำลังจะละลายในปากโดยที่ยังไม่ได้เคี้ยวเลยค่ะ

ขนมปังนุ่มมากกก

6. เครื่องดื่มเผ็ด
ใครจะเชื่อว่าโลกใบนี้จะมีคนคิดได้ กับเมนูเครื่องดื่มสุดเผ็ดนั่นคือ เครื่องดื่มสูตรแกงกะหรี่ ใครอยากลองเชิญได้ตามสบายค่ะ

ดับกระหายซักหน่อยมั้ยคะ?

7. ไอศครีมแกงกะหรี่
เพิ่มความบ้าไปอีกขั้นกับไอศครีมแกงกะหรี่ (คิดได้ไงเนี่ยยยย) เป็นการนำเอาไอศครีมเสริฟในน้ำแกงกะหรี่ รับประทานกันในหน้าร้อน ถึงจะดูแล้วไม่น่าเข้ากันได้อย่างสุดขั้ว แต่กลับขายดีมากในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงผู้ที่ชอบลองของแปลกนะ

เชิญสัมผัสด้วยตัวคุณเอง


8. ซาลาเปาซี๊ดซ๊าด
ซาลาเปานี้เป็นสูตรพิเศษจากฮอกไกโด ภายนอกเป็นซาลาเปาธรรมดาๆทั่วไป แต่พอคุณลองกัดดูคำนึงซิคะ....น้ำอยู่ไหน? นั่นก็เป็นเพราะว่าไส้ข้างในซาลาเปานั้นเป็นไส้พริกนั้นเอง แต่ที่ทำให้เป็นเมนูที่ขายดีนั้นเป็นเพราะว่าใน1กล่องจะมีซาลาเปาไส้ถั่วแดง หรือไส้ธรรมดาๆอยู่2-3ลูก (แล้วแต่ขนาดกล่อง) แต่จะมีอยู่ลูกหนึ่งที่เป็นไส้พริกไว้ข้างใน เพื่อนๆไปญี่ปุ่นก็ลองซื้อมาฝากเพื่อนหรือแฟนดูซิคะ

อร่อยดีนะ

9. อุโซบะ
เวลาไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วอยากทานเส้นอุด้งแต่อีกคนอยากทานโซบะ แล้วทำไมเราไม่จับเส้นอุด้งกับโซบะมารวมกันเสียเลยหล่ะ ที่ญี่ปุ่นมีการนำอุด้งกับโซบะมารวมกันเป็นเส้นเดียวค่ะ เรียกว่า "อุโซบะ" ความพิเศษของตัวเส้นก็คือด้านนึงเป็นสีขาวอีกด้านเป็นสีน้ำตาลอ่อนๆซึ่งเป็นสีของโซบะนั่นเอง

ลวกไว้7นาทีก็ทานได้แล้ว

10. ฮาชิโนโกะ
เมนูสุดแปลกสุดท้ายนี้อาจจะดูเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับบ้านเราค่ะ แต่สำหรับบ้านเขาแล้วนั้นมันเป็นสิ่งที่แปลกค่ะ หากใครไปทัวร์ญี่ปุ่น หรือดูรีวิวจาก Pantip (น่าจะมี) มันคือตัวอ่อนของผึ้งบรรจุอยู่ในกระป๋องค่ะ ตัวอ่อนผึ้งนั้นจะผสมกับน้ำตาลและโชยุนิดหน่อย ขอบอกเลยว่าเป็นเมนูที่ชาวญี่ปุ่นนิยมรับประทานกันมาก เนื่องจากตัวอ่อนผึ้งนั้นมีแร่ธาตุและโปรตีนสูงอีกด้วย

ลองดูนะคะคล้ายๆหนอนอ้วนๆ

ในครั้งหน้าจะมีเรื่องแปลกๆหรือพาไปเที่ยวที่ไหนนั้น คอยติดตามกันด้วยนะคะ

Cr. ทัวร์ญี่ปุ่น Pantip เที่ยวญี่ปุ่นครบทุกที่
http://www.anyapedia.com/2013/10/50.html

0 ความคิดเห็น: