โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เที่ยวฮอกไกโด ชมอุทยานแห่งชาติชิเรโตะโกะ

เที่ยวฮอกไกโด ชมอุทยานแห่งชาติชิเรโตะโกะ

อุทยานแห่งชาติที่มีหมีหลากสายพันธ์ุ

สวัสดีครับเพื่อนๆ ตอนนี้อากาศก็เริ่มอุ่นขึ้นกันแล้วนะครับ แต่ถ้าใครยังอยากอยู่ที่หนาวๆอยู่นั้น ต้องมาที่ฮอกไกโดกันครับ

สภาพทะเลสาปในบริเวณอุทยานแห่งชาติ
ในวันนี้จะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับอุทยานแห่งชาติที่จังหวัดฮอกไกโดครับ นั่นก็คือ "อุทยานแห่งชาติชิเรโดะโกะ (Shiretoko Kokuritsu Koen) " อุทยานแห่งนี้มีพื้นที่ส่วนใหญ่ครอบคลุมถึงคาบสมุทรชิเรโตโกะ อยู่ทางปลายสุดทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือบนเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น โดยคำว่าชิเรโตะโกะ มีความหมายว่า "จุดสุดขอบโลก" แต่เดิมนั้นเป็นภาษไอนุมาก่อน

สะพานทางเดินชมอุทยานแห่งชาติ
   ที่คาบสมุทรแห่งนี้มีพื้นที่ที่อยู่ไกลที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น มีพื้นที่หลายส่วนที่จะเข้าถึงได้แค่การเดินเท้าและทางเรือเพียงเท่านั้น ภายในอุทยานนี้ชาวญี่ปุ่นจะรู้จักกันเป็นอย่างดีในเรื่องของจำนวนหมีซึ่งมีมากที่สุดในอุทยานแห่งนี้ และในปีพ.ศ. 2548 องค์การยูเนสโก้ได้ประกาศให้อุทยานแห่งชาติชิเรโตะโกะให้เป็นมรดกโลกบนพื้นที่คาบสมุทร และมีการเสนอให้ทางประเทศญี่ปุ่นพัฒนาพื้นที่นี้ร่วมกันกับเกาะคูริลในรัสเซียให้เป็นอุทยานสันติภาพมรดกโลกเป็นต้นมา







ขอบคุณเรื่องราวของทัวร์ฮอกไกโด

0 ความคิดเห็น: