โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ทัวร์ญี่ปุ่น เยี่ยมชมหมู่บ้านนินจาถิ่นแห่งนักฆ่าในเงามืด

ทัวร์ญี่ปุ่น เยี่ยมชมหมู่บ้านนินจาถิ่นแห่งนักฆ่าในเงามืด


นินจา นินจา นินจา เพื่อนๆคงนึกถึงภาพคนใส่ชุดสีดำคลุมหน้าดูมิดชิด มีอาวุธทั้งดาบ มีดสั้น และดาวกระจาย ระเบิดควัน ฮ่าๆ หรือจะใช้คาถานินจาเหมือนในการ์ตูน วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับหมู่บ้านนินจาที่ประเทศญี่ปุ่นกันครับ ฟังไม่ผิดหรอกครับจะพาไปเหยียบยังถิ่นนินจากันเลย อยากรู้ว่าจะเหมือนกันกับที่เราเห็นๆทางโทรทัศน์หรือไม่นั้นตามมากันเลย



ที่ๆเราจะพามานั้นก็คือ หมู่บ้านนินจาอิงะ (Iga Ninja Village) ตั้งอยู่ในเขตของสวนอุเอโนะ จังหวัดมิเอะ (Mie) โดยนินจานั้นมีความเชื่อกันว่าได้กำเนิดขึ้นมาราวๆ 800 ปีก่อน คำว่านินจานั้นมีความหมายว่า "บุคคลที่อยู่ในภูเขาแล้วฝึกฝนวิชาการต่อสู้และการล่องหน (นินจุตสุ)"



แต่ก่อนนั้นนินจาได้แบ่งออกเป็น2 ฝ่ายใหญ่คือ อิงะ (Iga) และ โคงะ (Koga) โดยในจังหวัดมิเอะนั้นจะเป็นนินจาฝ่ายอิงะ โรงเรียนสอนวิชานินจายังมีอีกแห่งคือ "โรงเรียนนินจาโคกะ (Koka School)" ตั้งอยู่ในจังหวัดชิงะ (Shiga) ตามบันทึกในประวัติศาสตร์แล้ว เมืองนี้ในช่วงศตวรรษที่ 15 เคยเป็นสถานที่สอนวิชานินจามาก่อน อาจเป็นไปได้ว่าเคยเป็นบ้านเกิดของนินจาตระกูลอิงะ



ที่หมู่บ้านนินจาอิงะ โดยหลักๆแล้วจะเป็นบ้านพักอาศัยในสมัยก่อน มีห้องแสดง 2 ห้องเกี่ยวกับชุด อาวุทธ ภาพเขียนโบราณ ของสะสมทุกอย่างที่นินจาสมัยก่อนเคยใช้ ที่ตรงนี้ให้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่สนใจพากันมาถ่ายรูปได้



หลังจากที่ได้ชมห้องจัดแสดงสิ่งของของเหล่านินจากันแล้ว ด้านนอกยังมีลานจัดแสดงโชว์ของนินจาที่น่าตื่นตาตื่นใจยิ่งนัก และถ้าใครอยากลองเป็นนินจาที่นี่ก็มีชุดและอุปกรณ์นินจาทั้งเช่าและขายด้วยเช่นกันครับ



สำหรับการเข้าชมหมู่บ้านนินจานั้นจะอยู่ที่ 756 เยนครับ แต่ถ้าใครอยากดูการแสดงด้วยหล่ะก็ ต้องเพิ่มอีก 300 เยนครับ เวลาเปิด-ปิดของหมู่บ้านคือ 09.00น. - 17.00น. (การแสดงเริ่ม 11.00น. - 15.00น.) ปิดทุกวันอังคารของปลายเดือนมีนาคม - พฤษจิกายน และ เสาร์-อาทิตย์ในเดือนธันวาคม - ปลายเดือนมีนาคม และวันหยุดราชการครับ



ขอบคุณข้อมูล ทัวร์ญี่ปุ่น

0 ความคิดเห็น: