โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ทัวร์เนเธอร์แลนด์ดินแดนแห่งดอกทิวลิป

ทัวร์เนเธอร์แลนด์ดินแดนแห่งดอกทิวลิป


เนเธอร์แลนด์ (Netherlands) หรือที่เราคุ้นเคยกันว่าฮอลเลนด์ (Holland) เป็นราชอาณาจักรที่ประกอบด้วย 12 จังหวัดที่อยู่ในยุโรปตะวันออก ประเทศเนอเธอร์แลนด์นี้มีส่วนที่อยู่ในทวีปยุโรปมีอาณาเขตอยู่ทางทิศเหนือและตะวันตก ทางทิศใต้ติดกับเบลเยียม ตะวันออกติดกับเยอรมนี และทางทะเลติดร่วมกับเบลเยียม

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงระบบประเทศนั่นก็คือ ที่เนอเธอร์นั้นเป็นชาติแรกๆของโลกที่มีรัฐสภามาจากการเลือกตั้ง แล้วมีการปกครองในระบบประชาธิปไตยระบบรัฐสภา เมืองหลวงของเนเธอร์แลนด์คือ "กรุงอัมสเตอร์ดัม" แต่ที่ว่าการรัฐนั้นกลับไม่ได้อยู่ที่นี่ แต่ไปตั้งอยู่ที่ "กรุงเฮก" ในการที่จะเรียกประเทศเนเธอร์แลนด์ว่าฮอลแลนด์นั้น ตามความหมายจริงๆแล้วคือ จะใช้เรียกจังหวัดนอร์ทฮอลแลนด์และเซาท์ฮอลแลนด์เท่านั้น (ฮอลแลนด์นั้นไม่ใช่คำเรียกประเทศอย่างเป็นทางการ) แต่ถึงจะอย่างนั้น คำว่าฮอลแลนด์ก็ได้ถูกเรียกและยอมรับในวงการฟุตบอลทีมชาติเหมือนกัน

ทัวร์เนเธอร์แลนด์จะพาไปรู้จักประเทศนี้อย่างลึกซึ้งกันค่ะ ลักษณะของภูมิประเทศจะมีพื้นที่ต่ำ โดยแบ่งเป็น 20% ของพื้นที่อยู่ 21% เป็นของผู้อยู่อาศัยที่อยู่ในระดับต่ำกว่าน้ำทะเล และอีกกว่า 50% จะอยู่ในพื้นที่ที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลซึ่งไม่เกิน 1 เมตร ชื่อของประเทศเนเธอร์แลนด์มีความหมายว่า "แผ่นดินต่ำ" ซึ่งตั้งตามลักษณะของบริเวณพื้นที่นั่นเอง

พื้นที่ที่อยู่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเลโดยส่วนใหญ่แล้วเกิดจากการสกัดพีต (Peat) เป็นจำนวนมากแต่ไม่มีการจัดการควบคุมที่ดีมานับทศวรรษ เพราะเหตุนี้เองจึงทำให้พื้นดินเกิดการกัดกร่อน จนกระทั่งในช่วงปลายคริสต์ศตวรรษที่ 16 จึงเริ่มการฟื้นฟูสภาพดินจนมาถึงในปัจจุบันได้มีการสงวนพื้นที่ขนาดใหญ่เอาไว้ ด้วยระบบการระบายน้ำ โดยมีทั้งคลองและสถานีสูบน้ำวางอยู่


พื้นที่กว่า 17% ของประเทศเนเธอร์แลนด์เป็นพื้นที่ที่เกิดจากการถมทะเล พื้นที่ในบริเวณกว้างมีแม่น้ำสำคัญในทวีปยุโรป และลำน้ำที่แตกออกเป็นรูปสามเหลี่ยมได้แก่แม่น้ำไรน์ เมิซ และสเชลด์ เดลต้า (Rhine, Meuse, Scheldt-delta) พื้นที่ส่วนใหญ่ของเนเธอร์แลนด์เป็นพื้นราบ เว้นเสียแต่เนินเขาในตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงยอดเขาเตี้ยๆในตอนกลาง


ประเทศเนเธอร์แลนด์นั้นเป็นหนึ่งในสมาชิกก่อตั้งของสหภาพยุโรปหรือ G-10 องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) องค์การการค้าโลก และยังเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพไตรภาคีเบเนลักษณ์อีกด้วย เนเธอร์แลนด์เป็นศูนย์กลางขององค์การห้ามอาวุธเคมี และศาลระหว่างประเทศประกอบไปด้วย
  1. ศาลอนุญาโตตุลาการถาวร
  2. ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ
  3. ศาลอาญาระหว่างประเทศ
  4. คณะตุลาการอาญาระหว่างประเทศสำหรับอดีตของยูโกสลาเวีย
  5. คณะตุลาการพิเศษสำหรับเลบานอน

โดยสี่ศาบแรกนั้นตั้งอยู่ในกรุงเฮก เช่นเดียวกับยูโรโปล นี่เองจึงทำให้กรุงเฮกได้รับฉายาว่า "เมืองหลวงกฏหมายโลก"


เนเธอร์แลนด์มีการจัดการระบบเศรษฐกิจแบบผสม โดยถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 17 จากทั้งหมด 177 ประเทศทั่วโลกในด้านเสรีภาพทางเศรษฐกิจ ในปีพ.ศ. 2554 เนเธอแลนด์จัดเป็นประเทศที่มีรายได้ต่อหัวสูงเป็นอันดับที่ 10 ของโลก และในปีเดียวกันทาง OECD ได้จัดให้ประเทศเนเธอร์แลนด์เป็นประเทศที่มีความสุขมากที่สุดในโลก ซึ่งมาจากมาตรฐานในการครองชีพที่สูงขึ้นตาม


ประเทศเนอเธอร์แลนด์นั้นเป็นประเทศหนึ่งที่มี ทัวร์มาลงเยอะและนักท่องเที่ยวมากมายต่างกันมายังที่ประเทศนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆทุกปี จริงๆยังมีรายละเอียดที่เยอะกว่านี้อีกค่ะ ไว้วันหน้าจะมาเล่าให้ฟังกันต่อค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูล ทัวร์เนเธอร์แลนด์ เที่ยวเนเธอร์แลนด์
และ ทัวร์ยุโรปตะวันออก เที่ยวยุโรปตะวันออก

0 ความคิดเห็น: