โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ทัวร์เกาหลี 3อาหารทานเล่นขึ้นชื่อที่ต้องไปกินให้ได้

ทัวร์เกาหลี 3อาหารทานเล่นขึ้นชื่อที่ต้องไปกินให้ได้


ขึ้นชื่อว่าไปทัวร์เกาหลีแล้วหล่ะก็คงต้องนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีกันใช่ไหม แต่คราวนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกันกับเมนูอาหารสุดขึ้นชื่อของประเทศเกาหลีใต้กันครับ (นี่ก็เป็นช่วงเวลาบ่ายแก่ๆพอดี หุหุ) อาหารเกาหลี (อันซึก) ก็จะมีทั้งต้ม ย่าง ปิ้ง นึ่ง ทอด และเมนูผักอีกหลากหลาย แต่จะมีเมนูอะไรบ้างนั้นเราไปดูกัน


1.ต๊อกบกกี
เรามาเริ่มกันที่อาหารว่างกันก่อนครับกับเมนูที่ชื่อว่าต๊อกบกกี มันก็คือแป้งต๊อกนั่นเองครับวิธีทำง่ายๆก็โดยการนำแป้งต๊อกนั้นมาผัดกับซอสโคชูจัง ผัดจนซอสนั้นซึมเข้าไปในเนื้อแป้งครับ รสชาติของอาหารจานนี้จะมีรสหวานจากเนื้อแป้งและมีความเผ็ดนิดๆจากซอสโคชูจัง เนื้อแป้งจะเหนียวหนึบเล็กน้อย เหมาะเป็นอาหารทานเล่นด้วยครับ แต่ถ้าใครที่ชอบกินเผ็ดแล้วแนะนำให้หาซื้อซอสโคชูจังชนิดเผ็ดมากมาทำดูนะครับ รับรองเผ็ดถึงใจเลย


2.โอเด้ง
เมนูต่อมาก็ยังอยู่กันที่ของทานเล่นซึ่งมีขายตามร้านข้างทางทั่วไปในเกาหลีครับนั่นก็คือโอเด้งนั่นเอง โดยที่โอเด้งของเกาหลีนั้นทำมาจากแป้งครับ โดยการนำเอาแป้งมาเสียบกับไม้ และนำไปนึ่งครับ (เขาว่ากันว่ามีรสชาติคล้ายกับลูกชิ้นปลา) โอเด้งนับว่าเป็นเมนูนึงที่ขึ้นชื่อในเมืองปูซาน เวลารับประทานนั้นก็จะทานกับน้ำซุปร้อนๆ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่คลายความหนาวเย็นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว



3.คิมบับ
มาถึงเมนูสุดท้ายที่ขึ้นชื่อในเกาหลีกันแล้วครับนั่นก็คือ คิมบับนี่เอง คิมบับจริงๆแล้วมันก็คือข้าวห่อสาหร่ายนี่ล่ะ เป็นข้าวปั้นคล้ายๆกับญี่ปุ่นเลย โดยใส้ข้างในก็แล้วแต่ว่าจะใส่อะไรลงไป อย่างเช่นกุ้งทอด ผัก หรือปลาดิบ คิมบับมักจะเป็นที่นิยมในหมู่เด็กๆ เพราะเป็นอาหารทานง่ายซึ่งเหมาะกับช่วงเวลาเร่งด่วนในตอนเช้าครับ

จริงๆที่หยิบมาเล่าเป็นเพียงแค่ส่วนน้อยของเมนูอาหารทานเล่นที่ขึ้นชื่อนะครับยังมีอีกหลากหลายเมนูเลย หากเพื่อนๆอยากลองทานอาหารเหล่านนี้ เพื่อนๆก็ไม่จำเป็นที่จะต้องลงทุนบินไปทัวร์เกาหลีกันก็ได้ครับ แต่ถ้าอยากได้บรรยากาศและรสชาติต้นตำหรับแล้ว ไปซักครั้งหนึ่งในชีวิตเห็นจะดีไม่ใช่น้อย

คราวหน้าจะพาไปดูเรื่องอะไรอีกนั้นลองติดตามกันดูนะครับ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวไปหาอะไรลองท้องกันซะแล้ววว > <

0 ความคิดเห็น: