โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ทัวร์โตเกียว-โอซาก้า เดินทางง่ายๆใครว่ายาก

ทัวร์โตเกียว-โอซาก้า เดินทางง่ายๆใครว่ายาก


ระหว่างโตเกียวกับโอซาก้านั้นมีระยะทางราวๆ 550 กิโลเมตร (ตามเส้นทางรถไฟสายโทไคโดะ) หากเพื่อนๆจะเดินทางจากโตเกียวไปยังโอซาก้าสามารถไปได้หลายวิธีดังนี้

1.นั่งรถไฟชินคันเซ็นสายโทไคโดะ


ขึ้นที่สถานีโตเกียวไปยังสถานีชินโอซาก้า (Shin-Osaka) โดยจะมีรถให้เลือกใช้บริการอยู่ 3 ขบวนได้แก่

  1. โนโซมิ (Nozomi)
  2. ฮิคาริ (Hikari)
  3. โคดะมะ (Kodama)

โดยทั้ง 3 ขบวนนี้จะวิ่งสลับกันออกจากสถานีต้นทางทุกๆ 15-30 นาที บริการตั้งแต่เวลา 06.00 - 21.18 น. ซึ่งในแต่ละขบวนนั้นก็จะใช้เวลาในการเดินทางแตกต่างกันดังต่อไปนี้


ขบวนโนโซมิ (Nozomi) โดยรถไฟขบวนนี้จะใช้เวลาในการเดินทาง 2ชม. 30นาที ซึ่งเป็นขบวนที่เร็วที่สุดจากทั้งหมด 3 ขบวน


ขบวนฮิคาริ (Hikari) ใช้เวลาเดินทางจากโตเกียวไปยังโอซาก้า 3ชม. เพราะจะต้องจอดสถานีที่สำคัญ(ไม่กี่สถานีหรอก)


ขบวนโคดะมะ (Kodama) ขบวนสุดท้ายนี้จะใช้เวลาเดินทางนานที่สุดถึง 4 ชม. เพราะจะจอดทุกสถานีที่วิ่งผ่าน กว่า16สถานี ดังนั้นขบวนโคดะมะจึงเหมาะกับผู้ที่ท่องเที่ยวในสถานที่ใกล้ๆมากกว่าราคาถูกกว่า 2 ขบวนข้างบนเยอะ

แล้วสำหรับใครที่มีบัตรโดยสาร JR Pass จะใช้ได้แต่กับเฉพาะขบวน ฮิคาริ (Hikari) เท่านั้น แต่ถ้าเราเดินทางไปโอซาก้าในวันธรรมดาคือจันทร์-ศุกร์ ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องทำการจองตั๋วรถไฟกันล่วงหน้าก็ได้ สามารถขึ้นตู้ Non-Reserved Seat เลยก็ได้ (ที่นั่งจะว่างเยอะ) แต่ถ้าอยากจะจองที่นั่งเอาเองก็จะต้องทำการจองตั๋วเสียก่อน แต่ถ้าเพื่อนๆอยากจะเดินทางในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ แนะนำให้ทำการจองตั๋วล่วงหน้าก่อนดีกว่า เพราะช่วงวันหยุดนี้คนญี่ปุ่นส่วนมากก็จะนิยมเดินทางท่องเที่ยวกันด้วย

สำหรับอัตราค่าโดยสารระหว่างโตเกียวไปโอซาก้านั้น เฉพาะแบบเที่ยวเดียว (ขาไป) อยู่ที่13,000-14,000 เยน (ขึ้นอยู่กับขบวนรถและตู้โดยสาร) ถ้าเป็นแบบ Non-Reserved Seat นั้นจะมีราคาถูกกว่ากันเล็กน้อย หรือถ้าใครอยากนั่งแบบชั้นFirst Class ก็มีให้เลือก แต่ราคาก็จะสูงตามด้วย

2.นั่ง Night Bus


วิธีที่2นี้จะเป็นแบบนั่งรถบัสลักษณะของรถก็จะคล้ายๆกับรถทัวร์ในบ้านเรานั่นแหล่ะ วิธีเดินทางแบบนี้ให้เราขึ้นที่สถานีโตเกียว หรือชินจุกุก็ได้ ไปลงที่สถานีโอซาก้า ใช้เวลาในการเดินทาง 8 ชม. ค่าโดยสารประมาณ 6,000-8,000 เยน ต้องจองตั๋วไว่ล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วันด้วยนะ ส่วนใครที่มีบัตร JR Pass ก็สามารถที่จะใช้บริการรถโดยสารนี้ได้เหมือนกันนะ (แต่ไปนั่งชินคังเซ็นดีกว่า)

3.นั่งเครื่องบินจากฮาเนดะ (Haneda Airport)


นั่งเครื่องจากโตเกียวมายังสนามบินอิตามิ (Osaka Airport) ใช้เวลาเดินทางอยู่ที่ 1ชม. 30 นาที ค่าโดยสารประมาณ 18,000-20,000 เยน แต่ถ้าจะไปวิธีนี้ อาจจะต้องเสียเวลาในการเดินทางไปยังสนามบิน การผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง และการเช็คอินอื่นๆอีกหลายชั่วโมงด้วยกัน

สรุปง่ายๆ นั่งรถไฟในแบบวิธีที่ 1 ดีที่สุดแล้ว เพราะได้เก็บภาพบรรยากาศระหว่างทางไปในตัวอีกด้วย แถมยังใช้เวลาเดินทางที่ไม่นานจนเกินไป หรือถ้าใครสะดวกแบบไหนก็ตามสบาย เพราะยังไงจุดหมายปลายทางก็คือเมืองโอซาก้าเหมือนกัน

ขอขอบคุณข้อมูลการเดินทางจาก
หนังสือใครๆก็ไปเที่ยวญี่ปุ่น และ
ข้อมูลทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์โอซาก้า

0 ความคิดเห็น: