โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ทัวร์ไต้หวัน ช้อปปิ้ง อาบน้ำแร่ธรรมชาติอุณหภูมิสบายกาย

ทัวร์ไต้หวัน ช้อปปิ้ง อาบน้ำแร่ธรรมชาติอุณหภูมิสบายกาย


ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าหนาวเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีฝนตก และก็ไม่กี่วันถัดมาอุณหภูมิลดลงซะอย่างนั้น!!! ถึงบ้านเราจะอากาศเย็นแต่ก็เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาวเอาแน่นอนไม่ได้ เพราะงั้นเราจะพาเพื่อนๆไปทัวร์ไต้หวันกันดีกว่า ไหนๆก็อากาศเย็นไปจนหนาวแล้วไปเดินช้อปปิ้ง และอาบน้ำแร่จากธรรมชาติที่ไหลมาจากเขาในอุณหภูมิที่ทำให้สบายกายคลายปวดเมื่อย


ประวัติความเป็นมาของไต้หวันก็เป็นเรื่องที่น่าค้นหาอย่างยิ่ง โดยคำว่าไต้หวันมีอีกชื่ออย่างเป็นทางการว่า "สาธารณรัฐจีน" Republic of China ตั้งอยู่ที่ทวีปเอเชียตะวันออก มีเกาะขนาดใหญ่ด้วยกัน 5 เกาะได้แก่ 1.จินเหมิน 2.เผิงหู 3.หมาจู่ 4.อูชิว และ5.ไต้หวัน ถ้านับรวมเกาะเล็กน้อยที่มีอยู่มากมายหลายเกาะของไต้หวันแล้วจะเรียกรวมกันว่า "พื้นที่ไต้หวัน" Taiwan Area ไต้หวันติดกับประเทศจีนในด้านทิศตะวันตกด้านตะวันออกเฉียงเหนือติดกับญี่ปุ่นและทางใต้ติดกับฟิลิปปินส์ ไต้หวันมีเมืองหลวงคือไทเป และมีการตั้งไทเปขึ้นใหม่เป็นเขตการปกครอง ซึ่งเป็นเขตที่มีประชากรหนาแน่ที่สุดในเวลานี้ด้วย


แต่เดิมในสมัยก่อนนั้นเกาะไต้หวันเดิมเป็นพื้นที่ของชนพื้นเมือง ที่มีชาวจีนแผ่นดินใหญ่มาอาศัยอยู่ ต่อมาในช่วงศตวรรษที่ 17 ได้มีชาวมิลันดาและสเปนเข้ามาสำรวจพื้นที่แห่งนี้ และได้ทำการตั้งรกรากจนกลายเป็นนิคมที่ใหญ่โต ในปี 1662 ราชวงศ์หมิงในแผ่นดินใหญ่ได้ถูกราชวงศ์ชิงขึ้นแทนที่ ขุนศึกหมิงได้รวมกองกำลังพลหนีมายังเกาะไต้หวัน และขับไล่ฝรั่งออกไปอย่างหมดสิ้น และจึงได้ตั้งอาณาจักรตงหนิงขึ้นที่เกาะไต้หวันเพื่อโค่นชิงฟื้นหมิง ต่อมาในปี 1683 ราชวงศ์ชิงได้ปราบปรามอาณาจักรตงหนิงและเข้าครองไต้หวันได้สำเร็จ ด้วยเหตุนี้เองไต้หวันจึงกลายเป็นมณฑลหนึ่งของจีน


แต่อย่างไรก็ดีจีก็ยังมีเรื่องกับญี่ปุ่นและนี่เองจึงเป็นต้นเหตุให้จีนเสียการปกครองจากไต้หวันไปในปี 1895 ก่อนที่จีนจะยืดคืนกลับมาได้หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงพรรคชาตินิยมเป็นใหญ่ที่สุดในขณะนั้น แต่ต่อมาไม่นานก็เสียการปกครองให้กับพรรคอมมิวนิสต์ ดังนั้นจึงทำให้พรรคชาตินิยมหนีมายังไต้หวัน แล้วจึงได้ทำการสถาปณาสาธารณรัฐจีนขึ้นบนเกาะ แยกต่างหากจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ถึงอย่างไรไต้หวันเองก็ยังไม่ได้รับการยอมรับจากเหล่านานาชาติว่าเป็นรัฐเอกราชจนถึงปัจจุบันนี้

0 ความคิดเห็น: