โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

รายได้เสริมจากอินเตอร์เน็ตทำได้จริง - ลงมือทำกันเถอะ

รายได้เสริมจากอินเตอร์เน็ตทำได้จริง - ลงมือทำกันเถอะ



จากในเรื่องราวตอนที่แล้ว (พูดอย่างกับบรรยายภาพยนต์ ฮา) ในครั้งที่แล้วนั้นผมก็ติดเรื่องวิธีหารายได้เสริมครับว่าที่เราเห็นๆกันในปัจจุบันนั้นส่วนมากเค้ามีวิธีอย่างไรกันบ้าง เพื่อนๆสามารถเข้าไปดูบทความได้ที่นี่ครับ


ในวันนี้จะบอกถึงวิธีในการสร้างรายได้เสริมในแบบฉบับของผมกัน แต่ก่อนที่คุณจะทำสองอย่างที่ได้กล่าวไปในครั้งที่แล้วนั้น สิ่งแรกที่คุณควรคิดก่อนเลยนั่นก็คือ


1.คุณต้องการจะขายอะไร?
สินค้าทุกอย่างในโลกที่คุณสามารถหยิบจับ สิ่งที่คุณสนใจ มีความถนัดในสินค้านั้นๆ และนำมันมาทำเงินเข้ากระเป๋าคุณ ขั้นตอนนี้จำเป็นอย่างยิ่งครับในการจะสร้างรายได้ให้กับตัวคุณเอง คุณลองดูตลาดช่วงนี้ครับว่าเค้ามีเทรนด์อะไรที่เป็นที่นิยม รวมถึงหมั่นอัพเดตสินค้าใหม่ๆด้วยครับ เมื่อคุณคิด Product ได้แล้วเรามาดูในขั้นต่อไปกันครับ


2.คิด Keyword
ทำไมต้องคิด KW แล้ว KW มันคืออะไร? เอาง่าย ๆ คุณลองคิดดูนะ พวกแบรนด์สินค้าใหญ่ๆนอกจากจะมีโลโก้อันเป็นเอกลักษณ์แล้วยังมีชื่อเรียกที่ ติดหูและบ่งบอกถึงสินค้าของเขาด้วย " สินค้าของคุณรวมถึงชื่อแบรนด์คุณจะติดหูติดตาคนทั่วโลกหรือไม่ขึ้นอยู่ตรงนี้แหล่ะ " ตรงนี้ขอให้คุณคิดให้ดีๆครับ แนะนำหาเพื่อนหรือใครที่มีความรู้ทางเศรษศาสตร์หรือการตลาดมาเป็นที่ปรึกษาสักคนครับ เพราะอะไรนั้น ก็เพราะว่าเราต้องรู้จักตลาด วิเคราะห์คู่แข่งของเรา และอื่นๆอีกมากมายครับ Keyword นั้นก็จะต้องนำมาวิเคราะห์ด้วยนะครับ เพื่อให้ตรงกับสินค้าและกลุ่มเป้าหมายมากที่สุดนั่นเอง Tools ที่ใช้ง่ายและเป็นที่นิยมทั่วโลกนั้นคือ "Google Planner" ครับ ซึ่งมันอยู่ในกลุ่มของ Adwords นั่นเองครับ (ไว้จะอธิบายทีหลัง) เพื่อนๆก็ลองไปศึกษารายละเอียดกันเองนะครับ มันไม่ยากเลยครับ (ถ้าไม่ขี้เกียจก็จะสอนวิธีใช้คร่าวๆทีหลังนะครับ 555+)


3.เริ่มสร้าง
สร้างอะไร? เออนั่นดิ? 55+ สร้างในที่นี้คือสร้างเว็ปไซต์ของเราขึ้นมาครับ หรือเขียน Blog ทำรีวิวสินค้าที่เราต้องการขายครับ ถ้าคุณมีต้นทุนสูงหน่อยแนะนำให้สร้างเว็ปแล้วจดโฮส และโดเมนเป็นชื่อที่บอกถึงแบรนด์ของคุณเองครับ ตย. www.สินค้าของคุณ.com เพื่อให้ได้ซึ่งผลของการค้นหาของเว็ปไซต์คุณได้ดีที่สุดครับ แต่ถ้าคุณต้นทุนต่ำแนะนำให้เขียนเป็น Blog ไปก่อนได้ครับ Blog ฟรีมีเยอะแยะครับและมือใหม่อาจจะยัง งงๆอยู่ว่าระหว่างทำเว็ปฯกับทำ Blog มันแตกต่างกันยังไง เอาเท่าที่ผมพอรู้นะครับสามารถแยกได้ดังนี้


  1. เว็ปไซต์สามารถจดชื่อโดเมนได้กระชับกว่าและติดตาคนมากกว่าเช่น www.wonderfulpackage.com แต่ Blog นั้นจะต้องมีชื่อยาวๆต่อท้ายเช่น www.wonderfulpackagetravel.blogspot.com จะเห็นได้ว่าถ้าเราใช้บริการ Blog ฟรีนั้นเราจะมีชื่อของ Blog นั้นเป็นโดเมนครับ โดยชื่อของเรานั้นจะเป็นซับโดเมน (Sub domain)
  2. เว็ปไซต์ที่จดโดเมนเองนั้นจะมีความยืดหยุ่นในการปรับแต่งเว็ปไซต์ได้มากกว่า Blog ฟรี มองง่ายๆครับ เหมือนเราอยู่ห้องที่เราซื้อเอง กับอยู่ห้องที่เราเช่าอาศัยอยู่ครับ
  3. ค่าใช้จ่ายครับ อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่าถ้าเราเช่าโฮสติ้งรวมถึงจดโดเมนเองนั้น เราจะเสียค่าต่ออายุโดเมนตามแพคเกจของทางผู้ให้เช่าบริการครับ (ส่วนมากเป็นรายปี) แต่ Blog จะฟรีทั้งหมดครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องเลือกผู้ให้บริการที่ดูดีน่าเชื่อถือ และมีคุณภาพด้วยนะครับ ไม่งั้นท่านอาจจะเสียเงินฟรีๆได้ Blog ก็เหมือนกันครับ

4.เขียนบอกเล่า
เมื่อคุณสร้างเว็ปหรือ Blog เสร็จแล้ว ขั้นตอนต่อมาจะรอช้าอะไรหล่ะครับ เขียนสิครับ บอกเล่าบรรยายพร่ำเพ้อพรรณาถึงสิ่งที่คุณจะขายว่ามันมีดีอะไร เทคนิคการเขียนนั้นก็แล้วแต่สไตล์ตัวคุณเองเลยครับ เขียนยังไงให้คนที่เข้ามาอ่านไม่เบื่อ ท่องจำเอาไว้ครับ "เขียนให้คนอ่าน" อาจจะมีแทรกมุกตลกเล็กน้อย ควรมีภาพสินค้า หรือภาพที่ตรงกับเรื่องที่กำลังเขียน ไม่เยอะเกิน หรือน้อยไปครับ พยายามให้ดูแล้วพอดีๆ (ลองคิดว่าเราเป็นคนเข้ามาอ่านซิครับ) เจอแต่ตัวอักษรสีดำๆ ยาวเป็นหางว่าว ตาลายแน่นอนครับ แล้วคนอ่านเค้าก็จะไม่กลับมายังเว็ปไซต์ของเราอีกเลย T^T


5.Social เพื่อนฉัน
จากขั้นตอนที่ 4 เมื่อเราเขียนบทความเสร็จเราก็ต้องบอกให้ชาวโลกรู้ว่า เรามีสินค้ามาขายจ้า!!! จะรอบช้าทำไมครับ แชร์สิครับแชร์ คงไม่มีใครไม่เล่นโซเชียลหรอกมั้งครับ Facebook, Twitter, Instragram, Google+ โซเชียลยอดฮิตในยุคนี้ และยังสามารถทำเงินจากโซเชียลเหล่านี้ได้อีกด้วยครับ สำหรับใครที่มีสินค้าที่เป็นคลิปก็สามารถอัพลง Youtube ได้เช่นกันครับ



6.รู้จักกับกฏของ Adsense
ในที่สุดก็มาถึงเรื่องนี้เสียที (ยืดมานาน) หลายคนคงสงสัยสุดๆว่าทำไมผมถึงพูดถึงแต่คำว่า Adsense นั่นเพราะว่ามันเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้เรามีรายได้เพิ่มขึ้นครับ Adsense มันคือการสร้างรายได้จากการโฆษณาครับ แต่ผมยังไม่บอกตอนนี้ครับอยากรู้ก็จิ้มเบาๆซิครับ




7. อันดับไม่ดีเหรอ SEO ช่วยคุณได้
บางท่านอาจจะทำเว็ปไซต์เพื่อโปรโมทหรือขายสิ้นค้ากันมานานพอสมควร แต่เคยเจอไหมครับ ทำไมช่วงนี้คนเข้าน้อยจัง พอลองไปเช็คเว็ปตัวเองในกูเกิ้ลดูโอ้วคุณพระ!! เว็ปช้านนนนอยู่หน้า7 หรือหนักๆหน่อยก็หายไปซะดื้อๆ นี่เลยครับสิ่งที่ผมกำลังจะบอกคือให้ลองทำ SEO เพื่อทำให้อันดับของเว็ปเรานั้นดีขึ้นครับ ซึ่งหลักในการทำ SEO นั้นมีเยอะมากครับก็ขอติดไว้(อีกแล้ว)เหมือนกันครับ


http://wonderfulpackagetravel.blogspot.com/

0 ความคิดเห็น: