โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ทัวร์ญี่ปุ่น ชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูกัง

ทัวร์ญี่ปุ่น ชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูกัง




พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูกัง หรือเรียกอีกอย่างว่า พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโอซาก้า ไคยูกัง (Aquarium Kaiyukan, Osaka) ชาวญี่ปุ่นเรียกสั้นๆว่า ไคยูกัง สถานที่ที่รวบรวมสัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นและในทวีปเอเชีย ตั้งอยู่ที่เท็มโปซังอาเบอวิลเลจ (Tempozan Harbor Village) อยู่ที่เมืองโอซาก้า ซึ่งเป็นอาคารสุง 8 ชั้น


พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูกัง เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 20 กรกฏาคม 1990 ด้านหน้าทางเข้ามีโครงเหล็กดัดเป็รตัวปลาฉลามวาฬตัวใหญ่ มีปลาโลมาล้อมรอบอยู่ ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูกังแห่งนี้มีจุดที่น่าสนใจอยู่มากมายอย่างเช่น


ถ้ำทะเล
เป็นอุโมงค์ใต้น้ำซึ่งมีระยะทางกว่า 11 เมตรภายในนั้นก็จะมีฝูงปลานานาชนิดจำพวกอาศัยอยู่ในเขตร้อนและใกล้เคียงเช่น ปลากระเบน, ปลาฉลาม และ ปลานกแก้ว ว่ายไปมา สามารถถ่ายรูปได้อย่างสวยงาม


วงแหวนไฟ และ วงแหวนชีวิต
อยู่ชั้นบนสุดของพิพิธภัณฑ์ ขึ้นไปสุดปลายอุโมงค์ของถ้ำทะเล ซึ่งวงแหวนไฟ (Ring of Fire) เหตุเป็นเช่นนี้เพราะว่าบริเวณโดยรอบของมหาสมุทรแปซิฟิกมีการเกิดแผ่นดินไหวรวมถึงภูเขาไฟระเบิดบ่อยๆ และบริเวณที่เกิดระเบิดจากภูเขาไฟนั้นมีสิ่งมีชีวิตอยู่มาก จึงเปรียบเสมือนกับวงแหวนแห่งชีวิต (Ring of Life) มีความคิดที่ว่าแผ่นดินไหวและภูเขาไฟที่พร้อมจะระเบิดได้ทุกเมื่อที่ส่งผลกระทบกับทกสิ่งมีชีวิตที่ต่างก็เอื้อซึ่งกันและกัน


มหาสมุทรแปซิฟิก
โซนตรงนี้จะมีบ่อน้ำกว่า 5,400 ตันที่ระดับความลึก 9 เมตร ซึ่งทำเป็นชั้นๆลดลงมาเรื่อยๆจากชั้นบนสุด ภายในมีปลาน้อยใหญ่อยู่มากมาย เช่นปลาฉลาม ปลาวาฬ อีกฝั่งหนึ่งของเส้นทางจะเป็นบ่อจำลองของสภาพสิ่งแวดล้อม 10 บริเวณที่ตั้งอยู่วงแหวนแห่งไฟที่ล้อมรอบมหาสมุทรแปซิฟิก นอกจากนั้นส่วนหนึ่งของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ยังมีสัจว์หาดูได้ยากให้ชมกันอย่างเช่น นาก สิงโตทะเลแคลิฟอร์เนีย แมวน้ำ โลมาขาว นกเพนกวิน หมึกยักษ์ และปูแมงมุมเป็นต้นฯ รวมๆแล้วมีให้ชมกว่า 600 ชนิด กว่า 30,000 ตัว


Cr. ข้อมูลเที่ยวต่างประเทศ ทัวร์ญี่ปุ่น โอซาก้า
http://www.wonderfulpackage.com/p/Osaka/ทัวร์โอซาก้า-เที่ยวโอซาก้า

0 ความคิดเห็น: