โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

บรันเดนบูรก์ประตูเมืองเยอรมัน ทัวร์เยอรมัน

บรันเดนบูรก์ประตูเมืองเยอรมัน ทัวร์เยอรมัน


บรันเดนบูรก์ (Brandenburger Tor) เป็นประตูเมืองที่ถูกสร้างขึ้นในคริสต์วรรษที่ 18 ตอนปลาย ประตูแห่งนี้สร้างขึ้นตามแบบสถาปัตยกรรมฟื้นฟูคลาสสิก (Neoclassical) โดยปัจจุบันถือว่าเป็นสถานที่สำคัญอย่างกรุงเบอร์ลิน ประตูชัยตั้งอยู่ในใจกลางของเบอรืลิน ถนนหลวงอุนเทอร์ เดน ลินเดน (Unter den Linden) และถนนอีบัทสทราสเซ่ (Ebertstraße) ห่างออกไปจากประตูชัยหนึ่งบล๊อกเป็นอาคารรัฐสภาไรซ์สตาค



ประตูชัยแห่งนี้เมื่อตรงขึ้นไปจะเข้าสู่พระราชวังเมืองของพระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรปรัสเซีย (Prussia) พระเจ้าฟรีดิช วิลเฮล์มที่ 2 แห่งปรัสเซีย ทรงมีคำสั่งให้สร้างประตูแห่งนี้ขึ้นเพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ของสันติภาพ โดยใช้เวลาสร้างตั้งแต่ปีพ.ศ. 2331 - 2334 โดยนายพลคารืล ก็อทท์ฮาร์ด แลงฮานส์ แต่ก็ได้รับความเสียหายในช่วงของสงครามโลกครั้งที่ 2 และในเวลาต่อมาในปีพ.ศ.2543 - 2545 ประตูบรันเดนบูรก์ก็ได้รับการบูรณะเสร็จ โดยมูลนิธิอนุรักษ์อนุสาวรีย์เบอร์ลิน (Stiftung Denkmalschutz Berlin)


ในปีพ.ศ. 2231 สมัยของพระเจ้าฟรีดริช วิลเฮล์มที่ 1 หลังสงคราม 30 ปีก่อนที่จะเริ่มสร้างประตูบรันเดนบูรก์ไม่นานนัก กรุงเบอร์ลินนั้นเต็มไปด้วยเส้นทางเล็กๆ ซึ่งอยู่ภายในป้อมดาว (Star Fort) แต่ประตูบรันเดนบูรก์ไม่ใช่ส่วนหนึ่งของป้อมปราการแห่งนี้ แต่ก็เป็น 1 ใน 18 ประตูของกำแพงเบอร์ลิน (Berlin Customs Wall) ซึ่งถูกสร้างขึ้นในปีค.ศ.1730 โดยได้สร้างป้อมทับซ้อนกับป้อมปราการเก่ายาวไปจนถึงชานเมือง


ประตูบรันเดนบูรก์ได้สร้างขึ้นในยุคของพระเจ้าฟรีดริช วิลเฮล์มที่ 2 เพื่อเป็นเสมือนตัวแทนแห่งสันติภาพ ประตูนี้ประกอบด้วยเสาแบบดอริก 12 ต้น มีด้านละ 6 ต้นมี 5 ช่องทางเดิน โดยประชาชนสามารถเดินผ่านได้เฉพาะข้างกำแพงทั้งสองด้านเท่านั้น ด้านบนสุดเป็นปฏิมากรรมรูปควอดริก้า คือรถม้าลาก 4 ตัว ซึ่งเป็นของวิคตอเรียเทพแห่งชัยชนะนั่นเอง - ทัวร์เยอรมัน ทัวร์เยอรมนี


Cr. Wonderfulpackage ข้อมูลเที่ยวต่างประเทศ

0 ความคิดเห็น: