โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ทัวร์บูดาเปสต์ เมืองหลวงของฮังการี

ทัวร์บูดาเปสต์ เมืองหลวงของฮังการี



  ยังจำหนังไทยเรื่องที่ครองใจวัยรุ่นในสมัยก่อนได้มั้ย ดาราวัยรุ่นที่มาแรงมากในตอนนั้น และหนึ่งในตัวเอกก็ได้พูดถึงเกี่ยวกับการไปเรียนต่อที่เมือง "บูดาเปสต์" หลายคน(รวมถึงตัวผม)ในตอนนั้นก็ ฮะ! เค้าพูดว่าอะไรนะ! อะไรเปสต์ๆนะ จึงได้ลองไปหาข้อมูล แล้ะก็ถึงบางอ้อเลยครับว่ามันคือชื่อเมืองหลวงของ "ฮังการี" นั่นเอง แล้ว ฮังการีเค้ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอะไรบ้างหล่ะ ว่าแล้วก็เลยหาข้อมูลกันสักหน่อย ลองมาเที่ยวไปพร้อมๆกันเลยครับโผมมมมม...


บูดาเปสต์ (Budapest) เป็นเมืองหลวงของประเทศฮังการี (Hungary) โดยกรุงบูดาเปสต์นั้น เปรียบได้ดั่งหัวใจของฮังการีก็ว่าได้ครับ เพราะว่าเป็นทั้งแหล่งเศรษฐกิจ การเมืองการปกครอง แหล่งอุตสาหกรรม การขนส่งคมนาคม รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาติมักนิยมเดินทางมากันอยู่บ่อยครั้ง

กรุงบูดาเปสต์นั้นมีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 1.7 ล้านคน แต่ถือว่ามีจำนวนที่ลดน้อยลง เมื่อเทียบกับปี 1980 ในตอนนั้นมีประชากรถึง 2.07 ล้านคน


บูดาเปสต์เป็นเมืองหลวงเมืองเดียวที่ครอบคลุมสองฝั่งของแม่น้ำดานูบในปี 1873 (พ.ศ.2416) ทางฝั่งขวาของเมืองได้แก่เมืองบูดอ (Buda) และโอบูดอ (Obuda) ทางฝั่งตะวันออกของเมืองจะเป็นเปสต์ (Pest) ในปัจจุบันบูดาเปสต์เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 6 ในสหภาพยุโรป


อุณหภูมิโดยเฉลี่ย
อุณหภูมิสูงสุดอยู่ช่วงเดือน มิถุนายน-สิงหาคม เฉลี่ย 25-27 องศาเซลเซียส
อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ช่วงปลายปีไปจนถึงต้นปี ธันวาคม-มกราคม เฉลี่ยอยู่ที่ -0.6 ถึง -2.7 องศาเซลเซียส (ที่จริงแล้วประเทศฮังการีนั้นจะมีอุณหภูมิที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี เฉลี่ยอยู่ที่ -2.7 ถึง 15 องศาเซลเซียส )


Cr. ช้อมูลท่องเที่ยวต่างประเทศ ทัวร์ฮังการี เที่ยวฮังการี
http://www.wonderfulpackage.com/p/Hungary/ทัวร์ฮังการี-เที่ยวฮังการี

0 ความคิดเห็น: