โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

จัตุรัสเทียนอันเหมิน ประตูสวรรค์ของเมืองจีน

จัตุรัสเทียนอันเหมิน ประตูสวรรค์ของเมืองจีน


สวัสดีครับเพื่อนๆชาว Wonderfulpackagetravel ผู้ที่ชื่นชอบทุกการเดินทางครับ ในวันนี้เราจะเปลี่ยนบรรยากาศกันซักนิดครับ หลังจากที่ Blog นี้จะเน้นไปเที่ยวยังประเทศญี่ปุ่นซะมากกว่า แต่ในวันนี้ขอออกนอกเส้นทางกันบ้างน้าาา แล้วเราจะพาไปรท่องเที่ยวที่ไหนนั้น ตามมาเลยครับ

Wonderfulpackagetravel ขอพาทุกท่านไปยังเมืองจีนถิ่นมังกรนั่นเองครับ ถ้าพูดถึงประเทศจีน หรือชื่อเต็มๆว่า "สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน" นั้น หลายคนก็คงจะคุ้นเคยกับสถานที่ท่องเที่ยวมากมายอย่าง "วนอุทยานจางเจียเจี้ย" หรือ "อุทยานจิ่วไจ้โกว" ซึ่งล้วนแต่เป็นมรดกโลกในด้านธรรมชาติด้วยกันทั้งนั้นครับ


แต่เราไม่ได้มาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับธรรมชาติหรืออุทยานหรอกนะครับ แต่เราจะพาไปเที่ยวยังนครปักกิ่ง หรือกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศจีนนั่นเองครับ อันที่จริงแล้วที่ปักกิ่งจะมีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมาย แต่เราขอพาไปยังสถานที่ๆแรก ที่เปรียบดั่งประตูสู่ประเทศจีนก็ว่าได้ครับ นั่นคือ "จัตุรัสเทียนอันเหมิน" นั่นเอง


จัตรุรัสเทียนอันเหมิน ( Tiān'ānmén ) ตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่ง โดยคำว่าเทียนอันเหมินนั้นมีความหมายว่า "ประตูสันติภาพของสรวงสวรรค์" แค่ความหมายก็ดูอลังการแล้วหล่ะครับ

จัตุรัสเทียนอันเหมินนั้นมีความสำคัญอย่างมากในประเทศจีน เป็นเสมือนสัญลักษณ์ที่สำคัญอย่างหนึ่งของจีน เป็นที่รวมเหตุการณ์มากมายในประวัติศาสตร์จีน


จัตุรัสเทียนอันเหมินมีขนาดใหญ่ 880*500 เมตร มีพื้นที่ทั้งหมด 440,000 ตารางกิโลเมตร เป็นจัตุรัสที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก สามารถจุประชากรได้ประมาณ 1 ล้านคนด้วยกัน


จัตุรัสเทียนอันเหมินแห่งนี้สร้างขึ้นในสมัยของราชวงศ์หมิง เมื่อปีค.ศ. 1417 โดยแต่ก่่อนมีชื่อว่า "เฉิงเทียนเหมิน" ต่อมาในสมัยราชวงศ์ชิง จักพรรดิซุ่นจื้อ ได้ทรงรับสั่งให้มีการซ่อมแซมบูรณะขึ้นในปีค.ศ. 1651 และก็ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น "เทียนอันเหมิน" จนถึงปัจจุบัน


ที่จัตุรัสเทียนอันเหมินยังมีสถาปัตยกรรมที่สำคัญไม่แพ้กันได้แก่ หอประตูเทียนอันเหมิน ที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของจัตุรัส โดยจะมีธงชาติสีแดงผืนใหญ่พริ้วไหวอยู่กลางจัตุรัส ตรงกลางของจัตุรัสนั้นจะมีอนุสาวรีย์วีรชนตั้งอยู่


ด้านตะวันตกจะเป็นศาลามหาประชาคม ในทางด้านตะวันออกจะเป็นพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับประวัติและการปฏิวัติแห่งชาติจีน และสุดท้ายทางทิศใต้จะเป็นหอรำลึกของท่านประธานเหมาเจ๋อตุง กับหอประตูเจี้ยหยางเหมินอยู่ด้วย

ไว้คราวหน้าจะพาไปท่องเที่ยวยังสถานที่ไหนอีกนั้นคอยติดตามชมกันด้วยนะครับ


ขอขอบคุณข้อมูล เที่ยวปักกิ่ง ทัวร์ปักกิ่ง จาก Wonderfulpackage.com
และข้อมูลเพิ่มเติมจาก Wikipedia.com
ภาพสวยๆจาก Google

0 ความคิดเห็น: