โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ศาลเจ้ายาซากะ ศาลเจ้าที่เป็นมากกว่าศาลเจ้า - ทัวร์เกียวโต

ศาลเจ้ายาซากะ ศาลเจ้าที่เป็นมากกว่าศาลเจ้า - ทัวร์เกียวโต


จากในคราวที่แล้วผมได้พาไปเที่ยวยังศาลเจ้าเฮอัง ที่เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่ได้ชมความสวยงามจากศาลเจ้าเสร็จแล้ว ผมจะพาไปต่อยังอีกศาลเจ้าหนึ่งครับ จะเป็นอย่างไรนั้นตามมากันเลย

หลังจากที่ออกมาตรงถนนหน้าเสาโทริอิก็เดินไปที่ป้ายรถบัสครับ ขึ้นสาย 12,46 หรือ 100 ก็ได้นั่งมาประมาณ 20 นาทีมาลงที่ป้ายกิออน (Gion) และเดินเข้ามาอีกนิดนึงก็จะถึงบรเวณของศาลเจ้ายาซากะแล้วครับ ที่เสาโทริอิของศาลเจ้ายาซากะนั้น สร้างขึ้นจากหินแกรนิตสูงราวๆ 9 เมตรครับ (เสาโทริอิที่ศาลเจ้าเฮอังทำจากปูนธรรมดา)


ด้วยความที่ศาลเจ้ายาซากะแห่งนี้ ตั้งอยู่ห่างไกลจากย่านกิออน คนญี่ปุ่นจึงเรียกชื่อของศาลเจ้าแห่งนี้ว่า "กิออนซัง (Gion Yasaga Shrine)" ศาลเจ้านี้มีจุดเด่นอยู่คือจะมีโคมสีขาวห้อยอยู่เรียงรายเต็มไปหมด ยิ่งถ้าลองไปในเวลากลางคืนก็จะเห็นแสงไฟที่เปิดในโคมสีขาว ดูสวยงามเป็นอย่างมาก


ที่ศาลาแห่งนี้จะมีเชือกเส้นใหญ่ๆ เอาไว้เพื่อใช้สั่นระฆังเพื่อบอกให้เทพเจ้าได้รับรู้ในคำขอพรและรับเงินบริจาคครับ เท่าที่สังเกตุนะศาลเจ้าแห่งนี้มักจะมีบรรดานักธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้า เข้ามาประกอบพิธีอยู่บ่อยครั้ง ศาลเจ้ายาซากะนี้เป็นที่ศรัทธาเลื่อมใสของชาวเกียวโตเป็นอย่างมาก และยังเป็นที่เคารพของคนเมืองข้างๆอีกด้วย


งานเทศกาลต่างๆของเมืองเกียโตโดยส่วนมากจะถูกจัดขึ้นที่ศาลเจ้ายาซากะ ในส่วนของสวนมารุยามะ (Maruyama Park) ซึ่งอยู่ข้างๆกับศาลเจ้า ของที่นำมาขายก็มีหลากหลายต่างกันไปเช่น ร้านค้า ร้าอาหาร ของที่ละลึก นอกจากนั้นยังมีการแสดง การละเล่นที่มาร่วมออกร้านอยู่มากมาย บรรยากาศคล้ายๆกับงานวัดของไทยเราครับ


ภายในสวนมารุยามะจะมีต้นซากุระอยู่มาก จังเป็นอีกจุดหนึ่งในการมารับชมชมเทศกาลดอกซากุระบานของเมืองเกียวโต เมื่อเข้าสู่ช่วงเทศกาลก็จะเห็นชาวญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็นเด็กไปจนถึงผู้สูงอายุ ต่างพากันมาจับจองที่นั่งใต้ต้นซากุระกันมากมาย บางคนก็แต่งชุดกิโมโนมา บางคนมากันเป็นคู่ บ้างก็มากับครอบครัว แม้แต่มากันเป็นเพื่อน เป็นหมู่คณะก็มีให้เห็น


และถ้าหากเดินทะลุสวนแห่งนี้ไปก็จะเจอกับวัดใหญ่ๆอีก 2 วัดคือวัดโชรินเอ็น (Shorin-in) และวัดชิออนอิน (Chion-in)


สำหรับการเดินทางมายังศาลเจ้ายาซากะนั้นสามารถเดินทางได้ดังนี้
นั่งรถบัสสาย 12,46,100,201,202,203 และ 206 มาลงยังป้ายกินออน (Gion) ได้เลยครับ


ขอขอบคุณข้อมูลสนุกๆจาก
http://www.wonderfulpackage.com/p/Kyoto/ทัวร์เกียวโต-เที่ยวเกียวโต
สารานุกรมไทย th.wikipedia.org

ภาพสวยๆจาก google.co.th

0 ความคิดเห็น: