โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ชมพระใหญ่ไดบุตสึ เมืองคามะคุระที่ประเทศญี่ปุ่น

ชมพระใหญ่ไดบุตสึ เมืองคามะคุระประเทศญี่ปุ่น



  • ผมนั่งรถเมล์จากป้ายหมายเลข 6
หน้าสถานีรถไฟ Kamakura ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็ถึงทางเข้าวัดพระใหญ่แห่งเมืองคามาคุระ - ญี่ปุ่น ซื้อบัตรเข้าชมแล้วเดินผ่านกลุ่มต้นสนที่ขึ้นเขียวชะอุ่ม สักพักก็ถึงลานกว้าง จึงมองเห็นพระใหญ่ตั้งสูงอยู่กลางแจ้ง

  • พระใหญ่แห่งเมืองคามาคุระ (Kamakura Daibutsu) 
มีชื่อจริงๆว่า "พระอมิตตาพุทธ นิโอยุราอิ (Amida Nyoyurai)" ตั้งภายในวัดโคโตกุอิน (Kotoku in Temple) องค์ที่เห็นอยู่ในปัจจุบันนี้สร้างจากสำริด เสร็จเมื่อปี ค.ศ. 1795 มีความสูงรวมฐานอยู่ที่ 13.35 เมตร เฉพาะตังองค์พระใหญ่นั้นก็สูงถึง 11 เมตรแล้ว มีน้ำหนักราว 122 ตัน ถ้ามองดูจากไกลๆจะเห็นเป็นองค์พระที่ไม่สมส่วนเท่าไหร่นัก ดูจากพระหัตถ์นั้นดูเล็กนิดเดียว หากอยากดูองค์พระนี้ให้สมส่วน จึงต้องเข้าไปยืนดูใกล้ๆห่างจากองค์พระ 4-5 เมตรแล้วแหงนหน้ามองขึ้นไป จะเห็นองค์พระใหญ่ดูสมส่วนรับกันทั้งองค์ดูสวยงาม


  • Nippon Maru เรือสำเภาและพิพิธภัณฑ์สมุทรศาสตร์
ในสวนบริเวณด้านหน้าตึก Lanmark Tower มีเรือสำเภาโบราณ ชื่อว่า Nippom Maru จอดอยู่ท่าเรือเก่า โดยเรือลำนี้สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2473 ซึ่งออกเดินทางมาแล้วทั่วโลกกว่า 1,830,000 กิโลเมตร หลังจากการปลดระวาง จึงใช้เป็นสถานที่ฝึกปฎิบัติของโรงเรียนการเดินเรือ ผลิตกะลาสีมามากกว่าหนึ่งหมื่นคน

ปัจจุบันเรือสำเภาลำนี้ได้เป็นส่วนหนึ่งของพิพิธภัณฑ์การเดินเรือมหาสมุทร (Yokohama Maritime Museum) เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมภายในเรือลำนี้ได้ - ประเทศญี่ปุ่น


ค่าเข้าชม Maritime Museum และเรือ Nippon Maru
ผู้ใหญ่ 600 เยน เด็ก 300 เยน
เวลาเปิดให้เข้าชม เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 17.00 น.
ในระหว่างช่วงเดือนกรกฎาคม - สิงหาคม จะเปิดบริการถึง 18.30 น.
และในช่วงเดือนพฤษจิกายน - กุมภาพันธ์ เวลา 16.30 น.
หยุดทุกวันจันทร์

  • CosmoWorld และ Cosmo Clock สวนสนุกที่ญี่ปุ่น

ทางเดินริมทะเล มีเครื่องเล่นในสวนสนุกให้เลือกเล่นได้หลายชนิดด จุดเด่นของที่นี่เห็นจะเป็นชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ เรียกว่า Cosmo Clock มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 112.5 เมตรจุคนได้ถึง 480 คนเลยทีเดียว โดย1รอบนั้นใช้เวลาหมุนประมาณ 15-20 นาที ดังนั้นจึงได้เป็นชิงช้าสวรรค์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น เหนือกว่าที่โอไดบะถึง 100 เมตร ชิงช้าจะค่อยๆหมุนและสูงขึ้นๆเรื่อยๆอย่างช้าๆ จึงไม่น่ากลัวอย่างที่คิดไว้ แล้วเมื่อขึ้นถึงจุดสูงสุดจะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์อันงดงามทั่วเมืองโยโกฮาม่าเลย

ค่าเข้าชมสวนสนุก CosmoWorld
-ไม่เสียค่าเข้าชม แต่จะเสียเฉพาะค่าเครื่องเล่นที่ต้องการ
เวลาเปิด-ปิด เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00น. - 21.00น.
สำหรับค่านั่งชิงช้าสวรรค์ Cosmo Clock
-ผู้ใหญ่ 700 เยน
-เด็ก 350 เยน


ขอบคุณข้อมูลท่องเที่ยวญี่ปุ่นดีๆจาก WonderfulPackage.com และ เที่ยวญี่ปุ่น pantip

0 ความคิดเห็น: