โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่วัดฮาเสะเดระ - ญี่ปุ่น

เจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่วัดฮาเสะเดระ - ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

จากวัดพระใหญ่เดินลงมาไม่ไกล มีเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่ที่วัดฮาเสะ (Hasedera Temple) เห็นโคมไฟสีแดงใบใหญ่แขวนอยู่ตรงประตูทางเข้าวัด

เข้าไปด้านในวัดดูสวยงามด้วยการจัดสวนแบบญี่ปุ่น สระน้ำที่มีปลาคาร์ฟสวยๆว่ายอยู่ในบ่อ ต้นซากุระที่นี่กำลังออกดอกห้อยระย้าไม่เหมือนที่อื่น ก่อนที่จะขึ้นไปนมัสการองค์เจ้าแม่กวนอิมจะต้องแวะชมรูปปั้นหินเทวรูปหิน "จิโสะ" กันก่อนมีจำนวนกว่าพันองค์เลทีเดียว เทวรูหินเหล่านี้สร้างขึ้นเพื่ออุทศให้แด่เด็กทารกที่เสียชีวิตจากการทำแท้ง เราจึงเห็นผ้าเอี๊ยมกับหมวกไหมพรมสีแดงสดใส่บนองค์เทวรูป

เดินขึ้นบันไดไปจึงจะถึงวิหารที่ประดิษฐานของเจ้าแม่กวนอิมแกะสลักจากไม้หุ้มด้วยทององค์ใหญ่ปาง 11 พักตร์ สูงถึง 9.18 เมตร ใหญ่สุดในญี่ปุ่นรวมทั้งพระพุทธรูปปางต่างๆประทับอยู่กลางแจ้งอีกหลายองค์


ที่มุมด้านหน้าของวิหารใหญ่เป็นจุดชมวิวสามารถมองเห็นชายฝั่งทะเลอ่าวซากะมิของเมืองคามาคุระจากตรงนี้ได้อย่างชัดเจน

ก่อนออกมาอย่าลืมไปมุดเข้าถ้ำ ภายในมีพุทธรูปเล็กๆองค์สีเหลืองตั้งเรียงรายอยู่หลายร้ององค์ บรรยากาศภายในดูร่มรื่นมาก ก่อนออกมามีแม่ชีคอยยืนส่งทางให้ด้วยเช่นกัน บริเวณด้านหน้าทางเข้าวัดมีร้านขายสินค้าที่ระลึกอยู่หลายร้านเลือกซื้อกันได้ตามสะดวก จากนั้นเดินไปขึ้นรถไฟสาย Enoden ที่สถานีฮาเสะที่อยู่ใกล้ๆกลับไปยังสถานีคามาคุระ

เที่ยวญี่ปุ่น

ค่าเข้าชมวัดฮาเสะ ผูใหญ่ 300 เยน เด็กอายุ 6-11 ปี 100 เยน
เวลาเปิดปิดให้เข้าชม ทุกวันเวลา 08.00-17.30น. (ในเดือนจุลาคม-กุมภาพันธ์ เปิดถึง 16.30น.)

ตั๋วโปรโมชั่นสำหรับเที่ยวชมเมืองคามาคุระ
1.Kamakura Enoshima Free Kippu สามารถใช้ขึ้นรถไฟของ JR,Enoden Line และ Shonan Monorail สามารถใช้เดินทางได้ไม่จำกัดในเมืองคามาคุระ รวมทั้งใช้เดินทางไป-กลับจากสถานีรถไฟ JR Yamanote สถานีไหนก็ได้ในโตเกียว ตั๋วมีอายุใช้งานได้ 2 วัน สามารถหาซื้อได้ตามตู้ขายตั๋วอัตโนมัติในสถานีรถไฟ JR ทุกแห่ง

*สำหรับผู้ที่มีบัตรโดยสาร JR Rail Pass สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวที่คามาคุระได้ เพียงแต่ต้องจ่ายค่าโดยสารรถไฟสาย Enoden หรือรถเมล์เพิ่มอีกหน่อย - เที่ยวญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น

0 ความคิดเห็น: