โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

อุทยานแห่งชาติชิเรโตโกะ - ทัวร์ฮอกไกโด

อุทยานแห่งชาติชิเรโตโกะ - ทัวร์ฮอกไกโด


อุทยานแห่งชาติชิเรโตโกะ (Shiretoko Kokuritsu Koen) ตั้งอยู่ที่เกาะฮอกไกโด พื้นที่โดยส่วนใหญ่ของอุทยานแห่งชาติชิเรโตโกะอยู่ทางปลายสุดของคาบสมุทรชิเรโตโกะทางตะวันออกเฉียงเหนือของฮอกไกโดประเทศญี่ปุ่น "ชิเรโตโกะ" มีความหมายว่า "สุดขอบโลก"


โดยที่คาบสมุทรแห่งนี้อยู่ไกลจากเขตเมืองของฮอกไกโดมากและยังมากที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นอีกด้วย ทำให้มีพื้นที่หลายๆส่วนเข้าถึงได้โดยการเดินทางจากทางเรือเท่านั้น



อุทยานแห่งชาติชิเรโตโกะเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นแหล่งที่สามารถพบหมีอาศัยอยู่เป็นประชากรมากที่สุดของญี่ปุ่น



ปีพ.ศ. 2548 ที่อุทยานแห่งชาติชิเรโตโกะได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก้ และมีการเสนอให้ประเทศญี่ปุ่นพัฒนาพื้นที่ร่วมกับเกาะคูริลของประเทศรัสเซียให้เป็น อุทยานสันติภาพมรดกโลก



ที่ชิเรโตโกะนั้นก็ยังได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกจากการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกในครั้งที่ 29 ในปี พ.ศ. 2548 ที่เมืองเดอบันประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งมีข้อกำหนดและหลักในการพิจารณาดังต่อไปนี้
1. เป็นแหล่งที่เกิดจากทางธรรมชาติอันมีเอกลักษณ์หายากหรือมีความสวยงามเป็นพิเศษ อาทิ แม่น้ำ น้ำตก ภูเขา
2. เป็นที่อยู่อาศัยของชนิดสัตว์พันธุ์พืชที่หาได้ยาก แต่ยังคงสามารถที่จะดำรงชีวิตอยู่ได้ ซึ่งรวมไปถึงระบบนิเวศที่เป็นแหล่งรวมความอุดมสมบูรณ์ของสิ่งมีชีวิตที่ทั่วโลกให้ความสนใจ ทัวร์ฮอกไกโด เที่ยวฮอกไกโด

0 ความคิดเห็น: