โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ไปเที่ยวฮอกไกโดกันเถอะ

ไปเที่ยวฮอกไกโดกันเถอะ

ฮอกไกโด

ฮอกไกโด (Hokkaido) หรือเอโซะ ชื่อแต่เดิม ฮอกไกโดเป็นชื่อจังหวัดและเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่สองของประเทศญี่ปุ่นรองจากเกาะฮอนชู เกาะฮอกไกโดนั้นมีอุโมงค์ที่เขื่อมถึงกันได้ชื่อว่า "อุโมงค์ใต้ทะเลเซคัง" จังหวัดฮอกไกโดเป็นเขตการปกครองเป็นหมู่เกาะน้อยใหญ่รวมอยู่ โดยมีฮอกไกโดเป็นศูนย์กลาง และยังเป็นเมืองหลวงของซับโปโรอีกด้วย



จังหวัดฮอกไกโดมีประชากรอาศัยอยู่ราวๆ 5 ล้านคน โดยที่ส่วนใหญ่จะย้ายมาจากเกาะฮอนชูกว่า 100 ปีก่อน เพราะสมัยก่อนช่วงที่ยังมีสงครามพวกซามูไรที่พ่ายแพ้ในสงครามต้องหนีตายมายังเกาะฮอกไกโดแห่งนี้ โดยสมัยก่อนนั้นที่เกาะฮอกไกโดมีชาวไอนุเป็นผู้ตั้งรกรากถิ่นฐานมาก่อน แต่หลงเหลือมาน้อยมากในปัจจุบัน แต่พวกเขาก็ใช้ชีวิตแบบชาวญี่ปุ่นทั่วไป ทั้งเป็นชาวนา และฝึกศิลปะการต่อสู้ ตลอดจนการแปรรูปสินค้าต่างๆ


ฮอกไกโดเป็นจังหวัดที่มีอากาศเย็นยาวนานกว่าอากาศร้อน โดยจะมีหิมะลงหนามากในช่วงประมาณ 4-6 เดือน อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ -20 ถึง 5 องศาเซลเซียส ส่วนฤดูร้อนจะมีอุณหภูมิสูงถึง 15 -30 องศาเซลเซียสอย่างที่ทราบกันว่าฮอกไกโดนั้นเป็นเกาะแล้วส่วนใหญ่จะเป็นภูเขา และในที่ราบลุ่มจะเป็นบ้านเมืองที่มีประชากรอาศัยอยู่ ซึ่งในซับโปโรจะมีผู้คนหนาแน่นเป็นพิเศษแถมที่ซับโปโรก็มีอากาศที่อุ่นกว่าบริเวณเขตเมืองอื่นๆทั้งเกาะ (แต่ก็ยังหนาวกว่าเกาะฮอนชูเสียอีก) ทัวร์ฮอกไกโด เที่ยวฮฮกไกโด

เกาะฮอกไกโดเป็นเกาะที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติอย่างมาก มีทิวทัศน์ที่สวยงาม มีจุดท่องเที่ยวมากมายที่ดึงดูดให้ชาวญี่ปุ่น รวทถึงนักท่องเที่ยวมาเที่ยวญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก หรือแม้แต่ย้ายมาทำงานอยู่อาศัยก็มีไม่น้อยเช่นกัน


ด้านระบบขนส่งมวลชนของจังหวัดฮอกไกโด นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางมายังเมืองฮอกไกโดโดยเครื่องบินมาลงที่สนามบินชินชิโตะเซอยู่ในเขตชิโตเซะ ซึ่งอยู่ห่างออกไปจากซับโปโรราว 40 นาทีในกรณีที่นั่งรถไฟต่อเข้าไปในเมือง เที่ยวบินที่บริการจะเป็นเที่ยวบินโตเกียว-ชิโตเซะ มี 3 สายการบินให้บริการถึง 45 เที่ยวบินต่อวัน

นอกจากนั้นฮอกไกโดเองยังมีสายการบินที่เป็นของตัวเองอยู่นั่นคือสายการบิน Air Do เป็นชื่อของเกาะฮอกไกโดนั่นเอง ฮอกไกโดเองยังมีท่าเรือเฟอร์รีที่พานักท่องเที่ยวไปยังเกาะต่างๆได้ แต่ค่อนข้างจะใช้เวลานานพอสมควร

ส่วนการเดินทางภายในฮอกไกโดนั้นจะใช้การเดินทางโดยรถไฟฟ้าเป็นหลักคือ JR Hokkaido แต่บางเมืองที่เป็นชนบทจริงๆยังต้องใช้รถประจำทางโดยสารอยู่ แล้วสำหรับรถใต้ดินมีเฉพาะแค่เขตซับโปโร





Cr.csacssy.jp
pipi.net

0 ความคิดเห็น: