โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ทัวร์โอซาก้า เรียนรู้ยุคสมัยอันรุ่งเรืองและร่วงโรย

ทัวร์โอซาก้า เรียนรู้ยุคสมัยอันรุ่งเรืองและร่วงโรย



ยุคก่อนประวัติศาสตร์ยุคโคะฟุง

หลักฐานอย่างดีในการมาตั้งถิ่นฐานที่โอซาก้า คือแหล่งประวัติศาสตร์โมริโนมิยะ (Morinomiya iseki) ซึ่งมีการค้นพบสุสานของหอยนางรมรวมถึงโครงกระดูกของมนุษย์ในสมัย 600 ปีก่อน เป็นที่เชื่อกันว่าบริเวณที่ชื่ออุเอฮงมิยะที่ทุกวันนี้กลายเป็นคาบสมุทรและมีทะเลทางแผ่นดินตะวันออก ในสมัยยาโยอิได้มีการค้นพบการตั้งรกรากเป็นครั้งแรก ในบริเวณพื้นที่ราบลุ่มของโอซาก้า โดยยึดการปลูกข้าวโพดเป็นอาขีพ




ในยุคโคฟุง จังหวัดโอซาก้าได้เริ่มพัฒนาทางท่าเรือเพื่อให้เป็นที่เชื่อมต่อกับทางด้านตะวันตกของญี่ปุ่น ในบริเวณที่ราบแห่งนี้ก็มีการขุดพบสุสานโครงกระดูกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นหลักฐานในการนำไปสู่การสร้างประเทศในเวลาต่อมา



ยุคอาซึกะและยุคนาระ

ในปี 1188 ได้มีการสร้างพระราชวังนานิวะนางาระ โทโยะซางิ ขึ้นที่โอซาก้าโดยการนำขององค์จักรพรรดิโคโตกุ และในเวลาต่อมาก็ได้กลายมาเป็นเมืองหลวงขึ้นชื่อกรุงนิวะ ที่แห่งนี้ได้กลายมาเป็นเมืองแบบใหม่และเรียกกันว่านานิวะและใช้มาจนถึงในปัจจุบัน ชื่อนี้ใช้เรียกกันเฉพาะส่วนกลางของจังหวัดโอซาก้า และก็เพี้ยนมาเป็นนับบะ ปัจจุบันนี้ถึงแม้ว่าจะมีการย้ายเมืองหลวงไปที่อาซึกะในจังหวัดนาระแล้ว ในปี 1198 นานิวะก็ยังเคยเป็นศูนย์กลางทั้งทางบกและทางน้ำระหว่างยามาโตะไปเกาหลีและจีน



ต่อมาในปี 1287 นานิวะก็กลับมาเป็นเมืองหลวงอีกครั้งด้วยคำสั่งของจักรพรรดิโชมุ แต่ก็เมืองหลวงได้แค่ปีเดียวก็ได้ย้ายเมืองหลวงกลับไปที่เฮโจ(นาระ) อีกครั้งโดยทางราชสำนัก ปลายยุคนาระท่าเรือต่างๆค่อยๆกลายมาเป็นที่พักอาศัยของชาวเรือ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีความคึกคักกันเลยซะทีเดียว ยังคงบรรยากาศที่คึกคักทั้งริมสองฝั่งแม่น้ำลำคลอง และการคมนาคมทางบกไปยังกรุงฮัน ซึ่งปัจจุบันคือเมืองเคียวโต และเมืองอื่นๆ



ยุคเฮอันและยุคเอโดะ

ในปี 2039 ได้มีการก่อตั้งศาสนาพุทธ เป็นนิกายโจโดะชินชู มีศูนย์กลางอยู่ที่อิชิยะมาฮงกันจิในพื้นที่ของพระราชวังนิวะ โดยไดเมียวโอดะ โนบุนางะ เป็นหนึ่งในสามผู้รวบรวมประเทศญี่ปุ่นในปี 2113 จานั้นสิบปีให้หลัง พระในวัดที่โดนล้อมก็ยอมจำนน และตัววัดก็ถูกทำลายลงไม่เหลือแม้แต่ซาก หลังจากนั้นไดเมียวทั้งสองคน (ไดเมียวโทโยโตมิ ฮิเดโยชิ และไดเมียวโอดะ โนบุนางะ) จึงได้สร้างปราสาทโอซาก้าขึ้นมาแทนที่วัดแห่งนี้ ทัวร์โอซาก้า เที่ยวโอซาก้า






Cr.ภาพ leesdynasty และ djsandkp

0 ความคิดเห็น: