โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ภูเขาไฟฟูจิ - เที่ยวญี่ปุุ่น

ภูเขาไฟฟูจิ

ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

  บริเวณของภูเขาฟูจิตั้งอยู่ในเขตชูบุ (Chubu) รายล้อมไปด้วยทะเลสาปยามานากะ คาวากูชิ ไซ โชจิและโมโตสึ ภูเขาไฟฟูจิเปรียบเหมือนเป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นที่คนทั่วโลกรู้จักกันดี เป็นภูเขาที่มีความงดงามด้วยรูปทรงกรวยที่สมส่วน บนยอดเขามีหิมะปกคลุมตลอดปี ผู้ที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นต่างมุ่งตรงไปยังที่นี่หรือไม่ก็ชมอยู่ห่างๆก็พอใจแล้ว เพราะทางญี่ปุ่นให้สามารถปีนขึ้นไปได้ในช่วงเดือนกรกฏาคม - สิงหาคมเท่านั้น
สถานที่ที่มีโอกาสเห็นภูเขาไฟฟูจิที่เป็นที่นิยมคือบริเวณทะเลสาบคาวากุชิที่มีทิวทัศน์สวยงดงามมากที่สุด บริเวณท้องทุ่งเมืองซิสึโอะกะที่อุดมไปด้วยไร่ชาเขียว ผู้ที่พักในโตเกียวมักเดินทางไปที่ทะเลสาปอาชิ ยอดเขาโอวาคุตานิในเมืองฮาโกเน่ที่มีโอกาสเห็นภูเขาไฟฟูจิได้ง่าย

ฮาโกเน่

ภูเขาไฟฟูจิเป็นภูเขาไฟที่ยังไม่ดับ โดยประทุครั้งสุดท้ายเมื่อปีค.ศ.1707 เถ้าภูเขาไฟปลิวตกไปไกลถึงโตเกียวซึ่งอยู่ห่างออกไปกว่า 100 กิโลเมตร ยอดเขามีความสูง 3,776 เมตรจากระดับน้ำทะเล วัดรอบฐานได้ยาวถึง 125 กิโลเมตร

ในฤดูกาลปีนภูเขาไฟฟูจิจะมีผู้คนเดินทางมาที่นี่กว่าแสนคน บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักทั้งกลางวันกลางคืน มีที่พักโรงแรม เส้นทางเดินเท้าที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวช่างภาพและศิลปินวาดภาพ ต่างมุ่งมั่นเดินทางกันในตอนกลางคืนเพื่อให้ยอดเขาก่อนที่ดวงตะวันจะฉายแสงในตอนเช้า ซึ่งเป็นภาพงดงามที่ต้องเดินทางไปสัมผัสเอาเอง

เที่ยวฟูจิ

คนญี่ปุ่นจะเรียกภูเขาไฟลูกนี้ว่า "ฟูจิซัง" เพื่อยกย่องและเป็นการให้เกียรติแก่ชาวไอนุซึ่งเป็นชนพื้นเมืองดั้งเดิมของญี่ปุ่นนี่นับถือฟูจิเป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ (ฟูจิในภาษาไอนุแปลว่าไฟ) 

ถ้าหากมีโอกาสนั่งเครื่องบินจากประเทศไทยไปลงที่สนามบินนาริตะให้เลือกที่นั่งทางหน้าต่างริมซ้ายมือ ก่อนที่เครื่องจะลงประมาณ 1 ชั่วโมงอาจจะมองเห็นภูเขาไฟฟูจิจากเครื่องบิน (บางทีกัปตันจะประกาศให้รู้) ถ้านั่งรถไฟชินคันเซนจากโตเกียวไปทางเกียวโต โอซาก้า ก็ให้เลือกที่นั่งริมหน้าต่างทางขวามือ ในวันที่อากาศปรอดโปร่งแจ่มใสจะได้ไม่พลาดชม "ฟูจิซัง" ออกมาอวดโฉมให้ได้ชื่นชม - เที่ยวญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่นนาริตะ

0 ความคิดเห็น: