โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

วัดเองงะคุจิ วัดที่ขึ้นชื่อในโยโกฮาม่า - ญี่ปุ่น

วัดเองงะคุจิ วัดที่ขึ้นชื่อในโยโกฮาม่า

ทัวร์ญี่ปุ่น

  สำหรับการเดินทางที่สะดวกที่สุดก็คือให้เดินจากสถานี Ishikawacho ในโยโกฮาม่าด้วยรถไฟ JR Yokosuka Line มาลงที่สถานี Kita-Kamakura เดินลงมาทางใต้ไม่ถึงนาทีก็จะมองเห็นทางเข้าวัดเองงะคุจิอยู่ทางด้านซ้ายมือเมื่อเดินขึ้นบันไดหินไปก็จะเห็นศาลาไม้เก่าหลังใหญ่ตั้งอยู่สูงเด่น

  วัดเองงะคุจิ (Engakuji Temple) เป็นหนึ่งในห้าวัดใหญ่ของวัดพุทธในนิกายเซนที่ยังเหลืออยู่ในคามาคุระ สร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 1825 (หลังปีที่ถูกกองทัพมองโกเลียรุกรานในครั้งที่ 2 เพียง 1 ปี) เพื่ออุทิศให้กับผู้ที่เสียชีวิตในช่วงที่ทัพมองโกลเข้ามารุกรานนั่นเอง

  ภายในบริเวณของหอซาริเด็น (Shariden)  มีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ รวมทั้งพระพุทธรูปหินที่ตั้งอยู่กลางแจ้งมากมายหลายองค์นั้น ก็ผุกร่อนกันไปตามเวลา บนตัวพระและองค์ฐานพระนั้นมีเงินเหรียญวางบริจาคไว้อยู่เต็มไปหมด ถ้าลองเดินไปหลังวัดก็จะเจอระฆังสูง 2.5 เมตร ใบใหญ่ที่สุดของเมืองคามาคุระตั้งอยู่

เที่ยวญี่ปุ่น

ภายในบริเวณวัดดูร่มรื่น ถ้าเดินไปถึงด้านหลังจะมีสวนญี่ปุ่นสวยๆ ให้เดินชมโดยมีฉากหลังเป็นภูเขา ขอแนะนำให้ไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงดอกซากุระกำลังเบ่งบานพอดีจึงสวยมากค่ะ

การเดินทางไปวัด Engakuji
- เดินจากสถานี Kita-Kamakura ราวๆ 1 นาที
ค่าเข้าชม 300 เยน
เวลาเปิดให้เข้าชม ทุกวัน 09.00 - 18.00 น.

0 ความคิดเห็น: