โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

i love london

I Love London!

ทัวร์ยุโรป

  เคยได้ยินมั้ยประโยคฮิตๆ i love london (ฉันรักลอนดอน) แล้วรู้บ้างหรือไม่ว่า คำว่า "ลอนดอน" นั้นมีที่มาที่ไปอย่างไร? ถ้าอยากรู้ตามมาเลย

ลอนดอน (London) เป็นเมืองหลวงของประเทศอังกฤษ เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในสหภาพยุโรป และเป็นเมืองที่มีศูนย์กลางทางการค้า เศรษฐกิจ สังคม รวมถึงขึ้นชื่อในเรื่องของ.านศิลปะและแฟชั่นด้วย

ลอนดอน

ชื่อลอนดอนนั้น มีการคาดการณ์ของนักประวัติศาสตร์ว่าได้มาจากชื่อกรุงลอนดอนในยุคสมัยโรมัน โดยมีชื่อว่า ลอนดีนี (Londini) ซึ่งเป็นภาษาละติน แล้วต่อมาได้เพี้ยนกลายเป็นชื่อ ลอนดอนจนถึงปัจจุบัน

เที่ยวยุโรป

ถึงแม้ว่าโรมันจะยึดอังกฤษได้ก็ตาม แต่กรุงลอนดินี (หรือลอนดอนปัจจุบัน) อยู่ได้เพียงแค่ 17 ปีเท่านั้นในปี ค.ศ. 61 ชนเผ่าไอซินี่ ซึ่งนำโดยราชินีโปดิก้า ได้บุกเข้ายึดลอนดีนี ทำลายทั้งผู้คนและเมืองเกิดความเสียหายอย่างหนัก แต่ในไม่นานนักชาวโรมันก็สามารถยึดเมืองกลับคืนมาได้ในราวๆศตวรรษที่ 2 กรุงลอนดินีเจริญรุ่งเรืองถึงขีดสุด ในตอนนั้นลอนดินีหรือลอนดอนมีประชากรชาวโรมันอยู่กว่า 60,000 คน
ทัวร์ยุโรป


*เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย กรุงลอนดอนเคยประสบกับอัคคีภัยครั้งใหญ่เมื่อปี พ.ศ. 2209 (ค.ศ. 1666) ทำให้มีผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมากมาย และจากนั้นมาก็ทำให้ผู้คนเกิดความเชื่อที่ว่า เลข 666 นั้นเป็นเลขแห่งความโชคร้าย และกว่าที่จะสร้างเมืองใหม่ได้นั้นต้องใช้เวลากว่า 10 ปีเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ลอนดอนก็ยังคงเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของโลกจนถึง ค.ศ. 19

Cr.Wonderfulpackage.com ท่องเที่ยวยุโรป
Cr. wiki

แฟนเพจ facebook.com/wonderfulfanpage

0 ความคิดเห็น: