โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

Black Egg แวะชิมไข่ดำที่โอวาคุดานิ - ทัวร์ญี่ปุ่น

Black Egg แวะชิมไข่ดำที่โอวาคุดานิ - ทัวร์ญี่ปุ่น


นั่งจากสถานีกระเช้าโอวาคุดานิมองขึ้นไปบนเขา เห็นควันพวยพุ่งขึ้นมาเดินตามทางไปประมาณ 15 นาทีก็จะถึงบริเวณที่เป็นบ่อน้ำกำมะถันใช้สำหรับต้มไข่เท่านั้น

โดยในการเดินระหว่างทางเราก็จะได้กลิ่นของกำมะถันอยู่เรื่อยๆ น้ำที่ไหลลงมาเป็นเส้นทางจะเป็นสีขาวขุ่นหน่อยๆ เมื่อลองสัมผัสดูจะเป็นน้ำอุ่นพอประมาณ เหตุที่เป็นน้ำอุ่นไหลลงมาเช่นนี้ เป็นเพราะบริเวณนี้แต่ก่อนเคยเป็นเขตของภูเขาไฟเก่านั่นเอง จึงยังมีความร้อนจากใต้ดินดันขึ้นมา จึงทำให้น้ำร้อนในบริเวณนี้สามารถที่จะต้มไข่ให้สุกได้นั่นเอง (แต่ถ้าคิดว่าจะเอาไข่มาต้มเองนั้น ขอบอกเลยว่าที่นี่ไม่อนุญาตนะครับ)


โดยเค้าจะมีไข่ที่ต้มไว้สุกแล้วจำหน่ายเป็นแพ็คครับ ซึ่งใน1แพ็ค จะมี6ฟอง ราคาอยู่ที่ประมาณ 500 เยนครับ แต่ก็คุ้มครับเพราะเป็นไข่ไก่ใบใหญ่ครับ ชาวญี่ปุ่นเค้ามีความเชื่อกันว่าถ้าเรากินไข่ดำ1ฟองจะทำให้อายุยืนขึ้น 7 ปี ฮ่าๆๆเข้าเมืองตาหลิ่วก็ต้องหลิ่วตาตามจริงมั้ยครับ (งั้น 6ฟองก็42ปี อิอิ)



หลายคนคงนึกสงสัยใช่ไหมครับว่าทำไมไข่ไก่ที่นำมาต้มจึงกลายเป็นสีดำ นั่นก็เพราะว่าเกิดจากน้ำที่ใช้ต้มมีส่วนผสมของกำมะถันอยู่ด้วยครับ ทำให้เวลาที่เรานำไข่ไปต้มจนสุกแล้วเปลือกไข่ก็จะเปลี่ยนเป็นสีดำครับ แต่ก็ไม่ใช่จะดำไปถึงภายในนะครับ จะดำก็แค่เปลือกเท่านั้น ภายในยังเป็นสีขาวกับแดงปกติจ้า ส่วนรสชาตินั้นก็เหมือนไข่ต้มธรรมดาทั่วๆไป (แต่ที่ขายดีก็เพราะว่ากินแล้วจะอายุยืนขึ้นเนี่ยหล่ะ) แหม่ต้องยอมรับว่าการตลาดของเค้านั้นดีจริงๆครับ - ทัวร์ฮอกไกโด เที่ยวฮอกไกโด


Cr.pic for google

0 ความคิดเห็น: