โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

นั่งรถบัสฮาโกเน่กลับโอดาวาระ - ทัวร์ฮอกไกโด

นั่งรถบัสฮาโกเน่กลับโอดาวาระ - ทัวร์ฮอกไกโด


ขึ้นมาจากท่าเรือฮาโกเน่มาชิ (Hakonemachi) มีร้านขายของที่ระลึกและท่ารถบัสกลับไปยังโอดาวาระ (Odawara) จากตรงจุดนี้เดินไปทางซ้ายมือประมาณ 5 นาทีก็จะมาถึง Hakone Checkpoint มีพิพิธภัณฑ์จัดแสดงชีวิตความเป็นอยู่ของคนญี่ปุ่นละแวกนี้ในอดีต


จุดนี้เป็นหนึ่งในเส้นทางโทไกโดะ (Tokaido) ที่เป็นจุดแวะพักและทางผ่านของเส้นทางจากเกียวโตมายังโตเกียวในสมัยเอโดะ เมื่อครั้งที่การคมนาคมยังไม่ค่อยสะดวกเหมือนอย่างทุกวันนี้


จุดแวะพักของเส้นทางโทไกโดะจากเกียวโตมาเอโดะ (โตเกียวเก่า) มีทั้งหมด 53 จุดซึ่งก็คือสถานีรถไฟต่างๆ ของรถไฟ JR Tokaido จากโตเกียวเลยไปถึงโกเบในปัจจุบันนี้



จากท่าเรือ Hakonemachi นั่งรถบัส Hakone Tozan Bus รอขึ้นที่ป้ายหมายเลย 1 ไปยังสถานีโอดาวาระ (Odawara) ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ค่าโดยสารราว 1,150 เยน ใครที่มีตั๋ว Hakone Freepass ก็นั่งสายโอดะคิว (Odakyu) กลับไปยังชินจูกุ (Shinjuku) ใครมีบัตร JR Rail Pass ก็นั่ง รถไฟชินคันเซ็นกลับโตเกียวได้ตามสะดวก


สรุปค่าเดินทางจากสถานี Odawara กรณีไม่ได้ซื้อตั๋ว Hakone Freepass
-ค่ารถไฟจากสถานีโอดาวาระถึงสถานีโกร่า (Gora) 650 เยน
-ค่ารถ Cable Car จากสถานี Gora ถึงสถานี Sounzan ราคา 410 เยน
-ค่ากระเช้าไฟฟ้า Ropeway จากสถานี Sounzan-Owadani-Togendai ราคา 1,330 เยน
-ค่าล่องเรือที่ทะเลสาปอาชิ  จากสถานี Togendai ถึง Hakonemachi ราคา 970 เยน
-ค่ารถบัสจากสถานี Hakonemachi ถึงสถานี Odawara ราคา 1,150 เยน
รวมทั้งสิ้น 4,510 เยน ซึ่งแพงกว่าตั๋ว Hakone Freepass วันหยุดสำหรับผู้ใหญ่จากสถานี Odawara ที่มีราคาถูกว่าเพียง  4,130 เยนเท่านั้น แถมยังสามารถที่จะเข้าชม Gora Park ได้อีกด้วย ทัวร์ฮอกไกโด เที่ยวฮอกไกโด


Cr.pic google

0 ความคิดเห็น: