โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ท่องเที่ยวญี่ปุ่นชิมราเมนต้นตำหรับ

ท่องเที่ยวญี่ปุ่นชิมราเมนต้นตำหรับ

เที่ยวญี่ปุ่น

สวัสดีค่ะเพื่อนๆในคราวที่แล้วเราก็ได้รู้จักกับพิพิธภัณฑ์ราเมนแสนอร่อยที่เมืองโยโกฮาม่าประเทศญี่ปุ่น (Shin Yokohama Ramen Museum) ซึ่งทางเราก็มีโอกาศได้ไปทัวร์ญี่ปุ่นขอพยายามที่จะหาเรื่องราวสนุกๆแปลกใหม่ตอนที่ได้ไปยังสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่นมาฝากกันค่ะ ในวันนี้จะเล่าถึงประวัติของราเมนกันสักเล็กน้อย เพื่อเวลาท่านได้ไปรับประทานจะได้เข้าใจและอิ่มอร่อยได้ยิ่งขึ้้นค่ะ

"ราเมน" หรือ "ราเม็ง" (Raumen,Ramen) มีความหมายว่าเส้นบะหมี่ที่นำมาต้มแล้วใส่น้ำแกงลงไป มีการตั้งข้อสันนิฐานกันว่าราเมนนั้นมีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศจีน และก็ได้แพร่หลายในญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก จนคิดได้ว่าเป็นราเมนสูตรเฉพาะของญี่ปุ่น ขึ้นชื่อด้วยความอร่อยและความพิถีพิถันในการทำอย่างมาก จึงไม่แปลกเลยที่จะกลายมาเป็นอาหารขึ้นชื่ออีกอย่างนึงของญี่ปุ่นค่ะ 

ทัวร์ญี่ปุ่น

ปัจจุบันนั้นมีราเมนที่เป็นแบบกึ่งสำเร็จรูปเหมือนกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั่วไป มีขายทั้งเครื่องหยอดเหรียญ และตามร้านสะดวกซื้อมากมายค่ะ

*การเดินทางไปยังพิพธภัณฑ์ราเมน (Shin Yokohama Ramen Museum) สามารถเดินทางได้ดังนี้
- จากสถานี Shin Yokohama เดินขึ้นมาจากสถานีประมาณ 5 นาทีก็จะพบพิพิธภัณฑ์แล้วค่ะ
ค่าเข้าชม
- ผู้ใหญ่ 300 เยน
- เด็ก 100 เยน
เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00น. - 23.00 น. (กรุณาเข้าก่อน 22.00น.)



ขอขอบคุณข้อมูลทัวร์ญี่ปุ่นและสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่นจาก wonderfulpackage.com ค่ะ

0 ความคิดเห็น: