โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ชิมราเมนแสนอร่อยที่ yokohama raumen museum

ชิมราเมนแสนอร่อยที่ yokohama raumen museum


     ถ้านั่งรถไฟจากสถานีชิน โยโกฮามา (Shin Yokohama) เดินตรงขึ้นไปทางเหนือไม่ไกลนักก็จะเห็นพิพิธภัณฑ์ราเมน (Shin Yokohama Ramen Museum) ซึ่งจัดแสดงถึงความเป็นมาของราเมนแสนอร่อย เมนูยอดฮิตของประเทศญี่ปุ่น แต่รู้หรือไม่ว่าราเมนจริงๆนั้นมีต้นกำเนิดมาจากบะหมี่ของประเทศจีนนะ


     เมื่อเข้ามาภายในพิพิธภัณฑ์ราเมน(ต้องเสียค่าเข้าชมด้วย) บอกได้เลยว่าไม่เหมือนพิพิธภัณฑ์ที่เราเคยเห็นๆกันมาก่อนแน่ๆ เพราะส่วนแรกที่ได้เห็นคือร้านขายของฝากซึ่งมีราเมนสำเร็จรูปรวมอยู่ด้วยหลายชนิด รวมทั้งถ้วยชามที่ไว้สำหรับใส่ราเมนอีกด้วย

     และถ้าเราเดินลงไปยังชั้นใต้ดิน ก็จะพบร้านขายราเมนอยู่เต็มไปหมด มีการตกแต่งทั้งหน้าร้านและภายในให้เป็นบรรยากาศย้อนยุคราวๆปี พ.ศ. 2500 ให้ได้เลือกสั่งราเมนอร่อยๆทาน ทั้งจากตู้อัตโนมัติ ซึ่งแต่ละตู้ก็จะมีราคา และราเมนหลายแบบให้เลือกกัน หรือจะกินในร้านก็มีบริการ แต่จะต้องต่อแถวยาวเหยียดรอคิว(ต้องแลกคูปองก่อนต่อแถวนะคะ) ถึงจะมีอยู่หลายร้านก็เถอะ แต่คนก็แน่นเต็มทุกร้านเลย


     แต่ต่อให้ต้องรอนานแค่ไหน เมื่อได้ชิมราเมนร้อนๆแสนอร่อยแล้วจะต้องลืมเมื่อยกันไปเลยค่ะ เพราะที่นี่จะเป็นราเมนในสูตรต้นตำหรับของแท้เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่ได้ชิมถึงรสชาติดั้งเดิมที่มีมานาน หลังจากที่อิ่มอร่อยกับราเมนแล้ว ร้านข้างๆก็มีสินค้าพวกย้อนยุคมากมาย เช่นชนม ของฝากน่ารักๆอยู่หลายร้านค่ะ แล้วเมื่อเราขึ้นบันไดไปก็จะเห็นส่วนที่จัดแสดงเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของราเมน ทั้งวัสดุที่ใช้ทำ เครื่องมือในการผลิตเส้นราเมนเป็นต้นฯ 


*ข้อแนะนำนะคะ หากท่าใดที่มาพิพิธภัณฑ์ราเมนที่โยโกฮาม่าแล้วก็อย่าเพิ่งรีบเข้ามาทานราเมนก่อนนะคะ เพราะที่นี่มีร้านราเมนอยู่ถึง 8 ร้านให้ได้เลือกชิมกันเลยทีเดียว ให้ลองหยิบเอกสารที่เค้าแจกด้วยนะคะ จะได้รู้ว่าร้านไหนมีราเมนแบบไหนขายอยู่บ้าง...


ไว้คราวหน้าจะพาไปยังสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่ใดนั้นคอยติดตามชมกันนะคะ




ขอขอบคุณข้อมูลท่องเที่ยวญี่ปุ่นดีๆจาก Wonderfulpackage.com

ติดตามแฟนเพจได้ที่ facebook.com/wonderfulfanpage
และ twitter.com/wonderfulweb

0 ความคิดเห็น: