โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ขึ้นรถไฟญี่ปุ่นใครว่ายาก

ขึ้นรถไฟญี่ปุ่นใครว่ายาก


   หลายคนคงอยากจะไปเที่ยวญี่ปุ่นซักครั้งในชีวิตกันใช่มั้ยคะ แต่ถ้าไปกับทัวร์ญี่ปุ่นเองก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าใครที่อยากไปผจญภัยด้วยตัวเอง แค่พูดฟังภาษาอังกฤษก็ยังดำน้ำ แล้วจะไปพูดไปฟัง หรือไปอ่านภาษาญี่ปุ่นเนี่ยนะ ตายดีกว่าาาา หยุดก่อนค่ะ ของให้หยุดความคิดเหล่านั้นไว้เลย วันนี้เรามีเทคนิคเล็กๆน้อยในการขึ้นรถไฟญี่ปุ่นกันค่ะ รับรองพออ่านบทความนี้จบแล้วไม่กลัวหลงอีกต่อไป

สิ่งแรกสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราหลังจากที่ลงเครื่องบินมาแล้วนั้นก็คงต้องอยากขึ้นรถไฟเพื่อเดินทางไปยังจุดหมายที่ต้องการกันใช่ไหมคะ แต่เราไม่สามารถอ่านภาษาญี่ปุ่นออกเลยนะ? จะทำยังไงดี? ข้อแนะนำในการดูป้ายสัญลักษณ์ต่างๆของรถไฟชินคันเซ็น โดยหลักๆแล้วจะมีทั้งหมด 3 ป้ายดังนี้

1.ป้ายขบวน Nozomi


ป้ายนี้เป็นป้ายที่ติดอยู่ข้างขบวนรถไฟค่ะ เป็นป้ายสีเหลือง เริ่มต้นที่สถานี Nozomi ปลายทางอยู่ที่ Shin-Osaka ค่ะ

2.ป้ายขบวน Hiraki - Okayama


ป้ายนี้เป็นป้ายสีแดง ซึ่งเริ่มที่สถานี Hikari ปลายทางที่ Okayama

3.ป้ายขบวน Kodama - Nagoya


ป้ายสุดท้ายเป็นสีฟ้าหรือ/น้ำเงิน สถานีเริ่มที่ Kodama และปลายทางสิ้นสุดที่ Nagoya ค่ะ

นอกจากป้ายที่อยู่ข้างขบวนรถไฟแล้วยังมีอีกป้ายที่เป็นจุดสังเกตุเห็นได้ง่ายเหมือนกันค่ะ นั่นคือ ป้ายแขวนบอกเวลาเดินรถไฟค่ะ โดยเ้จาป้ายนี้จะบอกว่า ขบวนรถไหนกำลังจะมา จะมาถึงกี่โมง ปลายทางต่อไปจะไปไหนค่ะ


ถ้ายังไม่แน่ใจยังมีป้ายอยู่ตรงพื้นบอกอีกด้วยค่ะ โดยตรงพื้นนั้นจะบอกว่าถ้าเรายืนรอตรงจุดนี้จะตรงกับขบวนอะไร ตู้ที่เท่าไหร่ (ละเอียดมากค่ะ) ......คราวนี้เพื่อนๆที่อยากจะลองขึ้นรถไฟที่ญี่ปุ่นเองนั้นคงอุ่นใจขึ้นเยอะเลยใช่ไหมคะ ไว้คราวหน้ามีเรื่องเล่าอะไรแปลกๆสนุกๆนำมาฝากกันอีก คอยติดตามกันด้วยนะคะ ซาโยนาระ!!!


ขอขอบคุณเรื่องเล่าและข้อมูลดีๆจาก Wonderfulpackage.com
สามารถติดตามแฟนเพจได้ทาง facebook.com/wonderfulfanpage & twitter.com/wonderfulweb

0 ความคิดเห็น: