โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ประตูคุณธรรมโยเมมง-ญี่ปุ่น

ประตูคุณธรรมโยเมมง-ญี่ปุ่น


ประตูโยเมมง (Yomeimon Gate)

เที่ยวญี่ปุ่น
ประตูโยเมมง

   ประตูโยเมมง เป็นประตูใหญ่อยู่ทางเข้าศาลเจ้าโทโชกุ อลังการด้วยผลงานศิลปะเกี่ยวกับการแกะสลักไม้อันวิจิตรและหลากหลายประดับไว้บนซุ้มประตูแทบทุกกระเบียดนิ้ว ทั้งรูปสัตว์ อาทิ ไก่ฟ้า นกน้ำ เป็ดป่า ช้าง เต่า กระต่าย มังกร เสือ สิงโตเป็นต้นฯ และรูปแกะสลักอย่างอื่นก็มีเช่น ต้นไผ่ ต้นสน ต้นโบตั๋น ก้อนเมฆ และรูปเด็ก โดยมีเสาที่รองรับน้ำหนักหลังคาที่ดูหนักอึ้งนี้จำนวน 12 ต้น กำแพงด้านข้างของประตูทั้งสองก็มีผลงานการแกะสลักที่วิจิตรอลังการไม่แพ้กัน

ประตูคารามง (Karamon Gate, Chinese Gate)

เที่ยวญี่ปุ่น
ประตูจีน

   ประตูเล็กถัดจากประตูโยเมมงเข้าไปก็คือ ประตูคารามง เป็นประตูชั้นในก่อนถึงอาคารศาลเจ้าโทโชกุภาพแกะสลักและภาพวาดสีขาวสลับอยู่บนซุ้มประตูนั้น เป็นศิลปะแบบจีน ซึ่งมีทั้งมังกร ต้นไผ่ ต้นบ๊วยจึงทำให้มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า "ประตูจีน" ประตูบานเล็กๆนั้นมีขนาดที่เล็กเกินกว่าที่จะมุดเข้าไปได้ครั้งละมากๆ (ใครที่มาทัวร์ญี่ปุ่นแล้วมายังที่ศาลเจ้าโทโชกุแห่งนี้ก็อย่าเผลอไปมุดพร้อมๆกันนะคะเดี๋ยวจะออกไม่ได้) จึงต้องมีการทำทางอ้อมไปเข้าประตูด้านขวาแทน และจะต้องฝากรองเท้าไว้ที่ตู้ล็อคเกอร์ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดไว้ให้นะคะ

   ภายในศาลาสำหรับประกอบพิธีและศาสนาของศาลเจ้าโทโชกุนั้น จะไม่อนุญาตให้มีการถ่ายหรือบันทึกภาพใดๆทั้งสิ้น (ถ้าอยากรู็ว่าภายในเป็นอย่างไรนั้นคงจะต้องมาพิสูจน์มาท่องเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองแล้วหล่ะค่ะ)

ติดตามทัวร์ญี่ปุ่นได้ที่ Wonderfulpackage.com และ facebook.com/wonderfulfanpage

0 ความคิดเห็น: