โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เที่ยวญี่ปุ่นชมเจดีย์5ชั้นและภาพแกะสลักลิง3ตัว

เที่ยวญี่ปุ่นชมเจดีย์5ชั้นและภาพแกะสลักลิง3ตัว

เที่ยวญี่ปุ่น
เจดีย์ 5 ชั้น

ด้านซ้ายประตูโทริอิทางเข้าศาลเจ้าโทโชกุ มีเจดีย์ 5 ชั้น สูง34เมตร ตั้งอยู่ท่ามกลางเหล่าต้นสนที่สูงพอๆกับยอดเจดีย์ ทำให้บรรยากาศดูร่มรื่น เมื่อลองเข้าไปดูใกล้ๆจะเห็นลายภาพแกะสลักของสัตว์ใน 12จักราศี ตามปฏิทินจีนประดับเอาไว้ด้านละ 3ราศี เจดีย์นี้สร้างเมื่อปีพ.ศ.2193

เที่ยวญี่ปุ่น
ศาลเจ้าญี่ปุ่น

เมื่อก้าวผ่านประตูไปจะเห็นเสาโคมหินเหล็กและสำริดตั้งอยู่บนลานหินเรียงราย เสาโคมพวกนี้ไดเมียวได้สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับดวงวิญญาณของท่านโชกุน ที่ศาลาไม้เก่าๆ ด้านขวามือนั้นมีรูแกะสลักลิง 3 ตัว ในอิริยาบทปิดหู ปิดปาก และปิดตา ซึ่งมีความหมายว่า "หากเราไม่ฟังไม่พูดไม่ดูในสิ่งที่เลวร้ายภยันตรายต่างๆก็จะไม่มาหาเรา" เป็นผลงานการแกะสลักของ ฮิดาริ จินโกโร่ ซึ่งเป็นหลักธรรมคำสอนในพุทธศาสนานิยากเทนได รอบๆศาลาหลังนี้ยังมีรูปแกะสลักลิง3ตัวในอิริยาบทอื่นๆอีก นักท่องเที่ยวต่างก็ชวนกันมาถ่ายรูปกันที่นี่อย่างไม่ขาดสาย 

เที่ยวญี่ปุ่น
ภาพแกะสลักลิง 3 ตัว

ก่อนที่จะเข้าไปภายในศาลเจ้าทุกแห่งจะต้องชำระล้างร่างกายและจิตใจให้สะอาดเสียก่อน ด้วยการบ้วนปากและล้างมือให้สะอาดบ่อน้ำพุที่นี่ดูจะอลังการมากกว่าที่ไหนๆด้วยภาพแกะสลักบนหลังคา ตามศิลปะแบบจีน

ติดตามทัวร์ญี่ปุ่นอื่นๆได้ที่ Wonderfulpackage.com

0 ความคิดเห็น: