โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ทัวร์ช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่นนากามิเซะ

ทัวร์ช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่นนากามิเซะ

เที่ยวญี่ปุ่น

          ถนนนากามิเซะหรือเรียกได้อีกชื่อหนึ่งว่า "ถนนสายช้อปปิ้ง"ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นถนนคนเดินที่ทั้งสองฝั่งข้างทางจะเต็มไปด้วยร้านขายสินค้าของฝากที่ระลึกจำนวนมาก รวมถึงขนมของชาวพื้นเมืองมากมายอีกด้วย ความยาวของถนนนากามิเซะนั้นมีระยะทางราวๆ 250 เมตร ซึ่งยังไม่รวมซอยย่อยๆ ที่แยกออกไปอีกนะคะ
          สินค้าของที่ระลึกที่วางขายกันนั้นก็มีอาทิ ตุ๊กตาผ้า พวงกุญแจ พัดญี่ปุ่น เข็มกลัดรูปเมือง โคมไฟลวดลายสวยงาม รวมถึงชุดยูกาตะ อีกด้วยค่ะ ซึ่งสิ่งของเหล่านี้บ่งบอกถึงความเป็นชนชาติเที่ยวญี่ปุ่นได้อย่างดีในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป แต่ถ้าคิดว่าจะมาต่อราคากันก็ค่อนข้างที่จะเป็นไปได้ยากอยู่มาก นอกจากจะซื้อทีละหลายๆชิ้นก็อาจจะมีส่วนลดให้บ้างนิดหน่อย ส่วนร้านขายขนมนั้นบางร้านก็จะมีให้เราชิมก่อนที่จะตัดสินใจซื้อด้วยค่ะ

          เดินต่อมาเรื่อยๆจะมองเห็นโคมไฟสีขาวๆห้อยอยู่บนราวหน้าประตูบานใหญ่ของวัดเรียกว่า "Hozomon Gate" ซึ่งจะมีโคมไฟใหญ่สีแดงอยู่ตรงกลางของทางเข้าวัดด้วยเช่นกัน ถ้ามองทางด้านซ้ายมือจะเห็นว่ามีเจดีย์สูง 5 ชั้นราวๆ 53 เมตรเห็นจะได้ โดยสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.1485 ส่วนทางด้านขวานั้นจะมีองค์พระพุทธรูปประดิษฐานอยู่กลางที่แจ้งหลายองค์ด้วยกันค่ะ

ทัวร์ญี่ปุ่น

          เมื่อเดินผ่านเข้าประตูใหญ่ของวัดมาก็จะเห็นกระถางธูปใบใหญ่ตั้งอยู่หน้าศาล ซึ่งผู้คนที่มาสักการะขอพรที่วัดนี้จะมาจุดธูปแล้วก็โบกควันธูปเข้าหาตัวเอง หรือบางคนก็จะลูปตามใบหน้าศีรษะ เพราะมีความเชื่อกันว่าควันธูปที่จุดจากกระถางของวัดนี้จะนำพามาซึ่งความเป็นสิริมงคล และโชคลาภมาให้ตนเอง บางคนก็นำไม้เช่นไม้โชคลาภ ไม้ความรัก ไม้สุขภาพ มาเขียนคำอธิษฐานแล้วนำไปแขวนไว้บนราวที่วัดเตรียมให้ จากนั้นไปตักน้ำจากบ่อน้ำพุที่อยู่ตรงด้านข้างมาล้างมือ บ้วนปากเพื่อเป็นการชำระจิตใจและร่างกายให้สะอาดก่อนที่จะเข้าไปนมัสการองค์เจ้าแม่กวนอิมในศาลาหลังใหญ่

Wonderfulpackage

          หลังจากที่เราได้นมัสการองค์เจ้าแม่กวนอิมเรียบร้อยแล้ว ก่อนเดินทางไปที่อื่นต่ออย่าลืมที่จะเดินชมรอบๆบริเวณวัดด้วย โดยบริเวณวัดแห่งนี้มีร้านค้าที่เป็นบรรยากาศของงานวัด ที่ขายอาหารพื้นเมืองต่างๆ เช่นเนื้อเสียบไม้ย่าง ข้าวโพดต้มหรือมันเผา เดินเข้าไปเรื่อยๆ จะเจอสวนสนุกข้างวัด และฝั่งตรงข้ามก็มีศาลเจ้าอาซากุสะตั้งอยู่ด้วยค่ะ

ครั้งหน้าจะพาทุกท่านท่องที่เที่ยวญี่ปุ่นแห่งใดต่อต้องคอยติดตามชมกันนะคะ

ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี Wonderfulpackage ผู้สนับสนุนในการไปทัวร์ญี่ปุ่นด้วยค่ะ

ติดตามแฟนเพจได้ที่ : facebook.com/wonderfulfanpage

0 ความคิดเห็น: