โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

แพ้คาบ้านอีกแล้ว

manutd

       หลังจากเกมส์การแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพเมื่อคืนผ่านพ้นไป ก็ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้่ผ่านเข้ารอบต่อไปกับด้วยนะครับ แต่สำหรับทีมที่ตกรอบก็ไม่ต้องเสียใจไปครับ ปีหน้าว่ากันใหม่ แต่สิ่งที่อยากจะระบายก็คือเกมส์ที่แมนยูเปิดบ้านรับการมาเยือนของสวอนซีมาวิเคราะห์กันครับ อาจจะผิดพลาดไปบ้างก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ


       นัดนี้แมนยู มีผู้เล่นตัวหลักๆบาดเจ็บกันอยู่เยอะไล่ไปตั้งแต่กองหลังก็ เนมันย่า วีดิช,ฟิล โจน,ราฟาเอล,เอวฟร่า(รายนี้น่าจะได้พักมากกว่า) กองกลางก็ได้แก่ มารูยาน เฟลไลนี่,แอชลีย์ ยัง,นานี่ กองหน้าก็ โรบิน ฟาน เพอซีย์ และเวนย์ รูนี่ย์ โดยในรายชื่อ 11ตัวจริงของแมนยูนั้น ได้แก่

ผู้รักษาประตู
อันเดรส ลินเดอการ์ด
กองหลัง
คริส สมอลิ่ง
ริโอ เฟอดินานด์
จอนนี่ อีแวน
อเล็กซานเดอร์ บัตเนอร์























กองกลาง
ทอม เคลฟเวอรี
ดาเรน เฟลทเชอร์
อันโตนิโอ วาเลนเซีย
ชินจิ คากาวะ




































กองหน้า
แดนนี่ เวลเบ็ค
ชิชาริโต้

















       โดยในเกมส์นี้ ดาเรน เฟลทเชอร์ได้ลงสนามเป็นตัวจริงครั้งแรก นับตั้งแต่หายเจ็บกลับมา รวมไปถึงริโอ เฟอดินานด์ ที่หายหน้าหายตาไปหลายนัดเลยทีเดียว ส่วนตัวสำรองนั้นก็มีทั้ง ดาบิด เด เกอา,อันแดร์สัน,ไมเคิล คาร์ริก,ไรอัน กิ๊กส์,วิลเฟต ซาฮาและ เด็กเทพFM อัดนาน จานูซาจ ใจจริงก็อยากจะซื้อตั๋วเครื่องบินไปดูถึงขอบสนามเลยนะครับ แต่ติดตรงที่ว่าไม่มีเงินนี่ซิ ฮึ่ยยย...




       จาการที่ได้เห็นจากจัดทีมในนัดนี้แล้วก็ยังพอมองได้อยู่ครับว่า นี่เป็นบอลถ้วยอาจจะพักนักเตะตัวหลักหลายๆรายโดนเฉพาะเอวฟร่าที่ลงติดต่อกันตลอดเลย และปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะคนสำคัญที่กล่าวไว้ขั้นต้นแล้ว ยิ่งทำให้เดวิด มอยส์กุญซือชาวสกอตส์นั้นแทบที่จะไม่มีทางเลือกเลย เอาหล่ะผมในฐานะคนเชียร์ก็พอเข้าใจสถานะการณ์ได้ครับ เอาหล่ะมาเริ่มดูการแข่งขันดีกว่า หลังจากที่กรรมการเป่านกหวีดเพื่อเริ่มแข่งขันช่วง 10นาทีแรก แมนยูได้ลุ้นหน้ากรอบเขตโทษของสวอนซีหลายจังหวะอยู่ พอทีจะกดดันทีมเยือนได้อยู่ ซึ่งน่าจะมีจังหวะที่ควรขึ้นนำด้วยเป็นจังหวะที่่ เวลเบ็คได้บอลแล้วหลุดมาหน้ากรอบเขตโทษ และทำชิ่งกับคากาวะส่งบอลมาให้เวลเบ็คหลุดเข้าไปจ่ายลูกเรียดให้ชิชาริโต้วิ่งเข้ามาแต่เจ้าตัวนั้นดันยิงวืดซะอย่างงั้น! ทำให้แฟนผีใจหายกันเลยทีเดียว แต่พอภาพตัดมาอีกที แฟนผีได้เงิบกันทั้งสนาม เมื่อสวอนซีได้ลูกขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะโต้กลับกองหลังประกบพลาดทำให้ทีมเยือนหลุดเข้าไปชิปห้ามหัวผู้รักษาประตูซะงั้น



       ในจังหวะนี้จะโทษใครไม่ได้เลยต้องโทษกันทั้งทีมโดยเฉพาะแผงหลังแมนยูที่เหม่อลอยนัดกันพลาดบวกกับผู้รักษาประตูลินเดอการ์ดที่ออกมาจากหน้ากรอบประตูมากเกินไป เอาหล่ะซิ แฟนผีอย่าว่าแต่ตัวผมที่นั่งดูอยู่เลยครับ ทุกคนในโอลแทรฟอร์ดก็ใบ้แ..กติดสตั๊นกันไปหมด แต่เอาหน่ะนี่ยังแข่งไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเลย ยังมีเวลาทวงคืนอีกมาก(คิดในใจเข้าข้างทีมตัวเอง555) และแล้วก็เหมือนกับคำอวยพรเป็นจริงไม่ีกี่นาทีต่อมา



       แมนยูก็ตีเสมอได้เป็นผลสำเร็จจากเจ้าถั่วน้อย ชิชาริโต้นั่นเอง โดยจากการทำชิ่งของคากาวะ กับบัตเนอร์ ก่อนที่บัตเนอร์จะเปิดบอลเข้ามาจากด้านข้างให้ชิชาริโต้เข้าชาจ์รเผาขนกันไหม้เกรียมกันเลยทีเดียว เอาแล้วๆๆเสมอแล้วๆ เวลาก็ยังอีกเยอะ งานนี้คงไม่มีฝ่ายไหนยอมเป็นแน่ เพราะถ้าผลเกิดออกมาเสมอกันก็จะต้องเหนื่อยไปแข่งนัดรีเพล์กันอีกรอบ เพราะงั้นเอาให้จบกันเลยดีกว่า โดยเกมส์ก็พลัดกันรุกรับ แต่ส่วนมากฝ่ายทีมเยือนจะครองบอลได้เยอะกว่าเจ้าบ้านอยู่เล็กน้อยครับ แต่มีอีกจังหวะนึงที่แมนยูน่าจะเป็นฝ่ายออกนำได้สำเร็จก็คือบอลเล่นกันอยู่หน้ากรอบเขตโทษทีมเยือนแล้วบอลมาทางAV แต่เจ้าตัวกลับยิงปั่นไซต์ก้อยหวังใก้บอลมุดคานสามเหลี่ยมเข้าไปแต่ก็ดันออกไปซะได้ เจ้าตัวถึงกับเสียดายเป็นอย่างมาก แล้วก็จบกันไปในครึ่งแรก

       พอเข้าสู่ครึ่งหลังทีมเยือนก็ยังได้ครองบอลและหาพื้นที่กันได้หน้ากลัวมากยิ่งขึ้นเกือบทำประตูได้ในหลายจังหวะ แต่รางร้ายก็มาเยือนผีซะแล้วเมื่อริโอ เฟอดินานด์เจ็บเข่าจากการประทะกันกับผู้เล่นสวอนซีจนต้องมีการเปลี่ยนตัวส่งฟาบิโอ พี่ชายฝาแฝดราฟาเอล ลงนามายืนเป็นแบ็คขวาแล้วให้คริส สมอลิ่งเป็นเซ็นเตอร์คู่กับอีแวน แต่แล้วความซวยซ้ำซวยซ้อนของแมนยูก็มาอีกครั้งเมื่อ ฟาบิโอเสียบอล แล้วจะพยายามไปแย่งบอลกลับคืนมาแต่ดันเข้าบอลหน้าเกลียดไปหน่อย กรรมการเลยใจดีควักใบแดงให้กลับบ้านไปซะ! อ่อจังหวะก่อนหน้านี้ก็มีการเปลี่ยนตัวไปก่อนคนนึงด้วยคือถอดAVออกไปพักแล้วส่งเจ้าหนูมหัศจรรย์ยานูซาจลงมาแต่ก็เหมือนว่าจะช่วยอะไรไม่ได้เท่าไหร่ พอใกล้จะหมดเวลาแล้วทั้งสองทีมก็ดูตันๆกันทั้งคู่ ผมก็คทำใจไว้แล้วหล่ะว่าเสมอก็เอาวะ ไปเหนื่อยกันต่ออีกรอบละกัน แต่เหมือนพระเจ้าเล่นตลกกับผีแดงเพราะกองหลังเจ้าบ้านดันพลาดกันอย่างง่ายมว๊ากๆปล่อยให้โบนี่(กองหน้าหน้ามึนของสวอนซี)ขึ้นโหม่งโล่งๆอยู่คนเดียวไร้การประกบใดทั้งสิ้น อ๊ากกกกกกกกก เหล่าสาวกไม่วกแฟนผีทั้งโลกถึงกับเดอะช๊อคกันเลยทีเดียว พอสิ้นเสียงเป่านกหวีดหมดเวลา



       บ่นแหลกอ่ะครับ แพ้ ตกรอบไม่เท่าไหร่นะ แต่พอมาคิดๆดู เอ้า! สวอนซีไม่เคยมาชนะในถิ่นโอลแทรฟอร์ดได้เลยตลอด 11ปี แต่วันนี้สถิติได้ถูกพังทลายลงเรียบร้อยแล้วคร้าบบบบ พอยิ่งค้นๆเจอก็ยิ่งได้รู้ว่า แทบจะทุกสถิติที่เคยสั่งสมบารมีไว้ถูกทำพังทลายแทบทุกอย่าง โอ้วววววว ผมก็ได้แต่ท่องเอาไว้ๆ "จงเชื่อในมอยส์ๆๆ" ผมยังคงเชื่อในแมนยูต่อไปแน่นอนครับ เอาหล่ะคราวนี้มาระบายหลังเกมส์ดีกว่า คือผมมันขัดใจผมมากเลยครับ ทำไมไม่เอาคากาวะไปเล่นหน้าต่ำซักทีรู้ก็รู้ว่าพี่แกมีดีที่การจ่ายบอลแกถนัดหน้าต่ำ ต่อให้แกเล่นปีกได้ แต่แกก็คือหน้าต่ำๆๆๆๆ ยืนไปเลยหลังชิชา ส่วนเวลเบ็คเอาไว้เปลี่ยนสำรองชิชาก็ได้ เอาปีกแท้ๆมาซิ ซาฮาอะซาฮาคุณมอยส์ครับ คุณจะดองไว้เพื่อ?? ถึงเค้าจะไปซั่มลูกคุณจริง แต่นี่คือเกมส์การแข่งขันมันคนละเรื่องกันครับ ถ้าคุณไม่คิดจะใช้ก็ปล่อยให้น้าลูกอมยืมตัวไปดีกว่า อย่างน้อยๆก็ยังได้พัฒนาฝีเท้ากันบ้าง.....



to be continue...

ปล.ถ้ากุมีตั๋วเครื่องบินนะฮึ่มมมมม

0 ความคิดเห็น: