โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ใครๆก็อยากไปเที่ยวญี่ปุ่น EP.2

ใครๆก็อยากไปเที่ยวญี่ปุ่น EP.2


เที่ยวญี่ปุ่น
ประเทศญี่ปุ่น
       โอฮาโย โกไซอิมัส (สวัสดีตอนเช้าครับ) วันนี้จะมาตอนจากบทความในตอนที่แล้วกันครับในครั้งที่แล้วนั้นผมได้กล่าวถึงเขตการปกครองในประเทศญี่ปุ่น โดยแบ่งได้เป็น 9 เขต ในคราวที่แล้วนั้นผมได้บอกเล่าไปแล้ว 3 เขตได้แก่ 1.เขตฮอกไกโด 2.เขตโทโฮกุ และ 3.เขตคันโต วันนี้จะมาบอกเล่ากันต่ออีก 3 เขตครับ

เขตชูบุ (Chubu)
เขตแห่งนี้เป็นเขตที่มีบริเวณพื้นที่กว้างใหญ่อยู่ทางตอนกลางของเกาะฮอนชู โดยมีภูเขาไฟฟูจิอันเป็นสัญลักษณ์ของญี่ปุ่นตั้งอยู่ใกล้ ๆเมืองมิซูโอะ เมืองนาโกย่าเป็นศูนย์กลางการขนส่งที่เพิ่งเปิดใช้สนามบินนานาชาติแห่งใหม่ (สนามบินเซ็นทรัลเจแปน Centrair) มีเมืองกิฟุ และอิเสะเป็นเมืองท่องเที่ยววัฒนธรรม
เที่ยวญี่ปุ่น
แผนที่เมืองชูบุ

เขตคันไซ (Kansai)
เป็นศูนย์กลางทางการเมือง วัฒนธรรมและเศรษฐกิจของญี่ปุ่นมาตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน มีเมืองหลวงเก่าคือเกียวโต เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่สำคัญที่สุดของประเทศ มีวัด ศาลเจ้า และประเพณีดั้งเดิมที่ได้อนุรักษ์ไว้อย่างดี เมืองนาระในฐานะเป็นเมืองหลวงเก่า เมืองท่าดกเบที่เคยเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ได้พัฒนาเมืองขึ้นมาอย่างงดงามทันสมัย และโอซาก้าเมืองใหญ่ที่มีสีสันมากมาย ศูนย์รวมทางการคมนาคม ศูนย์กลางแห่งท่องเที่ยวญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น
เขตคันไซ
เที่ยวญี่ปุ่น
เมืองเกียวโต

เขตชุโกกุ (Chugoku)
ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะฮอนชู มีเมืองฮิโรชิม่า เมืองที่เคยโดนถล่มด้วยระเบิดปรมาณูในสงครามโลกครั้งที่สอง จนทำให้ญี่ปุ่นประกาศยอมแพ้ในสงคราม มี Atomic Dome เป็นอนุสรณ์สถานของเหตุการณ์ในครั้งนั้น แหล่งท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่เป็นที่รู้จักกันดีก็คือศาลเจ้า (Itsukushima) ที่มีโทริอิสีแดงตั้งอยู่กลางน้ำ นอกจากนี้ยังมีเมืองโอกายาม่า (Okayama) และคูราชิกิ (Kurashiki) ที่น่าไปเที่ยวมาก ๆ

ทัวร์ญี่ปุ่น
เขตชูโกกุ
เที่ยวญี่ปุ่น
Atomic Dome



ก็จบไปแล้วอีกสามเขตครับ ไว้โอกาศหน้าจะมาพูดถึงเขตที่เหลือกันใหม่ครับ.....

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนการเดินทางทัวร์ญี่ปุ่น
WonderfulPackage
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์

ภาพจาก Google.

อ่านบทความย้อนหลังได้ที่นี่

0 ความคิดเห็น: