โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ใครๆก็อยากไปเที่ยวญี่ปุ่น EP.1

ใครๆก็อยากไปเที่ยวญี่ปุ่น EP.1

เที่ยวญี่ปุ่น
แผนที่ประเทศญี่ปุ่น

       หากจะพูดถึงประเทศที่อยากไปท่องเที่ยวซักครั้งในชีวิตแล้ว ประเทศญี่ปุ่นก็ต้องเป็นหนึ่งในสถานที่ ๆอยากจะไปเยือนเป็นอันดับต้น ๆอย่างแน่นอน ในครั้งนี้ผมจะพาเพื่อน ๆไปเที่ยวญี่ปุ่น และทำความรู้จักกันครับ
       หากเราจะแบ่งญี่ปุ่นตามเขตการปกครองแล้ว ในประเทศญี่ปุ่นนั้นจะมีอยู่ทั้งหมด 9 เขตได้แก่
1.ฮอกไกโด (Hokkaido)
2.โทโฮกุ (Tohoku)
3.คันโต (Kanto)
4.ชูบุ (Chubu)
5.คันไซ (Kansai)
6.ชุโกกุ (Chugoku)
7.ชิโกกุ (Shikoku)
8.คิวชู (Kyushu)
9.โอกินาว่า (Okinawa)
       โดยในแต่ละเขตการปกครองนั้นจะประกอบด้วยชื่อเมืองที่มีคำลงท้ายแตกต่างกันไป เช่น โต (To) โด (Do) ฟุ (Fu) และเคน (Ken) อีก 47 เมืองซึ่งเทียบเคียงกับจังหวัดของบ้านเรา และนอกจากนี้ก็ยังมีเมืองย่อย ๆแยกออกไปอีก

1.ฮอกไกโด (Hokkaido)
ที่นี่เป็นเกาะฮอกไกโดมีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ทางตอนบนสุดของญี่ปุ่น มีสภาพภูมิอากาศที่หนาวเย็นตลอดแทบทั้งปี บนยอดเขามีหิมะปกตลุมตลอดทั้งปี มีเมืองที่เป็นจุดเด่นอย่างเมืองซัปโปโร (Sapporo) มีเทศกาลหิมะในช่วงฤดูหนาวในเดือนกุมภาพัธ์ของทุกปี ทุ่งลาเวนเดอร์ที่เมืองฟุราโน่ (Furano) ที่สวยงามน่าชมยิ่งนัก

เที่ยวญี่ปุ่น
เมืองซัปโปโร
เที่ยวญี่ปุ่น
ทุ่งลาเวนเดอร์

2.โทโฮกุ (Tohoku)
ทางตอนเหนือของเกาะฮอนชู พื้รที่ส่วนใหญ่ของที่นี่เป็นภูเขาสูง จึงมีชื่อเสียงด้านบ่อน้ำพุร้อน ภูเขาและสกีรีสอร์ท มีเมืองขึ้นชื่อเซ็นได (Sendai) มีทำเลที่ตั้งสวยงาม คือจะหันหน้าออกมาทางมหาสมุทรแปซิฟิค ด้านหลังเป็นภูเขา ด้านหน้าของอ่าวจะมีเกาะเล็ก ๆอยู่ประมาณ 260 เกาะปกคลุมไปด้วยต้นสนญี่ปุ่น เมื่อมองลงมาจากยอดเขาจึงเป็นมุมมองที่สวยงามอย่างมาก และยังเป็น 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นที่เรียกว่ามัตสึชิม่า (Matsushima) นอกจากนี้ก็มีเมืองอะโอโมริ (Aomori) ที่มีทะเลสาปปล่องภูเขาไฟโทวาดะและบ่อน้ำพุร้อนซุคายุ

ทัวร์ญี่ปุ่น
แผนที่โทโฮกุ
ทัวร์ญี่ปุ่น
เมืองเซ็นได
ทัวร์ญี่ปุ่น
มัตสึชิม่า
เที่ยวญี่ปุ่น
เมืองอะโอโมริ

3.คันโต (Kanto)
เป็นเขตที่มีแหล่งท่องเที่ยวญี่ปุ่นอยู่มากมายทั้งธรรมชาติ โบราณสถานและศิลปะวัฒนธรรม เป็นเขตที่มีประชากรอาศัยอยู่มากที่สุด มีเมืองหลวงโตเกียว นิกโก้เป็นเมืองมรดกโลก เมืองเกี๊ยวซ่าอัตสึโนมิย่า เมืองท่าโยโกฮาม่าเมืองเก่าฮามาคุระ เมืองอุตสาหกรรมคาวาซากิ และนาริตะเมืองที่เป็นดั่งประตูสู่ประเทศญี่ปุ่น เพราะเป็นที่ตั้งของสนามบินนานาชาตินาริตะ รวมทั้งฮาโกเน่เมืองแห่งทะเลสาปและออนเซ็น
เที่ยวญี่ปุ่น
แผนที่เมืองคันโต
ทัวร์ญี่ปุ่น
กรุงโตเกียว



ไว้คราวหน้าจะมาแนะนำเขตการปกครองที่เหลืออยู่กันต่อนะครับ แล้วพบกันใหม่ครับ....

ขอขอบคุณข้อมูลการเดินทางทัวร์ญี่ปุ่น
WonderfulPackage
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์

ภาพจาก Google.

0 ความคิดเห็น: